Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019

Giáo dục, Hướng nghiệp | 15:35:00 20/08/2019

TNV - Vào ngày 29 - 30/8 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia sẽ diễn ra Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 (Hanoi Innovation Sumunit). Đây là diễn đàn quy mô cấp quốc gia và quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội bởi Tổ chức đổi mới sáng tạo toàn cầu Schoolab (Pháp). Diễn đàn được tổ chức dưới sự bảo trợ của UBND thành phố Hà Nội cùng với Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Năm 2018, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 4665/QĐ-UBND cùng Đề án “Hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Nội đến năm 2020” với mục tiêu tạo lập cơ chế, chính sách thuận lợi; tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi để khuyến khích, thúc đẩy hỗ trợ các cá nhân, tổ chức thành lập các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển kinh tế tư nhân, góp phần đưa kinh tế Thủ đô và cả nước phát triển nhanh và bền vững. Vừa qua, tháng 7/2019, Hội đồng Nhân dân TP. Hà Nội cũng đã thông qua Nghị quyết 05/2019/NQ-HĐND về việc Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo trên địa bàn TP. Hà Nội giai đoạn 2019-2025, trong đó có bổ sung rất nhiều chính sách hỗ trợ như: hỗ trợ hoạt động truyền thông, hỗ trợ hoạt động đào tạo phát triển nguồn nhân lực; hỗ trợ kinh phí phát triển cơ sở hạ tầng kỹ thuật, mặt bằng, hỗ trợ kinh phí thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp sáng tạo, liên kết, kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, hỗ trợ tư vấn sở hữu trí tuệ.

Bà Phan Nguyễn Nguyệt Trúc Đào – Giám đốc Chương trình Đổi mới Sáng tạo mở
Schoolab Việt Nam phát biểu tại chương trình.
 

Từ đó, nhận thức được tầm quan trọng và khai thác những vấn đề cấp thiết liên quan đến khởi nghiệp, Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 sẽ là cơ hội quảng bá và phát huy nhận thức, tinh thần về khởi nghiệp sáng tạo đến cộng đồng, nhất là giới sinh viên, thanh niên và đội ngũ trí thức ở Việt Nam và thành phố Hà Nội. Đồng thời thông qua đó thực hiện vai trò kết nối các nguồn lực trong nước, quốc tế nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp và dẫn dắt hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo đang “nở rộ” tại Việt Nam, trong đó có thành phố Hà Nội.

Tham dự Diễn đàn dự kiến có trên 3.000 đại biểu với hơn 100 diễn giả quốc tế và trong nước (chủ yếu là các chuyên gia cao cấp thuộc các lĩnh vực công nghệ thông tin, tài nguyên môi trường, sáng tạo khởi nghiệp, tài chính...); các nhà đầu tư, tập đoàn công nghệ, doanh nghiệp khởi nghiệp trong và ngoài nước; đại diện một số học viện, trường đại học, viện nghiên cứu trên địa bàn Hà Nội.

 Các đại biểu trao quà lưu niệm trong Chương trình.

Đặc biệt, đây cũng là dịp để giới thiệu, trình diễn công nghệ, khoa học - kỹ thuật; giao lưu hợp tác, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu ứng dụng công nghệ; kết nối mạng lưới, dẫn dắt hệ sinh thái khởi nghiệp, xúc tiến hợp tác đầu tư và thương mại trong lĩnh vực công nghệ. Hai chủ đề chính sẽ được các diễn giả đưa ra đàm luận trong hai ngày 29-30/8 là: “Hành tinh và những thành phố của chúng ta - Sự sáng tạo ở mức độ cơ sở hạ tầng” và “Các tổ chức và cuộc sống của chúng ta - Sự sáng tạo ở cấp độ con người”.

Hoạt động Bên lề Diễn đàn còn có triển lãm các sản phẩm, dịch vụ, giải pháp, công nghệ của các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, hoạt động giao thương, gặp gỡ giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong nước và quốc tế…

Với những thông tin đa dạng và kinh nghiệm thực tế phong phú đến từ các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ, nhà đầu tư, Diễn đàn năm hay không chỉ đặt ra vấn đề mà còn tìm lại lời giải vì hướng đi thích hợp cho các lĩnh vực lớn về môi trường, thành phố thông minh, di động và hậu cần, khoa học đời sống, tương lai của việc làm, công nghệ người tiêu dùng, Hanoi Innovation Summit hy vọng sẽ trở thành cầu nối, mang những người tiên phong và những startup tốt nhất đến từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam để các startup Việt Nam có được những cái nhìn và trải nghiệm đa dạng.

Diễn đàn Khởi nghiệp Sáng tạo Hà Nội 2019 cũng mở ra một không gian riêng dành cho startup và doanh nghiệp trưng bày những sáng tạo mới nhất với hơn 100 gian hàng triển lãm và một cuộc thi khởi nghiệp đầy thú vị dành cho 60 startup trong nước và quốc tế có cơ hội giới thiệu ý tưởng trước một lượng độc giả lớn cùng giải thưởng hấp dẫn từ các nhà tài trợ và quỹ đầu tư.

T. H

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam