Dạy học bằng công nghệ tiên tiến tại Trường Song ngữ Quốc tế Horizon

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 15:19:00 19/08/2019

TNV - Việc ứng dụng các thiết bị công nghệ cao trong công tác dạy và học đang là xu thế chung toàn cầu, đặc biệt là ở những nước phát triển. Không nằm ngoài xu thế đó, Trường Song ngữ Quốc tế Horizon đã và đang áp dụng những công nghệ giáo dục tiên tiến nhất nhằm phục vụ sự nghiệp trồng người, mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho cả học sinh lẫn giáo viên.

 Học sinh Horizon hào hứng trong một giờ học

Ở Horizon, những năm qua việc đổi mới nội dung và chương trình đào tạo luôn được đội ngũ cán bộ, giáo viên đánh giá rất quan trọng nhằm truyền tải kiến thức đến người học một cách chi tiết dễ hiểu nhất. Hiện nay, Horizon đang là một trong những đơn vị tiên phong thực hiện ứng dụng Google cho giáo dục tại Việt Nam.

Theo đó, khi theo học tại Horizon, các em học sinh đều được sử dụng hoàn toàn miễn phí các ứng dụng của Google bao gồm Gmail, Hangouts, Google Calendar, Google Drive, Google Docs, Google Forms, Google Sheets, Google Slides, và Google Sites. Nhờ Google Apps, tất cả học sinh trong trường đều có những hộp thư riêng để tham gia lưu trữ và cập nhật bài giảng, đảm bảo mối liên kết giữa học sinh với nhà trường. Điều này cho phép học sinh học tập, trao đổi, cộng tác với giáo viên ở bất cứ nơi nào qua những phản hồi, ý kiến liên tục từ đội ngũ giáo viên nhà trường.

Đặc biệt, thông qua các ứng dụng của Google giúp kết nối dễ dàng, tiện lợi với phụ huynh học sinh. Kết quả học tập, các thông báo của nhà trường cũng như những đánh giá chi tiết về từng học sinh đều được gửi đến các bậc phụ huynh sớm nhất, chính xác nhất để phụ huynh theo dõi sát sao tình hình học tập của con em mình.

Bên cạnh đó, nhà trường lắp những điểm truy cập Internet miễn phí, an toàn cho mỗi thành viên của gia đình Horizon. Để thực hiện được điều này, Ban Lãnh đạo Trường Song ngữ Quốc tế Horizon đã thực hiện một thỏa thuận với Công ty Cisco Meraki chuyên cung cấp sản phẩm cho các mạng có dây và không dây phân tán, quy mô lớn. Giờ đây, các em học sinh hoàn toàn thoải mái truy cập Internet phục vụ cho học tập, khai thác thông tin một cách an toàn nhất trong lớp học và khuôn viên nhà trường. Hệ thống còn cho phép trường ngăn chặn người dùng truy cập vào một số trang web không liên quan hoặc không tương thích với chính sách an toàn và sức khỏe của học sinh Trường Song ngữ Quốc tế Horizon.

Ngoài ra, Horizon luôn đảm bảo cung cấp máy tính bảng, máy tính xách tay cho  mỗi học sinh để hỗ trợ các em tốt nhất tiếp cận chương trình giảng dạy, giảm nhẹ việc thuyết giảng và có nhiều thời gian hơn để thảo luận, trao đổi với thầy cô. Với sự hỗ trợ của máy tính và một số phần mềm dạy học cùng các thiết bị đi kèm, giáo viên trong trường hoàn toàn có thể tự tổ chức tiết học một cách sinh động với những bài giảng không chỉ mang hơi thở cuộc sống hiện đại gần gũi với học sinh mà còn giúp cả thầy cô và trò được tiếp xúc với các phương tiện hiện đại, làm giàu thêm vốn hiểu biết của mình. Nhà trường từ đó cũng sẽ có những bước đột phá quan trọng nhằm nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh trong giáo dục. 

Hữu Phước

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam