Audi RS7 Sportback 2020 ra mắt với sức mạnh 600 mã lực

Công nghệ, Công nghệ, Ô tô - Xe máy | 10:00:00 11/09/2019

TNV - Audi RS7 Sportback thế hệ thứ hai sở hữu động cơ V8 4.0L đi kèm hệ thống hybrid nhẹ, cùng với đó là nhiều trang bị đặc biệt và công nghệ hỗ trợ điện tử hiện đại.

Sau gần 2 năm xuất hiện trên thị trường, thế hệ thứ hai của mẫu Sportback hiệu năng cao Audi RS7 Sportback 2020 đã chính thức được hãng xe Đức tung ra thị trường. Đây là lần đầu tiên dòng RS7 của Audi được phát triển thêm phiên bản Grand Tourer 5 chỗ với ngoại hình hầm hố.

Audi RS7 Sportback

Audi RS7 Sportback

Mẫu Audi RS7 Sportback sở hữu sức mạnh lấy từ động cơ TFSI V8 4.0L, sản sinh công suất 600 mã lực và mômen xoắn cực đại 800 Nm. Đi kèm với sức mạnh này là hộp số tự động 8 cấp cùng tính năng hỗ trợ xuất phát, giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,6 giây, tốc độ tối đa của xe bị giới hạn điện tử ở mức 250 km/h.

Động cơ Audi RS7 Sportback

Động cơ Audi RS7 Sportback

Khi được bổ sung gói nâng cấp Dynamic, Audi RS7 Sportback có khả năng đạt vận tốc tối đa 280 km/h. Trong khi đó gói nâng cấp Dynamic Plus giúp xe đạt vận tốc tối đa 305 km/h.

Không dừng lại ở đó, khối động cơ V8 4.0L của xe còn được tích hợp với hệ thống điện 48V với máy phát điện nhỏ giúp thu hồi 12 kW điện lúc xe giảm tốc. Lượng điện năng này sẽ được đưa đến bộ pin Li-ion để lưu trữ tại đây. 

Trong dải tốc độ từ 50 - 160 km/h, chiếc Audi RS7 Sportback bắt đầu thu hồi năng lượng hoặc sử dụng năng lượng điện để tiếp tục vận hành trong khi động cơ bị ngắt. Hệ thống hybrid hạng nhẹ này giúp xe có khả năng ngắt hoặc khởi động nhanh ở vận tốc dưới 22 km/h, nhờ hệ thống này mà mà lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe giảm khoảng 0,8 lít/100km đường.

Một tính năng tiết kiệm nhiên liệu khác của Audi RS7 Sportback chính là công nghệ xylanh nghỉ COD. Vai trò của hệ thống này là ngưng hoạt động của xylanh số 2, 3, 5 và 8 bằng cách ngưng phun nhiên liệu và vận hành hệ thống xupáp trên các xylanh trên trong khi xe đang vận hành ở cấp số cao nhưng ở vận tốc từ chậm đến vừa phải.

Khi người lái sử dụng bàn đạp ga, các xylanh nói trên sẽ tiếp tục được kích hoạt để hoạt động như bình thường. Quá trình này diễn ra rất nhanh, chỉ trong tích tắc nên người ngồi trên xe khó có thể nhận ra được sự khác biệt.

Hệ thống dẫn động bốn bánh toàn  thời gian Quattro nổi tiếng của Audi là trang bị tiêu chuẩn trên xe, được thiết lập với tỷ lệ 40:60. Cùng với đó là bộ vi sai cơ được bố trí chính giữa giúp tối ưu hóa hiệu năng phân bổ lực kéo, đạt 70% lực kéo ở cầu trước và 85% lực kéo ở cầu sau. Với tùy chọn vi sai thể thao Quattro cùng gói nâng cấp Dynamic và Dynamic Plus, chiếc Audi RS7 Sportback sẽ có lực kéo, độ ổn định và linh hoạt cao hơn.

Các nâng cấp về mặt vận hành còn có hệ thống treo bóng khí thích nghi RS, môđun lò xo giảm xóc hơi với độ cứng cao hơn lò xo thường 50%. Hệ thống treo này có 3 chế độ thiết với hệ thống điều khiển tự động, giúp nâng hoặc hạ trọng tâm xe khoảng 20 mm. Bản thân chiếc RS7 Sportback có trọng tâm thấp hơn chiếc Audi A7 Sportback khoảng 20 mm.

Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể nâng cấp tùy chọn hệ thống treo RS thể thao đi kèm hệ thống điều khiển Dynamic Ride Control, giúp mang đến cho xe độ linh hoạt cao hơn nhờ giảm chất thế hệ mới với van tích hợp. Trục trước và sau của xe là loại 5 tay đòn, đi kèm hệ thống liên kết và khung phụ bằng nhôm.

Audi RS7 Sportback sở hữu hệ thống treo hiện đại

Audi RS7 Sportback sở hữu hệ thống treo hiện đại

Phanh tiêu chuẩn trên Audi RS7 Sportback là hệ thống phanh đĩa 420 mm ở trước và 370 mm phía sau. Củ phanh của xe được sơn màu đen hoặc đỏ tùy vào lựa chọn của khách hàng. Tùy chọn phanh cao cấp hơn mà người dùng có thể trang bị cho xe hệ thống đã phanh ceramic cùng tùy chọn củ phanh màu xám, đỏ hoặc xanh với kích thước bộ đĩa trước 440 mm. Trang bị phanh cao cấp này giúp xe giảm đến 34 kg.

Một tùy chọn nâng cấp đáng chú ý nữa của Audi RS7 Sportback chính là hệ thống lái 4 bánh Dynamic AWS. Ở vận tốc thấp, bánh sau của xe có thể đánh lái 5 độ theo hướng ngược lại của bánh trước, giúp giảm bán kính vòng cua và nâng cao độ linh hoạt của xe. Ở vận tốc cao, lốp sau của xe có thể đánh lái 2 độ cùng hướng với bánh trước để tăng độ ổn định cho xe khi vào cua.

Hệ thống lái Quattro giúp xe linh hoạt ở vận tốc thấp và ổn định ở tốc độ cao

Hệ thống lái Quattro giúp xe linh hoạt ở vận tốc thấp và ổn định ở tốc độ cao

Theo công bố, Audi RS7 Sportback có 6 chế độ vận hành: Comfort, Auto, Dynamic, Efficiency và hai chế độ tùy chỉnh RS1, RS2. Mỗi chế độ này sẽ có một thiết lập động cơ, hộp số, hệ thống lái, hệ thống treo, vi sai, ống xả và điều hòa không khí khác nhau.

Về mặt thiết kế, Audi RS7 Sportback có vòm bánh xe rộng, giúp nhấn mạnh vẻ ngoài widebody của xe, đưa kích thước rộng của xe lên 1.950 mm, lớn hơn 40 mm so với mẫu A7 thường. Trong khi đó chiều dài tổng thể của xe được công bố ở mức 5.009 mm.

Ở đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt Singleframe với nan lưới thiết kế dạng tổ ong 3 chiều, hốc gió hai bên có thiết kế lớn với cánh chia gió có thiết kế dọc, trên mặt lưới tản nhiệt cũng có một số chi tiết bằng sợi carbon giúp tăng độ hầm hố và thể thao cho xe. Audi RS7 Sportback sử dụng bộ lazăng nhôm đúc kích thước 21 inch cùng lốp 275/35. Tùy chọn lazăng cao cấp hơn có kích thước 22 inch thiết kế 5 chấu hình chữ V cùng lốp 285/30.

Đầu xe Audi RS7 Sportback

Đầu xe Audi RS7 Sportback

Trong khi đó đuôi xe Audi RS7 Sportback khá quen thuộc với hệ thống đèn hậu LED giống mẫu A7, bổ sung vào đó là cánh gió tự điều chỉnh cao độ khi xe đạt vận tốc 100 km/h. Tất cả các phiên bản RS7 đều sẽ được trang bị ống xả kép hình oval mạ crôm bố trí dưới cản sốc của xe.

Đuôi xe Audi RS7 Sportback

Đuôi xe Audi RS7 Sportback

Bên trong khoái lái của RS7 Sportback nổi bật với các chi tiết bằng sợi carbon dành riêng cho dòng Audi RS. Trang bị khoang lái ảo Audi Virtual Cockpit trên xe sẽ có màn hình chuẩn trang bị RS, hiển thị đầy đủ các chi tiết của xe như áp suất lốp, mômen xoắn, áp suất tăng áp, đồng hồ bấm giờ và lực gia tốc.

Khoang lái Audi RS7 Sportback

Khoang lái Audi RS7 Sportback

Vô lăng của xe có thiết kế phẳng ở đáy được bọc da rất thể thao, phía sau vô lăng là lẫy chuyển số bằng nhôm, phím chức năng RS Mode được bố trí ở bên phải vô lăng. Để nhấn mạnh phiên bản hiệu năng cao RS7, Audi bố trí khá nhiều logo RS7 bên trong khoang lái của xe. Bên cạnh đó là đèn chiếu sáng bố trí ở cửa trước và đèn hắt logo ở cả cửa trước lẫn cửa sau.

Trên xe có nhiều logo thể hiện dòng xe hiệu năng cao RS

Trên xe có nhiều logo thể hiện dòng xe hiệu năng cao RS

Hàng ghế sau của xe có thể được thiết lập 3 chỗ hoặc 2 chỗ tùy vào lựa chọn của khách hàng. Khoang hành lý phía sau của Audi RS7 Sportback có dung tích 535 lít, có thể mở rộng lên đến 1.390 lít nếu gập hàng ghế phía sau lại.

Theo Audi, mẫu RS7 Sportback có thể được trang bị lên đến 30 hệ thống hỗ trợ, đáng chú ytrong số đó là hệ thống hỗ trợ kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống hỗ trợ cảnh báo khi qua ngã tư, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo đường gồ ghề và camera 360 độ. 

Tùy chọn màu sơn của Audi RS7 Sportback có đến 13 màu, bao gồm cả hai màu đặc biệt cho dòng RS là Xám và Đen.

Hiền Nguyễn

 

TP Hồ Chí Minh

Tỷ giá
Thời tiết