Đa dạng các hoạt động ngoại khóa tại trường Song ngữ Quốc tế Horizon

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 07:58:00 21/09/2019

TNV - Giáo dục học sinh phát triển toàn diện, tăng cường các hoạt động ngoại khóa rèn luyện kỹ năng sống trong học đường đã và đang là phương pháp mà trường Song ngữ Quốc tế Horizon hướng đến nhằm nâng cao chất lượng dạy và học cho học sinh trong những năm vừa qua.

Nếu như trước đây, với lịch học chính khóa dày đặc ở các trường học và một núi bài tập luôn khiến cho học sinh  cảm thấy việc học ngày càng căng thẳng, mệt mỏi. Tình trạng này khi kéo dài một cách thường xuyên sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe và thể chất của các em, kết quả học tập từ đó cũng không cao. Chính bởi lý vậy, trường Song ngữ Quốc tế Horizon đã xây dựng kế hoạch chi tiết với những chỉ đạo cụ thể nhằm thường xuyên tổ chức cho các em học sinh các hoạt động ngoại khóa, giúp các em có không gian và điều kiện tốt nhất để phát triển bản thân.

Những hoạt động ngoại khóa luôn được cán bộ nhà trường chuẩn bị rất kỹ lưỡng và hướng dẫn học sinh tận tình. Với mong muốn học sinh phát triển toàn diện về thể lực lẫn trí lực nhà trường luôn khuyến khích các em tham gia nhiều hoạt động từ các chuyến đi tham quan dã ngoại, cắm trại, các giải thi đấu thể thao, nghệ thuật cho tới các hoạt động xã hội. Ở mỗi buổi ngoại khóa, các thầy cô tại Horizon cũng lồng ghép vào đó những hoạt động phù hợp với chủ đề như: bảo vệ môi trường; tìm hiểu kiến thức về an toàn giao thông, kiến thức về phòng cháy chữa cháy, tổ chức các hoạt động vui chơi, các hội chợ từ thiện, thể dục thể thao, Tết Trung thu, ngày lễ Giáng sinh,…

Mỗi hoạt động mang lại những lợi ích cụ thể riêng song đều đem đến cho các em những kỹ năng cơ bản của cuộc sống, nâng cao sức khỏe thể chất và gắn kết tình bạn giữa những học sinh của trường. Các em từ đó cũng biết quan tâm lẫn nhau nhiều hơn, đồng thời giúp các em học sinh biết cách vận dụng tri thức đã học để giải quyết những tình huống xảy ra trong đời sống.

Ngoài ra, các hoạt động ngoại khóa sẽ tạo cho các em những sân chơi lành mạnh này giúp trẻ thỏa sức thể hiện khả năng của bản thân, được vui đùa, được sống đúng với tâm tư, cảm xúc ở lứa tuổi của mình. Đây cũng là một phương pháp hiệu quả giúp các em có thể phát triển trong môi trường tự nhiên, thường xuyên tiếp xúc cọ sát với thế giới xung quanh, phát triển nhiều mặt, nâng cao khả năng thích nghi với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Hơn nữa, quá trình này sẽ hình thành nên thói quen giải trí tốt cho các em học sinh, để các em không quá phụ thuộc vào các trò chơi điện tử hay các thiết bị công nghệ khác.

Với những kết quả tích cực thu được trong thời gian qua, Horizon sẽ tiếp tục nhân rộng và phát triển mô hình này ở tất cả khối lớp nhằm tạo cho học sinh môi trường học tập thoải mái để trưởng thành, vừa tăng tính liên kết giữa nhà trường với học sinh và các bậc phụ huynh. Đó mới chính là mục tiêu lâu dài mà trường Song ngữ Quốc tế Horizon hướng tới - Bà Nguyễn Thu Hoài- Phó hiệu trưởng của trường cho biết.

Hữu Phước

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam