Năm 2021, Quảng Ninh sẽ có bệnh viện chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

TNV - Dự kiến, Bệnh viện Lão khoa tỉnh Quảng Ninh sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2020 và bắt đầu đi vào hoạt động vào đầu năm 2021 với các dịch vụ y tế có chất lượng tốt nhất và hy vọng sẽ trở thành một trong những điểm sáng ngành Y tế Quảng Ninh về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, phòng chống các bệnh lão khoa.

Trong thời gian tới, số người cao tuổi của Việt Nam nói chung có xu hướng tăng nhanh do nước ta đang bước vào giai đoạn già hóa dân số. Người cao tuổi thường mang nhiều bệnh mãn tính, thường gặp như các bệnh về tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, xương khớp, suy giảm nhận thức (alhzeimer), rối loạn đi và ngã, trầm cảm, tiểu đường, phì đại tuyến tiền liệt…; đòi hỏi cần có sự chăm sóc một cách toàn diện, chu đáo và liên tục. Hiện nay, ước tính toàn tỉnh Quảng Ninh có khoảng 125 nghìn người cao tuổi. Ngoài ra, những người trẻ cũng có nguy cơ mắc các bệnh thuộc lĩnh vực chuyên ngành lão khoa, cần phải được nghiên cứu, khám xác định, điều trị và chăm sóc đúng phương pháp.

Phối cảnh Bệnh viện Lão khoa tỉnh Quảng Ninh.

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh và chăm sóc thuộc chuyên ngành lão khoa đang có xu hướng gia tăng, vừa qua (sáng ngày 19/8/2019), tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ khởi công dự án xây dựng Bệnh viện Lão khoa tỉnh Quảng Ninh tại phường Đại Yên, thành phố Hạ Long.

Theo đó, Dự án xây dựng Bệnh viện Lão khoa được Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại Quyết định số 4381/QĐ-UBND ngày 30/10/2018 với quy mô 200 giường bệnh, tổng mức đầu tư 429 tỷ đồng, thời gian triển khai trong 02 năm 2019 -2020. Dự án do Sở Y tế làm chủ đầu tư, Ban Quản lý các công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Quảng Ninh là đơn vị tư vấn quản lý dự án và giám sát.

Được biết, Bệnh viện Lão khoa được đầu tư xây dựng trên khu đất có diện tích đất trên 4 ha tại phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; với tổng diện tích sàn khoảng 16.000m2. Các hạng mục cơ sở gồm: Khu khám bệnh, xét nghiệm, chuẩn đoán hình ảnh, khu điều trị, vật lý trị liệu, phục hồi chức năng, khu hành chính quản trị, các công trình phụ trợ phục vụ, các hệ thống hạ tầng kỹ thuật, xử lý chất thải…; ngoài ra, Bệnh viện được bố trí đủ nhân lực, trang thiết bị chuyên dùng cần thiết phục vụ cho công tác khám chữa bệnh. Đặc biệt, Dự án được đầu tư đồng bộ cơ sở hạ tầng, cây xanh theo hướng thân thiện với môi trường, đảm bảo khí hậu và điều kiện chăm sóc tốt nhất cho người bệnh, đặc biệt là Người cao tuổi.

Dự kiến, Bệnh viện Lão khoa tỉnh Quảng Ninh sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2020 và bắt đầu đi vào hoạt động vào đầu năm 2021 với các dịch vụ y tế có chất lượng tốt nhất và hy vọng sẽ trở thành một trong những điểm sáng ngành Y tế Quảng Ninh về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, phòng chống các bệnh lão khoa, đồng thời hạn chế việc người bệnh phải chuyển tuyến điều trị, giảm gánh nặng cho người bệnh và gia đình, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam