Thị trường BĐS cao cấp Pháp tăng trưởng theo nhóm dân số giàu có

TNV - Theo báo cáo của Knight Frank, số lượng người giàu ngày càng tăng cùng với tâm lý thị trường được cải thiện đang góp phần thúc đẩy nhu cầu và giá bán những ngôi nhà hạng sang ở Pháp gia tăng đáng kể.

Báo cáo nghiên cứu của Knight Frank định nghĩa phân khúc nhà hạng sang là những ngôi nhà thuộc top 5% đắt đỏ nhất tại các thị trường nhà ở hàng đầu nước Pháp, bao gồm Paris, Provence, vùng duyên hải French Riviera và vùng núi French Alps.

Theo đó, Paris dẫn đầu toàn quốc về tốc độ tăng trưởng giá bán trong quý 2 năm nay, với mức tăng đạt 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Xếp thứ hai là Saint Jean Cap Ferrat - một bán đảo nhỏ ở vùng duyên hải French Riviera, đông nam nước Pháp, nổi tiếng với những bãi biển đẹp nên rất thu hút người muaquốc tế. Giá nhà hạng sang tại đây đã tăng 2% so với quý 2 năm ngoái. Vùng núi French Alps – một trung tâm du lịch hấp dẫn khác của Pháp -xếp thứ ba với mức tăng trưởng giá bán hàng năm là 1,9% trong cùng kỳ.

Quý 2/2019, giá nhà cao cấp tại Paris tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, thành phố Cannesvốn nổi tiếng với liên hoan phim quốc tế cùng tên lại là thị trường duy nhất ghi nhận giá bán nhà cao cấp giảm. Những ngôi nhà hạng sang trong thị trấn bên bờ biển French Rivierasụt giảm 0,1% so với cùng kỳ năm 2018.

Bà Kate Everett-Allen, Giám đốc nghiên cứu thị trường nhà ở quốc tế của Knight Frank, phân tích trong báo cáo: “Sức hấp dẫn của nước Pháp là không có gì phải bàn cãi. Đây vẫn là thị trường số 1 vềphong cách sống theo đánh giá của chúng tôi. Khí hậu dễ chịu và nghệ thuật ẩm thực tinh tế cũng là điểm mạnh của Pháp. Sở hữu nhà tại Pháp là ước mơ của rất nhiều người giàu có trên thế giới.”

Đối với người mua nhà nước ngoài, Phápcung cấp sự liên kết giao thông tốt, các trường học quốc tế chất lượng cao và một hệ thống pháp lý minh bạch. Bên cạnh đó, theo Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hợp Quốc, đây là quốc gia thu hút lượng khách du lịch nhiều nhất toàn cầu, với nguồn cung cơ sở lưu trú rất đa dạng cho du khách lựa chọn.

Pháp hiện là nhà của hơn 610.000 triệu phú, xếp thứ 6 trên thế giới. Con số này được dự báo sẽ tăng thêm 22% trong vòng 5 năm tới.

Liên Hương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam