Thủ tướng dự Chương trình nghệ thuật “Lời Bác dặn trước lúc đi xa”

Giải trí, Văn hóa, Thời sự, Chính trị | 07:42:00 26/08/2019

Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhân 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Tối 25/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng dự Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Lời Bác dặn trước lúc đi xa” tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Thủ tướng cùng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước dự chương trình nghệ thuật đặc biệt

Tham dự Chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình; Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu.

Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhân 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chương trình gồm 3 phần: "Người đi tìm hình của nước"; "Trở về"; và "Người là niềm tin tất thắng".

Ca khúc chủ đề của chương trình "Lời Bác dặn trước lúc đi xa" là một sáng tác rất nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trần Hoàn (1928-2003). Ông viết ca khúc này vào năm 1989 dựa trên câu chuyện do ông Vũ Kỳ - thư ký riêng của Bác Hồ kể lại những giây phút cuối đời của Người với những tình tiết xúc động.


Một tiết mục trong chương trình

Chương trình quy tụ những giọng ca hàng đầu của dòng nhạc trữ tình như NSND Quang Thọ, NSND Thanh Hoa, NSND Thu Hiền, NSND Thái Bảo, NSND Vi Hoa, NSND Ngọc Bình, NSND Kiều Oanh, NSƯT Quang Huy, NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Tạ Minh Tâm, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Đình Dũng..., thể hiện những ca khúc đi cùng năm tháng, tạo nên một không gian âm nhạc sâu lắng, ngọt ngào và cảm xúc.

Nhà văn Nguyễn Quang Vinh, người viết kịch bản văn học cho chương trình, chia sẻ với báo chí, "đề tài về Bác luôn thúc gọi và tạo nhiều cảm hứng cho các thế hệ nghệ sĩ. Chúng tôi làm chương trình này với một ê kíp hùng hậu, những nghệ sĩ tên tuổi, bằng toàn bộ tấm lòng và tâm huyết cùng gắn kết bên nhau để xây dựng một chương trình nghệ thuật đặc sắc nhất”./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam