Tập đoàn Tan Chong hợp tác với SAIC để mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam

TNV - Theo tờ The Star (Malaysia), tập đoàn Tan Chong và hãng xe thuộc sở hữu của nhà nước Trung Quốc, SAIC (Shanghai Automotive Industry Corporation) đã ký biên bản ghi nhớ về thỏa thuận mở rộng hoạt động kinh doanh tại Việt Nam. Cụ thể, hai bên sẽ hợp tác trong việc phân phối, kinh doanh, nhập khẩu xe hơi cũng như xây dựng nhà máy tại Việt Nam trong thời gian tới.

MG ZS, một sản phẩm của SAIC

"Kế hoạch đã đặt ra, nếu đi vào thực tế, Tan Chong có cơ hội mở rộng sự hiện diện của mình ở ngành công nghiệp ôtô Việt Nam", đại diện tập đoàn Malaysia cho biết.

Thông tin chi tiết về việc thương hiệu con nào của SAIC có khả năng được ủy quyền phân phối, kinh doanh bởi Tan Chong vẫn chưa được tiết lộ. Được biết SAIC hiện sở hữu các thương hiệu con như Maxus, MG, Roewe trong đó nổi bật là thương hiệu MG (Morris Garages) - một thương hiệu nổi tiếng đến từ Anh quốc được thành lập từ những năm 1920.

SAIC là một trong bốn tập đoàn xe hơi lớn thuộc sở hữu của nhà nước Trung Quốc. Hãng xe này cũng đồng thời xếp thứ 39 trong danh sách 500 công ty lớn nhất toàn cầu năm theo bảng xếp hạng vào tháng 7/2019 của Fortune Global. Theo China Daily, trong năm 2018, SAIC bán tổng cộng 7,05 triệu xe, tiếp tục giữ vị trí hãng xe nội địa lớn nhất tại Trung Quốc. (Dung lượng thị trường Trung Quốc trong năm 2018 là khoảng 28 triệu xe).

Ngoài 6 nhà máy ở đại lục, SAIC hiện có các nhà máy sản xuất ở Anh, Thái Lan, Ấn Độ. Hãng có trụ sở tại Thượng Hải hiện liên doanh với các tập đoàn General Motors (Mỹ) và Volkswagen AG (Đức) tại Trung Quốc.

Tan Chong là tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại Malaysia, hoạt động trong ngành sản xuất, phân phối, kinh doanh ôtô. Công ty này có nhà máy lắp ráp xe tại Việt Nam, Myanmar cũng như quyền phân phối xe con, xe thương mại tại Lào, Campuchia.

Tại Việt Nam, tập đoàn Tan Chong hiện đang nắm quyền phân phối các thương hiệu Subaru và Nissan.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam