Phiên bản Deluxe tiêu chuẩn của Mazda CX-8 2019 bất ngờ bị cắt bỏ
TNV - Sau khi cắt bỏ phiên bản Deluxe tiêu chuẩn, mẫu SUV 7 chỗ Mazda CX-8 2019 được phân phối ra thị trường Việt Nam với 3 phiên bản và giá bán không thay đổi.
Theo thông tin cập nhật trên trang web chính thức của Mazda Việt Nam, THACO Trường Hải mới đây đã âm thầm cắt bỏ phiên bản Deluxe tiêu chuẩn của Mazda CX-8 2019. Hiện tại, mẫu SUV 7 chỗ này chỉ được phân phối với 3 phiên bản gồm Luxury, Premium 2WD, Premium AWD với các mức giá như trước đây, lần lượt là 1,199 tỷ, 1,349 tỷ và 1,399 tỷ đồng.
Mang trên mình ngoại hình có phần giống với người em Mazda CX-5, CX-8 được phát triển từ nền tảng khung gầm của người anh CX-9, đem lại kích thước tổng thể là 4.900 x 1.840 x 1.690 mm (D x R x C). Với chiều dài cơ sở là 2.930 mm, Mazda CX-8 sở hữu cấu hình 7 chỗ ngồi rộng rãi, thoáng đãng hơn đối thủ cùng phân khúc là Hyundai Santa Fe 2019.
Nội thất bên trong khá hiện đại với màn hình cảm ứng 7 inch đi kèm hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect, có tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Điều hòa tự động 3 vùng độc lập, sưởi ghế, ghế bọc da Nappa, màn hình hiển thị kính lái dạng HUD và đầu DVD là những trang bị tiện nghi có trên mẫu SUV 7 chỗ này. Thêm vào đó là các kết nối với điện thoại thông minh gồm có AUX, USB và Bluetooth. Ở phiên bản cao cấp nhất, xe được trang bị hệ thống âm thanh 10 loa cao cấp của Bose và ghế lái chỉnh điện 10 hướng.
Bên dưới nắp ca-pô, cả 3 phiên bản của Mazda CX-8 đều sử dụng động cơ xăng 2,5 lít, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, sản sinh công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm.
Các trang bị an toàn có trên Mazda CX-8 bán ra tại Việt Nam bao gồm 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, camera 360 độ, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Ngoài ra, còn có hệ thống an toàn chủ động i-Activsense và công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control.
Tuy nhiên, với mức giá bán khá cao trong phân khúc, Mazda CX-8 đang bước đầu gặp khó trong việc đánh chiếm thị phần từ tay đối thủ. Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam công bố, trong tháng 7 vừa qua, Mazda CX-8 đạt doanh số 511 xe, thấp hơn một chút so với Ford Everest (661 xe) nhưng khá đuối sức so với Hyundai Santa Fe (869 xe) và Toyota Fortuner (1.191 xe).
Lan Châm
Nên đọc
-
Chế độ chi cho cán bộ y tế, tình nguyện viên đi hỗ trợ các tỉnh chống dịch Covid-19
-
TPHCM công bố điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập
-
Cuộc chia tay của các y bác sỹ quân đội lên đường vào vùng dịch
-
Chuyên gia Mỹ cảnh báo nguy cơ biến thể mới đe dọa cả những người đã tiêm vaccine
-
ASEAN 54 năm: Lửa thử vàng