Ngôi nhà phá cách tràn đầy nắng gió của vợ chồng trẻ ở Sao Paulo

Bất động sản, Nội thất | 18:25:00 24/09/2019

TNV - Thiết kế độc đáo của studio kiến trúc AG khiến ngôi nhà của cặp vợ chồng trẻ ở thành phố Sao Paulo, Brazil luôn thông thoáng, tràn ngập nắng, gió tự nhiên dù tọa lạc trên mảnh đất hẹp trong khu dân cư đông đúc.

Là thiết kế của studio kiến trúc AG, ngôi nhà ở Sao Paulo, Brazil là công trình kiến trúc hòa quyện được các yếu tố cổ điển và hiện đại, đảm bảo sự cân bằng giữa hai khía cạnh: thẩm mỹ và sự thoải mái.

Nhờ thiết kế đặc biệt, ngôi nhà gồm ba tầng, một sân thượng này cung cấp không gian sống thông thoáng, có vẻ rộng rãi hơn nhiều so với diện tích thực tế.

Khu vực sinh hoạt chung được đặt ở tầng một, bao gồm bếp, phòng ăn, quầy bar và phòng khách thiết kế mở, kết nối trực tiếp với sân vườn đầy nắng, gió. Phòng bếp được ngăn cách bằng cửa trượt bằng kính, có thể tích hợp vào phòng khách hoặc tách biệt tùy ý. 

Hồ bơi chạy dọc theo chiều dài ngôi nhà là điểm nhấn đáng chú ý của công trình. Ý tưởng xây bể bơi đã tận dụng được phần không gian vốn là khoảng lùi bắt buộc 1,5m tính từ ranh giới mảnh đất đến chân tường theo quy định xây dựng của chính quyền địa phương.  

Những bức tường được phủ xanh bởi các loài thực vật, tạo thành “khu vườn thẳng đứng” độc đáo và đẹp mắt.

Cây xanh cũng xuất hiện xen kẽ các không gian trong nhà, mang hơi thở thiên nhiên đến gần hơn với cuộc sống của con người. Ánh sáng tự nhiên tràn ngập không gian giúp cây cối phát triển tốt.

Sân thượng cũng là một không gian xanh với nhiều chậu hoa, cây cảnh,“hưởng ké” một phần bóng mát từ những cây lớn xung quanh

Đây chính là nơi thư giãn ưa thích của chủ nhân ngôi nhà. Họ có thể tắm nắng, uống trà, đọc sách hoặc tổ chức các buổi gặp gỡ bạn bè tại đây.

Phòng ngủ, phòng tắm, phòng làm việc được bố trí ở hai tầng trên, với đặc điểm chung là luôn có sự xuất hiện của cây xanh và nắng, gió đến từng ngóc ngách. 

Trái với thiết kế mở và thông thoáng bên trong, mặt tiền ngôi nhà được thiết kế khá kín đáo, có chút bí ẩn nhằm bảo đảm sự riêng tư cho chủ nhân.

Hương Liên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam