Sóng Trẻ Festival 2019: Thử làm MC tại câu lạc bộ Truyền hình sinh viên STV

Giáo dục, Hướng nghiệp | 14:29:00 30/08/2019

TNV -  Ngày 29/8, “Ngày hội Tam Lạc” – sự kiện đồng hành tiếp theo của Sóng Trẻ Festival 2019 đã diễn ra tại Học viện Báo chí & Tuyên truyền với sự tham gia của ba câu lạc bộ nghiệp vụ trực thuộc khoa Phát thanh – Truyền hình. Trongsố đó, câu lạc bộ truyền hình sinh viên “chuyên nghiệp” nhất Việt Nam (theo QPVN) cũng góp mặt.

STV – Câu lạc bộ Truyền hình sinh viên trong hơn 10 năm qua là nơi rèn kỹ năng nghiệp vụ truyền hình cho tất cả các bạn sinh viên trong và ngoài trường. Đây cũng là môi trường để các bạn trẻ làm quen và nuôi dưỡng đam mê làm tin, bài, sản xuất các chương trình truyền hình song song với việc học trên lớp. Bản tin Newsbox hàng tuần, series phóng sự Vé thông hành hay các chương trình giải trí như S-Fun, Just Guess là những số phát sóng đều đặn trên fanpage luôn được đông đảo các bạn trẻ đón nhận.

 CLB STV xuất hiện trên sóng Quốc phòng An ninh và được đánh giá là một trong những
kênh truyền hình sinh viên chuyên nghiệp nhất Việt Nam (ảnh chụp màn 
hình)

Trong sự kiện lần này của Sóng Trẻ Festival 2019, câu lạc bộ Truyền hình sinh viên STV đã đồng hành cùng Sóng Trẻ Radio và Trang tin điện tử Sóng Trẻ nhằm mang đến những trải nghiệm thú vị cho các bạn sinh viên năm nhất.

Tại đây, những bạn sinh viên nếu muốn giành được phần quà hấp dẫn nhất từ Ban tổ chức sẽ lần lượt phải trải qua các thử thách từ cả ba câu lạc bộ. Thách thức STV đưa ra là trải nghiệm làm MC dẫn bản tin Newsbox với các chủ đề thời sự. Thông qua đó, người tham gia đồng thời được tìm hiểu về cách thức sản xuất cơ bản của tin truyền hình. Không gian quay ngoài trời cộng với sự hỗ trợ trực tiếp bởi các anh chị khóa trên đã thu hút rất đông các bạn sinh viên tham dự.

Trong khi đó, các anh chị khóa trên cũng không khỏi bất ngờ trước sự hào hứng tới mức “lăn xả” của nhiều ma mới. “Sự tự tin thể hiện trước ống kính, giọng nói và khả năng biên tập của nhiều thí sinh chính là những ấn tượng mà các bạn ấy để lại rõ nét nhất. Số lượng bạn tham gia cũng tăng đột biến so với mọi năm, cho thấy sự quan tâm cũng như tình cảm mà tân sinh viên dành cho CLB Truyền hình sinh viên lớn đến thế nào” - Nguyễn Thị Thùy Linh, trưởng Ban Đối nội CLB STV chia sẻ.

Điều đặc biệt là, trong rất nhiều những hoạt động, thử thách từ các câu lạc bộ nghiệp vụ khác thì CLB STV vẫn đưa đến trải nghiệm mang màu sắc truyền hình rất riêng. Các bạn sẽ được lựa chọn phần dẫn độc lập hoặc dẫn tương tác cùng MC để làm quen với việc xử lý tình huống trên sóng truyền hình.

Thông qua những mini game, các bạn tân sinh viên báo chí sẽ dần có những bước đi đầu tiên để tìm ra đam mê của bản thân. Song song với đó, vượt qua sự e ngại ban đầu và tự tin trước ống kính là những yếu tố cơ bản để trở thành một MC truyền hình thực thụ. Với dàn thí sinh tài năng và tràn đầy nhiệt huyết như năm nay, CLB Truyền hình sinh viên STV, Sóng Trẻ Radio và Trang tin điện tử Sóng trẻ hi vọng sẽ có được những gương mặt xuất sắc đầu quân trong những sự kiện sắp tới.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam