Giới thiệu một số cuốn sách về sức khỏe

Giải trí, Văn hóa | 15:34:00 20/08/2019

 TNV - Ngày 17/8 tại không gian Funny Coworking, Hà Nội, Viet Healthy phối hợp cùng Thái Hà Book và I love Cook Book tổ chức giới thiệu về 2 cuốn sách “Bất ngờ lớn về chất béo” và “Một cuốn sách kỳ diệu về dừa”.

Tại chương trình, độc giả lần đầu tiên được tiếp cận về khái niệm chất béo dưới một góc nhìn hoàn toàn mới qua quyển sách “Bất ngờ lớn về chất béo” của tác giả Nina Teicholz. Quan niệm cho rằng “Thực phẩm có chứa chất béo bão hòa làm tăng cholesterol trong máu đồng thời cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ” đã lan truyền ra khắp thế giới trong nửa sau của thế kỷ XX. Các chính phủ và giới y khoa liên tục đưa ra nhiều khuyến cáo nhằm hạn chế tối chất béo. Điều này thậm chí khiến chất béo bị tẩy chay hoàn toàn. Nhưng nếu điều đó sai thì sao?.

Nhà báo Mỹ Nina Teicholz, bắt đầu từ băn khoăn này, đã bỏ ra 10 năm phân tích các nghiên cứu và phỏng vấn các nhà khoa học. Bà Teicholz kể về những nhà nghiên cứu đã biến chất béo thành quỷ dữ. Trong số đó có Ancel Keys, giáo sư Đại học Minnesota, người nhờ công trình chống chất béo đã lên trang bìa tạp chí Time vào năm 1961. Công trình của Keys và một số người khác đã dẫn đến hướng dẫn chế độ dinh dưỡng của chính phủ Mỹ vào năm 1980: Giảm lượng thịt, sữa nguyên chất và các chất béo bão hòa khác. Trong nhiều thập kỷ, những nhà khoa học hoài nghi về lý thuyết này đều bị gạt ra rìa và không được đếm xỉa đến. Tuy nhiên, sự miệt thị chất béo không đứng vững được trước những kiểm duyệt kỹ lưỡng hơn. Tác giả Teicholz khám phá ra nhiều vấn đề về phương pháp nghiên cứu tại nhiều thử nghiệm quan trọng tầm quốc gia mà đằng sau đó là câu chuyện về sự thao túng của các công ty thực phẩm do lợi nhuận mang lại từ việc thay thế chất béo động vật bằng các loại dầu thực vật rẻ tiền hơn.

Việc loại bỏ chất béo bão hòa khỏi thực phẩm và thay thế bằng dầu thực vật không bão hòa đa mà kết quả là khi bị làm nóng ở nhiệt độ cao có thể gây hại. Trong thập kỷ qua, ngày càng nhiều nghiên cứu đã đặt câu hỏi có cần phải tẩy chay chất béo không? Cuốn sách của bà Teicholz theo sau công trình của Gary Taubes, một nhà báo, nhà khoa học đã nghi ngờ về mối liên hệ giữa chất béo bão hòa và sức khoẻ trong hơn một thập niên. Theo tác giả cuốn sách, sự nghi kỵ với chất béo giờ đây không còn mang tính khoa học nữa, mà chỉ là nhiều thế hệ định kiến và thói quen. Cuốn sách được đánh giá rất cao bởi các trang tin tức hàng đầu thế giới như: American Journal of Clinical Nutrition, The Wall Street Journal, The Economist, Forbes, British Medical Journal,… và được nhiều chuyên gia coi là cuốn sách khoa học dinh dưỡng nên đọc đối với bất cứ ai.

Cuốn sách “Một cuốn sách kỳ diệu về dừa” của tác  giả Meredith Baird. Dừa là một thứ quà mà tạo hóa ưu ái ban tặng cho vùng đất xứ nhiệt đới dung để giải khát, nấu ăn, làm đẹp và nhiều công dụng khác. Theo tác giả Meredith Baird, “Một cuốn sách kì diệu về dừa” không chỉ đơn thuần là những công thức nấu ăn mà còn có khả năng giúp bạn hiểu được đặc tính chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của dừa. Meredith Baird mong rằng có thể truyền tải một cách khái quát nhất những kiến thức về dừa để bạn có thể từ từ khai phá thêm sức mạnh của nó, đồng thời truyền cho bạn nguồn cảm hứng để sống khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn bắt đầu bằng việc tiêu thụ thực phẩm ở dạng “tự nhiên” nhất.

Sau những chia sẻ đầy ngờ và thú vị về nội dung của hai cuốn sách, khách mời cũng sẽ được hướng dẫn cách đơn giản để chế biến ra những món ăn ngon và tốt cho sức khỏe ngay tại không gian sự kiện. Sự kiện có sự tham gia giao lưu chia sẻ của chị Trần Bích Hà –tác giả 2 cuốn sách “Sức khỏe trong tay bạn” (tập 1 và 2).

A. Nhiên 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam