Trung thu ấm áp yêu thương 2019

Thời sự, Thời sự, Chính trị | 11:53:00 16/09/2019

TNV - Hòa trong không khí trẻ em khắp mọi miền cả nước háo hức đón Tết Trung thu, ngày 13/9/2019  (15/8 Âm lịch) Tạp chí Thanh niên; Thanhnienviet.vn phối hợp với Công ty TNHH MTV TM&DV Hương Hùng Thúy, Câu lạc bộ doanh nhân Millionaire house, Công ty Cổ phần thế giới nhà và một số đơn vị đồng hành tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện tới các chùa gồm: chùa Thọ Am, chùa Yên Phú, chùa Linh Thông trên địa bàn Huyện Thanh Trì, TP.Hà Nội.

Tại đây, nhiều phần quà được trao tặng cho những em thiếu nhi có hoàn cảnh mồ côi khó khăn, góp phần giúp các em thêm niềm vui giữa mùa trung thu ấm áp yêu thương. Tham gia chuyến thiện nguyện có đồng chí Nguyễn Toàn Thắng – Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập Tạp chí Thanh niên; đồng chí Phan Dũng Quyết – Chánh văn phòng, Chủ tịch Công đoàn Tạp chí Thanh niên; Bà Nguyễn Thị Thu Vân - CEO CLB Doanh nhân Millionaire House; Ông Trương Đăng Nguyên -  Đại diện Công ty Cổ phần thế giới nhà; đông đảo các đoàn viên chi đoàn Tạp chí Thanh niên và các đơn vị.

Chùa Thọ Am thuộc xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì, Hà Nội là điểm đầu tiên đoàn đến thăm và tặng quà. Nơi đây là nơi nuôi dưỡng các cháu có hoàn cảnh mồ côi cả cha lẫn mẹ, mắc bệnh hiểm nghèo không nơi nương tựa.

Trò chuyện với đại diện nhà Chùa, đoàn rất vui mừng vì các cháu đều được đến trường học chữ, học làm người. Tuy đến thăm tặng quà vào giờ các em đi học, nhưng nơi đây năm nào cũng luôn rộn ràng không khí chuẩn bị tết thiếu nhi. Các anh chị tình nguyện viên đang chuẩn bị cho các em thiếu nhi tổ chức đêm rằm tại chùa. Với mong muốn phần nào hỗ trợ động viên các em có niềm tin trong cuộc sống, hằng năm đoàn đều xuống thăm và gửi tặng những phần quà để nhà Chùa chuẩn bị cho các cháu có Tết Trung thu vui vẻ, ấm áp. Mong rằng, mỗi năm các em lớn lên có sức khỏe tốt và trở thành những công dân tốt cho gia đình, xã hội.

Chia tay chùa Thọ Am, đoàn di chuyển đến chùa Yên Phú nằm trên địa bàn xã Liên Ninh, Huyện Thanh Trì. Không gian ở nơi đây trở nên lung linh với ánh sáng của ánh nến, ánh đèn được trang trí mang đậm không khí Tết trung thu truyền thống.

Không khí đón Tết Trung thu nơi đây rộn ràng và đông vui. Đoàn trò chuyện và gửi tặng nhà Chùa các xuất quà tặng các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập.

Chia tay sư thầy Chùa Yên Phú, đoàn di chuyển tới Chùa Linh Thông thuộc xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì. Tại đây đoàn được Trụ trì nhà chùa tiếp đón và hoan hỉ nhận các quà của đoàn động viên tinh thần hiếu học của các em học sinh tại xã Vĩnh Quỳnh. Bên ngoài khu sân chính, rất nhiều các bạn tình nguyên viên đang trang hoàng và tập duyệt chuẩn bị cho Đêm hội trăng rằm.

Chương trình Trung thu ấm áp yêu thương do Tạp chí Thanh niên tổ chức là hoạt động thường niên từ rất nhiều năm nay mỗi dịp Tết trung thu và nhân các ngày lễ lớn của đất nước, của Đoàn như 26/3, 27/7, năm học mới, Tết nguyên đán,…

Hàng năm, Tạp chí Thanh niên luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới các gia đình chính sách, trẻ em thiệt thòi, các trường hợp khó khăn tại các địa phương. Những suất quà tuy không lớn về vật chất nhưng chính là niềm động viên tinh thần mang lại niềm vui cho các em thiếu nhi.

Mỗi một mùa Trung thu đến như một cái Tết ý nghĩa với các em và đặc biệt còn quý hơn nữa với những em nhỏ kém may mắn hơn trong cuộc sống.

Được biết, truớc đó Tạp chí Thanh niên phối hợp với các đơn vị tổ chức thành công chuơng trình "Đêm hội trằng rằm 2019"  cho con em cán bộ cơ quan Trung ương Đoàn.

Góp thêm niềm vui, tiếng cười gửi tới các em thiếu nhi trong chuỗi các hoạt động Trung thu năm nay, Tạp chí Thanh niên trân trọng cảm ơn tấm lòng hảo tâm của các đơn vị: Công ty CP Bánh kẹo Hải Hà (HaiHaCo), Công ty CP Sữa Vinamilk, CLB An Lạc, Đoàn Thanh niên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam,…đã ủng hộ giúp các em có thêm mùa Trung thu ấm áp tình thương yêu.

Hoài An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam