Hội thi giảng dạy giáo trình trực tuyến Speakout tại Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Giáo dục, Tuyển sinh | 07:31:00 26/08/2019

TNV - Sáng ngày 23/8/2019, Khoa tiếng Anh A tổ chức Hội thi giảng dạy giáo trình trực tuyến Speakout.

 Khoa tiếng Anh A tổ chức Hội thi giảng dạy giáo trình trực tuyến Speakout. Ảnh: Huy Thuyết

Tham dự Hội thi, đại diện Ban Giám hiệu nhà trường có: Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh; Đại diện các đơn vị có Ông Vũ Kim Huyền - Phó Trưởng phòng Tổ chức - Cán bộ; GVC Trần Anh Thơ - Phó Chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ Anh; thầy Bùi Đức Hiền, đại diện phòng Công tác sinh viên, TS. Đỗ Trọng Thiều, Phó Trưởng ban Tạp chí Khoa học của Trường, thầy Vũ Đức Hiền, Phó Trưởng ban Bản tin của Trường và một số vị khách mời khác.  Về phía Khoa tiếng Anh A có ThS. Dương Cẩm Tú - Chủ nhiệm Khoa cùng các Phó Chủ nhiệm Khoa và các giảng viên, trợ lý của Khoa.

Phát biểu khai mạc, Chủ nhiệm Khoa tiếng Anh A, ThS. Dương Cẩm Tú bày tỏ sự vui mừng và gửi lời cảm ơn đến các vị đại biểu, khách quý đã tham dự Hội thi. ThS. Dương Cẩm Tú cho biết, bắt đầu từ năm học 2019 - 2020, giáo trình trực tuyến Speakout được Ban Giám hiệu cho phép đưa vào giảng dạy tại Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, bắt đầu áp dụng đối với K24. Vì vậy, trong thời gian qua, Khoa đã tổ chức 02 buổi Tập huấn giảng dạy giáo trình này cho các giảng viên trong toàn Khoa. Sau mỗi buổi tập huấn, giảng viên mỗi tổ lại cùng nhau luyện tập, hướng dẫn, trao đổi kinh nghiệm để giúp nhau sử dụng thành thạo công nghệ mới và khai thác bộ giáo trình một cách hiệu quả nhất.

Hội thi giảng kết hợp giữa việc áp dụng công nghệ với phương pháp giảng dạy theo truyền thống sử dụng sách gốc đối với bộ giáo trình Speakout không chỉ là cơ hội quý báu để các giảng viên của Khoa tiếng Anh A có cơ hội đua tài, mà điều quan trọng hơn là toàn thể giảng viên trong Khoa có thêm cơ hội học hỏi, chắt lọc những phương pháp thích hợp nhất để trang bị cho mình đầy đủ kỹ năng và kinh nghiệm giảng dạy cần thiết. Hội thi hôm nay cũng chính là lễ báo công của Khoa Tiếng Anh A với Ban Giám hiệu và các phòng, ban chức năng trong Trường là đội ngũ giảng viên của Khoa đã được đào tạo, hướng dẫn cách sử dụng bộ giáo trình tích hợp Speakout một cách bài bản, sẵn sàng tiếp cận với phương pháp giảng dạy hiện đại với một tâm thế thoải mái và tự tin nhất để cung cấp những bài giảng thú vị nhất hấp dẫn sinh viên. 

Cũng tại Hội thi, ThS. Nguyễn Thị Hoàng Mai - Phó Chủ nhiệm Khoa tiếng Anh A đã giới thiệu những thông tin chung và lợi ích khi đưa giáo trình trực tuyến Speakout vào giảng dạy cho sinh viên thuộc khối ngoại ngữ không chuyên của trường. Speakout là bộ giáo trình Tiếng Anh tổng quát 6 cấp độ (từ A1 đến C2 theo khung tham chiếu châu Âu CEFR). Speakout có mục tiêu đào tạo rõ ràng; là một trong những bộ giáo trình hiện đại và cập nhật nhất (phát hành lần đầu tiên năm 2015 và phiên bản 2 mới được phát hành năm 2018 có kèm mã truy cập phần mềm học trực tuyến). 

Đặc điểm nổi trội của bộ giáo trình này là "mang Tiếng Anh thực tế trên thế giới vào lớp học". Điều đó có nghĩa là Tiếng Anh thực tế được sử dụng hàng ngày trên thế giới chứ không phải trên sách vở. Các ngữ liệu được khai thác sát với thực tế nhất với các video, audio từ BBC, đài truyền hình Anh quốc.

Sinh viên khi được tiếp cận với giáo trình Speakout sẽ cải thiện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và chú trọng vào kỹ năng nghe-nói và xử lý tình huống trong giao tiếp tiếng Anh. Qua đó, các bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi trò chuyện với người nước ngoài theo nhiều chủ đề phong phú.

Không chỉ mang lại lợi ích to lớn cho sinh viên khi sinh viên được tiếp cận với công nghệ hiện đại khi học tiếng Anh với ngữ liệu phong phú, phần mềm trực tuyến còn giúp các nhà quản lý và giảng viên kiểm soát dễ dàng việc tự học của sinh viên.

Hội thi được tổ chức lần đầu tiên nhưng đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng, cổ vũ nhiệt tình của tập thể cán bộ, giảng viên của Khoa. 6 giảng viên trong số 17 giảng viên đăng ký tham gia dự thi đã được lựa chọn vào vòng Chung kết. Các cô giáo đã thể hiện trong Hội thi một sự tự tin, chuyên nghiệp, thuần thục sử dụng công nghệ với những bài giảng đa dạng, trực quan sinh động, khiến Ban Giám khảo, khách mời tham dự cùng các sinh viên cảm thấy cuốn hút, phấn khích.

Thay mặt cho Ban Giám hiệu nhà trường, Phó Hiệu trưởng Trần Đức Minh bày tỏ niềm phấn khởi và khen ngợi Ban Chủ nhiệm Khoa Tiếng Anh chủ động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, phát huy sáng kiến và kết hợp giữ lý thuyết với thực hành chứ không ‘lý thuyết suông’. Thầy chúc mừng Khoa có đội ngũ giảng viên trẻ, năng động, tự tin với những bài giảng hấp dẫn. Đồng thời, thầy cũng chúc mừng Ban Chủ nhiệm Khoa đã tổ chức Hội thi thành công tốt đẹp. Phó Hiệu trưởng cũng mong muốn tập thể cán bộ, giảng viên Khoa tiếng Anh A tiếp tục nghiên cứu, nâng cao kiến thức chuyên môn, phát huy thế mạnh của mình trong hoạt động giảng dạy ngoại ngữ cho sinh viên thông qua việc áp dụng giáo trình Speakout, qua đó giúp sinh viên tự tin, chủ động hơn trong giao tiếp bằng tiếng Anh, tạo bước đà vững chắc cho sự nghiệp sau này của các em.

Hội thi kết thúc đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Giải nhất Hội thi đã thuộc về cô Nguyễn Thị Hoàng Hà. Giải nhì thuộc về cô Đỗ Thị Thu Phương. Đồng giải ba chung cuộc là 2 cô giáo Nguyễn Việt Xuân và Trương Thị Hương. Hai giải khuyến khích thuộc về 2 cô giáo Nguyễn Thị Thu và Phạm Thị Lơ.

Thu Hương 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam