Khám phá Honda XRM 125 FI, mẫu xe cào cào lai Underbone "dị thường"

Công nghệ, Công nghệ, Ô tô - Xe máy | 10:40:00 16/08/2019

TNV - Honda XRM 125 FI là một mẫu xe lai đầy ngẫu hứng giữa xe cào cào và Underbone. Chiếc xe mang lại khả năng vận hành mượt mà và nhẹ nhàng đủ khả năng "bất chấp" mọi loại đường.

Trong hàng loạt mẫu xe Underbone trên thế giới, rất nhiều kiểu dáng khác nhau đã được các nhà sản xuất xe đưa vào sản phẩm của mình. Thế nhưng, ngoài những dòng xe Underbone thông thường như Wave, Dream hay Winner hay Hyper Underbone như Honda Sonic, Suzuki Raider... thì bên cạnh đó có một mẫu xe cực kỳ đặc biệt được Honda thiết kế và bán ra tại quốc đảo Philippines mang tên Honda XRM 125 FI.

Honda XRM 125 FI - mẫu xe lai được bán rất chạy tại quốc đảo Philippines

Honda XRM 125 FI - mẫu xe lai được bán rất chạy tại quốc đảo Philippines

Đầu tiên, về ngoại hình chúng ta có thể thấy chiếc xe có kiểu dáng khá "dị" khi phần đầu xe và phần đuôi xe được thiết kế hoàn toàn khác biệt khi sở hữu dàn đầu giống với những chiếc xe cào cào off-road và đến phần đuôi và thân lại là sự hiện hữu của mẫu xe Underbone như Honda Wave. Được biết, đặc điểm này khi đưa vào chiếc xe sẽ mang lại cho Honda XRM 125 FI có khả năng đi đa địa hình hơn, linh hoạt hơn cùng với bộ hộp số côn tay như trên Honda XR 125.

Xe sử dụng dàn đầu được lấy ra từ cào cào Honda XR

Xe sử dụng dàn đầu được lấy ra từ cào cào Honda XR

Ở đầu đèn, chiếc xe mang bộ đầu đèn rời như trên Honda XR với đèn cào cào nhỏ gọn dạng Halogen cùng cặp xi nhan rời vuông vắn được đặt cao. Với việc sử dụng chảng 3 đặt cao như cào cào cùng phuộc ống lồng thông thường có hành trình dài, bộ khung trong xe sẽ được thiết kế lại so với các dòng Underbone khác khi cổ phốt liền khung được vuốt cao lên phía trên.

Phuộc ống lồng cao ráo, vành nan hoa được đưa lên dàn đầu của Honda XRM 125 FI

Phuộc ống lồng cao ráo, vành nan hoa được đưa lên dàn đầu của Honda XRM 125 FI

Dàn đầu này có sự thay đổi ở hành trình phuộc dài hơn, chắc chắn hơn cũng như sẽ làm chiếc xe trở nên đa dụng hơn khi cho khả năng điểu khiển ở những con đường đa địa hình tốt hơn. Chính vì thế, chiếc xe trở nên rất nổi tiếng trên các đảo du lịch của Philippines bởi ở nơi đây, việc leo trèo đa địa hình là rất phổ biến khi nhiều con đường chưa được hoàn thiện và đèo dốc lớn.

Cụm đồng hồ Analog hoàn toàn của Honda XRM 125 FI

Cụm đồng hồ Analog hoàn toàn của Honda XRM 125 FI

Được thiết kế và trang bị không thua kém mẫu xe cào cào Honda XR125 của hãng xe Nhật, chiếc xe mang trên mình ghi đông cao kèm thanh giằng chắc chắn và rộng rãi, cụm đồng hồ Analog toàn phần với đầy đủ các thông số cơ bản như báo tốc độ, báo xăng và các đèn tín hiệu là quá đủ để sử dụng.

Cặp cùm điều khiển của Honda XRM 125 FI trông khá cơ bản và theo thiết kế cũ

Cặp cùm điều khiển của Honda XRM 125 FI trông khá cơ bản và theo thiết kế cũ

Cũng như trên, với cặp tay nắm cùng cùm ga đúng chất cào cào phố, chiếc xe sẽ cho khả năng cầm lái và vặn ga êm ái cùng dáng ngồi hợp lý hơn, dễ luồn lách trong phố cũng như vượt địa hình dễ dàng hơn.

Phần lai đầy ngẫu hứng trên Honda XRM 125 FI khi vừa có điểm hõm, vừa có cánh gió cào cào

Phần lai đầy ngẫu hứng trên Honda XRM 125 FI khi vừa có điểm hõm, vừa có cánh gió cào cào

Trên chiếc xe lai đầy ngẫu hứng, cỗ máy 124,8 phân khối dạng máy nằm ngang 4 thì, 1 xy-lanh như nhiều mẫu Underbone của Honda. Khối động cơ sử dụng hệ thống phun xăng điện tử, đề điện cùng cần đạp đầy đủ trên xe cùng bộ số côn tay 4 số cho sức mạnh 9,2 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 10,4 Nm tại 5.000 vòng tua/phút. Qua trải nghiệm thực tế, chiếc xe có sức mạnh và khả năng vận hành rất phù hợp, cực kỳ bền bỉ và phù hợp với nhiều loại đường.

Toàn bộ xe là đèn Halogen, phanh sau dạng tang trống cổ điển

Toàn bộ xe là đèn Halogen, phanh sau dạng tang trống cổ điển

Ở dàn đuôi, toàn bộ mẫu xe kiểu dáng Wave hay Honda Future được đưa lên đây với cặp phuộc lò xo trụ thường thấy. Cặp vành nan 17 inch được giữ nguyên với lốp gai Dual Sport được kết hợp cùng phanh trước đĩa đơn, phanh sau dạng tang trống cổ điển dễ sửa chữa và bảo dưỡng.

Với giá bán chỉ khoảng 66.900 Peso tại quốc đảo Philippines tương đương với khoảng gần 30 triệu VNĐ. Chiếc xe sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho dân đảo cũng như nhiều vùng núi cao có đường xá hiểm trở khi mang khả năng di chuyển nhiều loại đường, bền bỉ cùng chi phí mua bán, bảo dưỡng rất cơ bản và hợp lý.

Kuro 

 

TP Hồ Chí Minh

Tỷ giá
Thời tiết