Lễ ra mắt Cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 14:21:00 19/09/2019

TNV - Ngày 18/9 tại Hà Nội, Trung tâm Phát triển bền vững Chất lượng phổ thông Quốc gia Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Lễ ra mắt cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn.

Trung tâm Phát triển bền vững Chất lượng Giáo dục phổ thông Quốc gia, trực thuộc Viện khoa học giáo dục Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo là Trung tâm Quốc gia về nghiên cứu phát triển, triển khai đánh giá, quản lý, cải tiến chương trình giáo dục phổ thông, nghiên cứu về chất lượng giáo dục phổ thông trong các khâu kiểm tra, đánh giá nhằm đảm bảo phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông. Trung tâm cũng là đơn vị thực hiện các nghiên cứu tư vấn cho Viện Khoa học giáo dục Việt Nam và Bộ Giáo dục và Đào tạo về lĩnh vực giáo dục phổ thông. Trong thời gian qua, Trung tâm đã được giao nhiều nhiệm vụ quan trọng trong việc chuẩn bị triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Cổng giáo dục trực tuyến hocsinh.edu.vn là dự án phi lợi nhuận của Trung tâm với mục tiêu nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông trên diện rộng và thúc đẩy năng lực học tập suốt đời của thế hệ trẻ Việt Nam trong bối cảnh triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới. Bên cạnh việc cung cấp nguồn học liệu trực tuyến phong phú phục vụ nhu cầu tự học, tự đánh giá của học sinh, góp phần hỗ trợ cho công tác giảng dạy của giáo viên phổ thông trên cả nước, hocsinh.edu.vn còn đóng vai trò là Cổng thu thập dữ liệu trực tuyến quốc gia, làm cơ sở cho việc nghiên cứu, phân tích và tư vấn của Trung tâm đối với các chính sách và chủ trương của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Để hỗ trợ việc triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới, hocsinh.edu.vn sẽ cung cấp các nội dung môn học trước ít nhất một năm so với tiến độ triển khai chương trình. Từ các thông tin thu thập được, đơn vị thực hiện sẽ thực hiện các phân tích, đánh giá để từ đó có những khuyến nghị trong các giai đoạn phát triển chương trình tiếp theo.

Nền giáo dục Việt Nam đang trong chuyển đổi và nằm trong xu thế hội nhập toàn cầu. Việc đổi mới giáo dục phổ thông đã trở thành vấn đề cấp thiết và được thực thi ở quy mô tầm quốc gia. Chương trình giáo dục phổ thông mới được Quốc hội thông qua vào tháng 12 năm 2018, bắt đầu triển khai từ năm học 2020 – 2021, được vọng là tiền đề cho công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục.Sự ra đời của một loạt công nghệ mới, các nền tảng trực tuyến ứng dụng trong giáo dục tạo ra những bước tiến đột phá giúp người học có thể chủ động tiếp cận với thông tin, kiến thức trên Internet.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam