Trung Quốc ủng hộ Pakistan triệu tập phiên họp HĐBA về Kashmir

Thời sự, Thế giới | 08:34:00 15/08/2019

Trung Quốc ngày 14/8 ủng hộ yêu cầu của Pakistan muốn triệu tập một phiên họp kín của Hội đồng Bảo an về tình hình Kashmir.

Ba Lan, nước giữ chức Chủ tịch Hội đồng Bảo an trong tháng 8, sẽ đưa ra thời điểm và hình thức của phiên họp. Vùng Kashmir từ lâu vẫn là điểm nóng trong mối quan hệ giữa Pakistan và Ấn Độ, 2 quốc gia láng giềng có vũ khí hạt nhân.

Binh sĩ Ấn Độ canh gác tại khu vực biên giới với Pakistan. Ảnh: The Hindu

Ngày 5/8 vừa qua, Ấn Độ quyết định xóa bỏ quyền có luật pháp riêng ở bang Jammu - Kashmir và cho phép cư dân bên ngoài bang được mua nhà đất ở đây. Để đề phòng biểu tình, Chính phủ Ấn Độ đã cắt đứt hệ thống viễn thông, Internet, truyền hình và ban hành 1 số lệnh hạn chế về đi lại, hội họp.

Năm 1948 và những năm 1950 của thế kỷ trước, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua một số nghị quyết về tranh chấp giữa Ấn Độ và Pakistan xung quanh khu vực Kashmir, trong đó cho phép 1 cuộc trưng cầu ý dân để quyết định tương lai của vùng Kashmir mà đa số dân theo đạo Hồi.

Lực lượng gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc đã được triển khai kể từ năm 1949 để giám sát lệnh ngừng bắn giữa Ấn Độ và Pakistan tại Jammu-Kashmir./.

Trần Nga/VOV1 (Biên dịch)
Theo Reuters

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam