200 thương hiệu hàng đầu đến từ 20 quốc gia tham dự Triển lãm NEPCON VIỆT NAM 2019

Doanh nhân, Hội nhập | 19:37:00 11/09/2019

TNV - Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về Thiết bị, Công nghệ Kiểm tra hàn linh kiện bề mặt SMT và Công nghiệp hỗ trợ cho ngành chế tạo Điện tử (NEPCON VIỆT NAM 2019) do Công ty Reed Tradex - nhà tổ chức triển lãm hàng đầu Đông Nam Á kết hợp cùng Trung tâm Hỗ Trợ phát triển Công nghiệp, Cục Công nghiệp, Bộ Công thương, Hiệp hội doanh nghiệp điện tử Việt Nam (VEIA) và Dự án Kết nối Doanh nghiệp nhỏ và vừa – LinkSME (USAID) tổ chức diễn ra tại Hà Nội, từ ngày 11 - 13 tháng 09 năm 2019. Triển lãm đã mang đến chuỗi các chương trình, sự kiện thiết thực giúp đưa doanh nghiệp điện tử Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Với chủ đề “Cầu nối liên kết Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vào chuỗi giá trị toàn cầu ngành điện tử” là một trong những tiêu điểm tại Triển lãm quốc tế NEPCON Việt Nam 2019. Trong khuôn khổ Triển lãm, tại Hội thảo diễn ra vào chiều cùng ngày, Ông Ron Ashkin, Giám đốc Dự án USAID LinkSME nhận định: "Các doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các DN Nhỏ và Vừa có tiềm năng rất lớn và cần được hỗ trợ để tiếp cận thông tin, nguồn đầu tư để có thể tự tin và vững vàng cạnh tranh cùng các đối thủ trong và ngoài nước. Thông qua dự án lần này, hợp tác cùng BTC Triển lãm NEPCON hy vọng có thể mang đến những thông tin hữu ích để giúp các doanh nghiệp điện tử Việt Nam khẳng định mình và tham gia chuỗi giá trị toàn cầu trong lĩnh vực điện tử”.

 Ông Ron Ashkin, Giám đốc Dự án USAID LinkSME chia sẻ tại Hội thảo

Đại diện Ban tổ chức, ông Vũ Trọng Tài, Tổng Giám đốc, Công ty Reed Tradex Việt Nam chia sẻ: “Với cương vị là một trong những đơn vị kết nối kinh doanh hàng đầu khu Tực thông qua các hội nghị triển lãm quốc tế, Công ty Reed Trader Việt Nam hân hạnh hợp tác cùng Dự án Kết nối doanh nghiệp nhỏ và vừa (LINKSE - USAID) để mang đến cơ hội gặp gỡ, hỗ trợ sạc liên kết giữa các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành điện lự. NEPCON Việt Nam đã trờ thành một trong những sự kiện hàng đầu trong ngành công nghiệp điện tử và là một sự kiện không thể bỏ lỡ qua hàng ngàn nhà đầu tư muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng khi triển lãm có thể góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.".

Các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành điện tử tại Việt Nam phần đông là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV). Và tại các quốc gia Đông Nam Á đang trên đà phát triển nói chung, nhóm các DNNVV vẫn được xem là trụ cột, xương sống của nền kinh tế, Nhằm hỗ trợ nhóm này, Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ (USAID), quyết định thực hiện Dự án Liên kết giữa các doanh nghiệp nhỏ và vừa (LinkSME) trong giai đoạn 2018 - 2023 với tổng ngân sách dự kiến là 22,1 triệu đôla. Dự án có mục tiêu củng cố mối quan hệ nhà cung cấp - bên mua, nhằm giúp các doanh nghiệp tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

NEPCON Việt Nam lần thứ 12, vẫn là triển lãm duy nhất tại Việt Nam dành cho SMT, Công nghệ thử nghiệm, Thiết bị và Công nghiệp hỗ trợ trong ngành điện tử với sự tham gia bởi hơn 200 thương hiệu hàng đầu đến từ 20 quốc gia và bao gồm các gian hàng quốc tế như:  Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan và Việt Nam.

Các hoạt động tại Triển lãm

Tại triển lãm NEPCON, khách tham quan còn được tiếp cận trực tiếp với các công nghệ điện tử tiên tiến trong khu vực và trên thế giới và có cơ hội để tạo dựng những liên kết kinh doanh hiệu quả thông qua dịch vụ hỗ trợ “Kết nối doanh nghiệp”. Ngoài ra, xuyên suốt triển lãm sẽ diễn ra “Cuộc thi Hàn tay điện tử với mục đích tìm ra người có kỹ năng tốt nhất trong việc thực thi hàn các bảng mạch phức tạp, qua đó sẽ thúc đẩy các nhà sản xuất phát triển đội ngũ nhân viên lành nghề để đáp ứng được tiêu chuẩn chính xác cao của ngành công nghiệp điện tử toàn cầu.

T.H 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam