Công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2019

Giải trí, Văn hóa | 08:41:00 24/08/2019

TNV - Sáng ngày 23/8 tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ công bố Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2019 do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng các bộ, ngành tổ chức tuyển chọn, công bố.

  Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Ủy ban Trung ương
MTTQVN Trần Thanh Mẫn cùng các đại biểu thực hiện nghi thức công bố “Sách vàng
Sáng tạo Việt Nam” năm 2019.

Chương trình có sự tham dự có: Bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Chủ tịch Quốc hội; ông Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Chu Ngọc Anh – Bộ trưởng Bộ khoa học Công nghệ; ông Đặng Vũ Minh – Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam.. cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành trung ương và Hà Nội cùng tham dự. 

Phát biểu tại Lễ công bố, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chúc mừng và biểu dương các tác giả của các công trình này, đó là những tập thể, cá nhân trên mọi miền Tổ quốc; có người là giáo sư, tiến sỹ, có người là chủ doanh nghiệp, có người là những công nhân, nông dân và cả những sinh viên, học sinh. Qua đó cho thấy khả năng sáng tạo, nghiên cứu khoa học luôn có ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp trong xã hội.

 Anh Nguyễn Xuân Thủy – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc Công ty
Cổ phần Thiết kế và Phát triển Công nghệ Xây dựng Span nhận Giấy chứng
nhận Sách vàng Sáng tạo Việt Nam” năm 2019.

 Phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Trần Thanh Mẫn - Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ VN  nhấn mạnh: Kế thừa và phát huy kết quả qua 3 lần công bố “Sách vàng Sáng tạo Việt Nam”, với tinh thần làm việc thận trọng, khách quan, khoa học, năm nay, Ban Chỉ đạo Giải đã tuyển chọn, giới thiệu các công trình, giải pháp sáng tạo khoa học, công nghệ từ 141 công trình do các ban, bộ, ngành, các tổ chức thành viên, các tỉnh, thành phố giới thiệu.

Kết quả 74 công trình, công bố trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2019,

Trong số 74 công trình giải pháp sáng tạo khoa học công nghệ tiêu biểu này, tiêu biểu phải nhắc đến như công trình: “Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo sản xuất cốp pha nhựa khung thép” của tác giả Nguyễn Xuân Thủy, Công ty Cổ phần Thiết kế và Phát triển Công nghệ Xây dựng Span (Quảng Ninh), công trình đã đạt Giải Nhất Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam năm 2018 – lĩnh vực Công nghệ Vật liệu. Cùng với công trình nghiên cứu này, anh đã vinh dự được bình chọn là 01 trong 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2019 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh trao tặng. 

Đồng chí Hầu A Lềnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQVN và đồng chí Trần Thị Hà,
Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương trao Giấy chứng nhận cho
các tác giả, đại diện nhóm tác giả. 

 Các công trình được ghi nhận và vinh danh trong "Sách vàng Sáng tạo Việt Nam" thuộc nhiều lĩnh vực được Đảng, Nhà nước tập trung ưu tiên phát triển như: Cơ khí tự động hóa, nông nghiệp công nghệ cao, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, y tế, giáo dục, tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng mới, thích ứng biến đổi khí hậu, quốc phòng, an ninh…

 Tác giả của các công trình này là những tập thể, cá nhân trên mọi miền Tổ quốc; có người là giáo sư, tiến sĩ, có người là chủ doanh nghiệp, có người là những công nhân, nông dân và cả những sinh viên, học sinh. Qua đó cho thấy khả năng sáng tạo, nghiên cứu khoa học luôn có ở mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp trong xã hội.

 Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh cùng các vị đại biểu đã trao phần thưởng tặng các tác giả, nhóm tác giả có công trình, giải pháp sáng tạo được lựa chọn công bố trên Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2019.

Văn Quảng – Thục Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam