8 ý tưởng làm mới phòng bếp đơn giản mà ấn tượng

TNV - Không cần tốn quá nhiều chi phí, những ý tưởng cải tạo, trang trí đơn giản dưới đây sẽ mang đến làn gió mới cho căn bếp thêm tươi vui, khơi gợi cảm hứng để bạn trổ tài nấu những món ngon cho gia đình thân yêu.

Dùng kệ nổi

 

Kệ nổi hay kệ treo tường cung cấp thêm nơi cất trữ cho những đồ dùng lặt vặt trong bếp như bát, đĩa, dụng cụ nấu ăn hoặc những món đồ trang trí xinh xắn, giúp căn bếp của bạn gọn gàng, ngăn nắp hơn. 

Thêm họa tiết vào không gian bếp

 

Căn bếp của bạn sẽ trở nên mới lạ, cá tính hơn nếu có thêm những họa tiết rực rỡ, bắt mắt hoặc nhẹ nhàng, trang nhã, tùy theo sở thích của bạn. Bạn có thể dùng một tấm thảm theo phong cách Vintage hoặc giấy dán tường hoa tiết hoa cổ điển, hay kết hợp cả hai, miễn là họa tiết trên đó có sự liên quan đến nhau.

Những chiếc ghế đẩu nhiều màu sắc

 

Ghế đẩu bằng kim loại với thiết kế đơn giản như trong ảnh minh họa thường có giá thành hợp lý, không quá đắt đỏ, lại rất phù hợp với những căn bếp hiện đại. Nếu bếp nhà bạn có màu trắng chủ đạo, hãy chọn mua bộ ghế đẩu nhiều màu sắc như thế này để không gian thêm sinh động, vui mắt.

Trang trí tường bếp bằng đĩa sứ

 

Một vài chiếc đĩa sứ tròn có hoa văn độc đáo sẽ là món đồ trang trí cực ấn tượng cho tường bếp nhà bạn. Bạn có thể dùng chính những chiếc đĩa cũ trong nhà hoặc tìm kiếm những thiết kế, hoa văn lạ mắt hơn ở những hội chợ, gian hàng bán đồ hạ giá, second hand.

Dùng đèn thả trần

 

Những chiếc đèn thả trần với thiết kế đẹp mắt, đa dạng giống như món đồ trang sức cho căn bếp của bạn. Nếu được lựa chọn phù hợp, đèn thả trần có thể đóng vai trò là điểm nhấn hoặc gắn kết những bộ phận khác trong không gian bếp.

Thiết kế đơn sắc

 

Nếu bạn định sơn lại căn bếp mà chưa biết cách kết hợp, phối trộn màu sắc sao cho hài hòa, hoặc đơn giản là muốn tạo ra một không gian thật khác biệt với những nơi khác trong nhà, hãy thử áp dụng thiết kế đơn sắc. Chỉ một màu sơn duy nhất phủ kín tất cả các bức tường và kệ, tủ, gian bếp của bạn chắc chắn sẽ rất ấn tượng.

Thêm bàn ăn linh hoạt, chi phí thấp

Sở hữu một phòng ăn tách biệt có thể không khả thi với những ngôi nhà có diện tích không quá rộng rãi. Nếu bạn không muốn phòng khách và phòng ăn phải chia sẻ không gian với nhau, hãy đặt một bộ bàn ăn có thiết kế đơn giản, linh hoạt, có thể gấp gọn khi không sử dụng vào căn bếp. Bếp và bàn ăn gần nhau sẽ giúp việc sắp xếp và thu dọn sau mỗi bữa ăn trở nên nhanh chóng, tiết kiệm công sức hơn. Giải pháp nội thất này cũng rất phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ.

Tạo ngăn để đồ ăn nhẹ 

Hãy để sẵn những thực phẩm ăn liền lành mạnh ở một ngăn thấp trên kệ tủ nhà bạn. Những người thân trong gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ có thể cần một bữa ăn nhẹ ngay sau giờ học tập, làm việc. Gợi ý dành cho bạn: các loại hạt khô đựng trong lọ thủy tinh không chỉ là món ăn bổ dưỡng, lành mạnh mà còn đóng vai trò là đồ trang trí xinh xắn, mang lại cảm giác ấm cúng, thân mật cho gian bếp của gia đình.

Hương Liên 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam