Công bố ‘Shark tri kỷ” và trao cơ hội thứ 2 cho các Starup hướng công nghệ

TNV - Sáng ngày 28/8 tại Hà Nội, chương trình Shark Tank Việt Nam mùa thứ 3 công bố chương trình hợp tác chiến lược cùng NextTech Group với tên gọi “Cơ hội thứ 2”, theo đó một số Starup chưa gọi vốn thành công sẽ trong chương trình sẽ được NextTech Group lựa chọn và cung cấp gói Huấn luyện (Metorship). Đồng thời, Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch NextTech Nguyễn Hòa Bình chính thức gia nhập “bể cá mập” Shark Tank mùa 3 với mục tiêu trở thành “tri kỷ của Startup” và tìm kiếm cơ hội đầu tư cho Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp Next100.vc của NextTech.

Lễ ký kết hợp tác giữa chương trình Shark Tank Việt Nam mùa thứ 3 và NextTech Group.

Thông qua mối quan hệ hợp tác này, Shark Bình mong muốn trở thành người bạn đồng hành trao cơ hội thứ 2 cho các startup chưa gọi vốn thành công tại Shark Tank. NextTech – Next100 sẽ cung cấp chương trình huấn luyện Mentorship cho tối đa 100 start up công nghệ và hỗ trợ các nhà sáng lập startup vượt qua khó khăn bước đầu để né tránh thất bại và vươn tới thành công với thời gian và chi phí tối ưu nhất.

Khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ hiện đang là xu hướng tất yếu để cạnh tranh và hội nhập với thế giới. Ước tính Việt Nam có khoảng 1000 dự án khởi nghiệp về công nghệ mỗi năm nhưng có đến 92% startup đó “chết” trong 3 năm đầu đa phần vì không tìm thấy “long mạch” thị trường và thiếu một hệ sinh thái phù hợp làm bệ phóng.

Chủ tịch NextTech Nguyễn Hòa Bình chính thức gia nhập “bể cá mập” Shark Tank mùa 3

Shark Nguyễn Hòa Bình – nhà sáng lập và là Chủ tịch HĐQT NextTech Group chia sẻ: “Đã từng là startup may mắn khởi nghiệp thành công nên NextTech mong muốn mang lại các kinh nghiệm và nguồn lực góp phần xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam đủ sức cạnh tranh ở tầm khu vực. Chúng tôi thấu cảm sự cô đơn và thiếu thốn trong giai đoạn đầu khởi nghiệp nên định vị mình như một người bạn “tri kỷ” thân thiết của các startup Việt với mong muốn đồng hành cùng các nhà sáng lập vượt qua khó khăn trên con đường đến thành công với thời gian và chi phí tối ưu nhất”.

Giải mã được nguyên nhân thất bại của Startup trong hiai đoạn đầu khởi nghiệp, NextTech Group đã thành lập Quỹ hỗ trợ khởi nghiệp giai đoạn sớm Next100.vc với quy mô 10 triệu USD lai ghép từ 3 mô hình: Venture Builder – Ecosystem – Venture Capital. Hơn cả một quỹ đầu tư, Next100 sẽ dùng 20 năm kinh nghiệm khởi nghiệp và hệ sinh thái rộng lớn của NextTech Group để tư vấn, huấn luyện, hỗ trợ thực chiến mọi mặt cho startup Việt. Mục tiêu của Next100 là làm việc cùng với các nhà Khởi nghiệp để tìm “long mạch” và công thức tăng trưởng bền vững cho Starup, đồng thời sử dụng nguồn lực của NextTech Group làm bệ phóng cho 100 doanh nhân công nghệ đột phá thị trường Việt Nam và phát triển ra khu vực Đông Nam Á.

 Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tổ hợp Y tế Phương Đông;
Shark Dzung- Giám Đốc Quỹ đầu tư Cyber Agent Việt Nam và Thái Lan;
Shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CenGroup - Chủ tịch HĐQT CenInvest;
Ông Nguyễn Hoà Bình - Nhà sáng lập & Chủ tịch HĐQT NextTech Group giao lưu
và chia sẻ kinh nghiệm cho các Starup.
 

Cũng trong khuôn khổ của sự kiện, các Shark đã giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các Starup về những kinh ngiệm tránh những sai lầm dẫn đến thất bại trong khởi nghiệp.

Thục Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam