Chỉ cần 30 giây, hai tên trộm đã hack tín hiệu chìa khóa và lái đi chiếc Tesla Model S

Công nghệ, Công nghệ, Ô tô - Xe máy | 12:00:00 24/08/2019

TNV - Thêm một bằng chứng rõ ràng cho thấy các mẫu xe hiện đại với chìa khóa thông minh có thể ăn trộm dễ tới mức nào.

Dựa theo một nghiên cứu gần đây, việc ăn trộm một chiếc xe sử dụng khóa thông minh bằng thiết bị hasck tín hiệu là chỉ tốn dưới 30 giây đồng hồ. Và nếu bạn có đang hoài nghi các nhà nghiên cứu Anh Quốc, đây là một bằng chứng: một chiếc Tesla Model S đã bị ăn trộm ngay trước cửa nhà trong vòng chưa tới nửa phút.

 

Đoạn video được ghi lại bởi một camera gắn tại chuông cửa vào ngày 21 tháng 8 ở Luân Đôn, Anh Quốc, cho thấy các phương tiện sử dụng khóa thông minh là miếng mồi ngon thế nào đối với những tên trộm nếu chủ xe không cất giữ cẩn thận chìa khóa nhằm ngăn phát tín hiệu ra ngoài. Trang bị với một chiếc hộp chuyển tiếp tín hiệu hoàn toàn hợp pháp và dễ dàng mua được trên mạng, hai tên trộm đã không cần đến 30 giây để thò tay vào được bên trong chiếc Tesla Model S.

Như ta có thể thấy trong video, một tên trộm đã tiến lại gần căn nhà, giữ trên tay một dạng dây gì đó. Công việc của hắn là tìm kiếm tín hiệu phát ra từ chìa khóa thông minh mà chủ xe để bên trong nhà. Một khi bắt được tín hiệu, ánh sáng trên xe nháy lên, đồng nghĩa nó đã được mở khóa và đây cũng là lúc đối tượng thứ hai bước vào trong xe và dần dần lái lùi ra ngoài cổng nhà.

Chỉ sau khi chiếc Tesla đã lái ra ngoài an toàn thì đối tượng thứ nhất mới bỏ đi, bình tĩnh như lúc hắn bước vào. Tất cả mọi chuyện chỉ xảy ra dưới 30 giây đồng hồ, và chủ xe có nói với trang The Daily Mail rằng chiếc xe thực tế là hàng mượn trong khi một chiếc Tesla khác đang được gửi sửa chữa.

Hình ảnh cắt ra từ video

Cũng dựa theo thông tin của The Daily Mail, các thiết bị chuyển tiếp tín hiệu và làn sóng các mẫu xe sử dụng khóa thông minh đã dẫn tới một sự gia tăng chưa từng có trong việc trộm xe: “89.000 chiếc xe đã bị ăn trộm ở Anh và Wales trong năm ngoái. Ở một số khu vực, ví như West Midlands, tỉ lệ trộm xe tăng tới 80%.” Một phần nguyên nhân là bởi việc sở hữu và buôn bán các thiết bị chuyển tiếp tín hiệu là không hề bất hợp pháp trừ phi cảnh sát có thể chứng minh ý định sử dụng chúng để ăn trộm.

Tất nhiên, trách nhiệm bảo vệ xe không bị ăn trộm vẫn phụ thuộc chính vào các chủ xe. Cách thức tốt nhất, rẻ nhất, và hiệu quả nhất để làm thế là bọc chìa khóa thông minh vào giấy bạc hoặc giữ nó trong một hộp đựng ngăn tín hiệu phát ra ngoài, ví như một cái lon bằng thiếc hoặc lon nước ngọt rỗng. Đối với các xe Tesla, chủ xe nên cài đặt chế độ “PIN to Drive” mà đòi hỏi nhập mã PIN để có thể lái được xe.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam