Chứng kiến khối động cơ xe tăng V12 dung tích 38.8 lít cũ kỹ được nổ máy lần đầu tiên trong vòng 28 năm

Công nghệ, Ô tô - Xe máy | 14:00:00 23/08/2019

TNV - Đây quả là một cảnh tượng hiếm có mà chúng ta chỉ có thể tìm thấy trên internet.

“MasterMilo82” là một trong những kênh YouTube thú vị nhất có liên quan tới xe ô tô, cụ thể là những dự án thử nghiệm xe tự chế hài hước, và đôi lúc là có phần nguy hiểm. Thời gian gần đây, anh chàng người Hà Lan đang ấp ủ một dự án lớn và nặng nề đúng nghĩa.

Cụ thể, MasterMilo và đội ngũ đang tiến hành phục chế một chiếc xe tăng Type 69-II cũ, và động cơ dầu V12 dung tích 38.8 lít khổng lồ của nó mới đây đã được nổ máy lần đầu tiên trong vòng 28 năm. Chiếc xe tăng này đã được tìm thấy ở Anh Quốc, nơi nó đã bị bắt giữ từ cuộc chiế tại Iraq trong năm 1991.

Video MasterMilo82 khởi động động cơ xe tăng V12 dung tích 38.9 lít lần đầu tiên trong 28 năm

Trên thực tế, động cơ đã bị hỏng nhưng ít nhất là chưa tới mức vứt đi hoàn toàn. May mắn, mẫu tăng Type 69-II này vốn là một phiên bản sao chép từ mẫu tăng T-54 cũ của Liên bang Xô Viết – một trong những mẫu xe được sản xuất hàng loạt nhiều nhất trên thế giới. Động cơ Kharkiv V12 của nó cũng là một thiết kế của Xô Viết, vậy nên các phụ tùng thay thế là vẫn còn và MasterMilo82 đã tận dụng chúng.

Đội ngũ MasterMilo82 đã cần đưa động cơ ra ngoài để tiện điều chỉnh

Đội ngũ MasterMilo82 đã cần đưa động cơ ra ngoài để tiện điều chỉnh

Mặc cho tình trạng tồi tàn của động cơ, nó đã quay trở lại sự sống thành công với rất nhiều khói và tia lửa thoát ra từ các cổng ống xả mở. Sau khi khiến cho nhà xưởng mù mịt với khói, động cơ đã được đưa ra bên ngoài để thử nghiệm, và điều chỉnh tiếp. Một bầu xi-lanh đã không nổ, và cần điều chỉnh lại cả các ống nhiên liệu. Thông qua video, ta có thấy rằng động cơ khổng lồ này chạy mạnh tới mức rung bần bật, tạo nên một cảnh tượng rất kích thích.

Khi chạy, khối động cơ xe tăng này nhảy rất nhiều khói và rung bần bật

Khi chạy, khối động cơ xe tăng này nhảy rất nhiều khói và rung bần bật

Thật thú vị và mới mẻ khi được thấy một dự án phục chế như thế này. Niềm đam mê đối với máy móc cơ giới – dù là một chiếc Honda 4 xi-lanh hoặc một chiếc xe tăng cũ nát – là không có giới hạn và hiếm khi lôgic. Đó là điều khiến các dự án kiểu này thật tuyệt vời, và khơi dậy niềm cảm hứng trong những người khác.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam