Cuộc thi ảnh di sản Việt Nam 2019

Giải trí, Văn hóa | 14:53:00 11/09/2019

TNV - Sáng ngày 11/9, tại Đào Place -TPHCM, tạp chí Vietnam Heritage trực thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam đồng hành cùng nhà tài trợ chính Canon phát động Giải thưởng ảnh Di sản Việt Nam – Vietnam Heritage Photo Awards 2019. Đây là chương trình Giải thưởng  ảnh Vietnam Heritage Photo Awards lần thứ 8, hướng tới kỷ niệm 74 năm kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh số 65/SL- sắc lệnh đầu tiên của nhà nước ta về việc bảo tồn Di sản Văn hóa dân tộc (23/11/1945 - 23/11/2019).

Vietnam Heritage Photo Awards 2019 tiếp tục kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa Việt Nam;  tìm kiếm những tác phẩm - những câu chuyện về di sản bằng hình ảnh để  tuyên truyền giới thiệu về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa trên Vietnam Heritagevà tổ chức triển lãm những tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi tại các trung tâm du lịch, bảo tàng, trường học phục vụ cộng đồng, khách du lịch, giới trẻ.

Bà Lê Thanh Hải - tổng biên tập Vietnam Heritage (thứ 4 từ trái qua) trao hoa cho các nhà tài trợ.

Các chủ đề truyền thống của cuộc thi về ảnh thiên nhiên và văn hóa năm nayưu tiên nội dung ảnh Động vật trong chủ đề Thiên nhiên, di sản Kiến trúc trong lĩnh vực Di sản văn hóa Vật thể, và Môi trường được đặt làm một chủ đề riêng. Ngoài ra cuộc thi 2019 tiếp tục có chủ đề Du lịch cùng Vietjet –nụ cười Vietjet đã được bắt đầu từ năm 2018.

Cuộc thi năm nay là năm thứ 8 tiếp tục nhận được sự ủng hộ tinh thần và vật chất từ Canon - nhà cung cấp các giải pháp hình ảnh và nhiếp ảnh kỹ thuật số hàng đầu thế giới. Canon tài trợ 2 giải thưởng đặc biệt cho chương trình là máy ảnh và máy in Canon giá trị 25 triệu đồng/ giải, và chịu trách nhiệm in ấn toàn bộ hình ảnh chất lượng cao, khổ lớn phục vụ cho các triển lãm.

Năm thứ 7 đồng hành cùng Cuộc thi, Vietjet dành tặng Giải thưởng “SKY Prize”- một năm bay miễn phí trên các hành trình của Vietjet khắp đất nước Việt Nam cho tác phẩm ảnh đẹp về thiên nhiên,  văn hóa, du lịch có kèm hình ảnh đồng hành với hãng. Nhà bảo trợ vận chuyển hàng không cũng dành tặng những cặp vé miễn phí cho các tác giả tiềm năng được vinh danh trong hạng mục Vietnam Heritage Junior Photo Awards để tạo thêm cơ hội trải nghiệm cho các nhiếp ảnh gia trẻ tuổi.

Đối tượng dự thi: Mọi công dân Việt Nam và người nước ngoài đều được tham gia. Hạn cuối cùng gửi tác phẩm dự thi: 24h00 ngày 15 tháng 10 năm 2019. Qui định về ảnh dự thi xin xem thể lệ đính kèm. Ảnh dự thi nộp tại website : www.cuocthianhdisan.vietnamheritage.com.vn

Ban tổ chức dự kiến sẽ chọn 100 tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi, tổ chức triển lãm tại TPHCM; Đồng Nai, Hà Nội, và triển lãm online.

                                                                                         Tin ảnh: Tú Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam