Nuôi thú cưng có thể làm mất giá bất động sản

Bất động sản, Môi trường | 18:35:00 27/09/2019

TNV - Bên cạnh niềm vui mà thú cưng đem lại cho cuộc sống con người, những người bạn bốn chân cũng có thể “ngoạm” mất một khoản tiền lớn khi chủ nhân của chúng muốn bán nhà.

Sau khi phát hiện một số cánh cửa trong nhà bị cào xước và gặm nham nhở, cô Methvin, 50 tuổi, sống trong một ngôi nhà trên núi ở Bang Colorado, Mỹ cùng 3 chú chó cưng, đã phải bỏ ra 1000 USD để thay thế cửa gỗ bằng chất liệu kim loại sơn tĩnh điện. Cô còn phải chi thêm 1000 USD nữa để thay khóa cửa tay gạt bằng loại tay nắm để ngăn lũ chó vào phòng khách phá đồ đạc.

Kể từ khi mua ngôi nhà rộng 371m2 với giá 1,25 triệu USD cách đây 3 năm, cô Methvin ước tính đã tốn từ 25.000-30.000 USD để sửa chữa những hỏng hóc do những chú chó cưng gây ra, từ thay cửa, thảm đến các biện pháp phòng ngừa chúng phá thêm.

Người chủ nuôi thú cưng có thể tốn nhiều tiền sửa chữa hỏng hóc do chúng gây ra, thậm chí
chịu thiệt khi muốn bán nhà. Ảnh: The Wall Street Journal

Không nhiều người nuôi thú cưng, nhất là những loài hiếu động như chó, mèo, có thể lường trước hết những chi phí họ phải bỏ ra cho những người bạn đặc biệt này. Các chi phí liên quan đến sửa chữa nhà cửa do thú cưng gây ra này thường vượt xa chi phí để sở hữu bản thân thú cưng.

Thiệt hại do thú cưng là nguyên nhân phổ biến thứ hai trong các đơn yêu cầu bồi thường gửi đến Safcare - một trong những công ty bảo hiểm nhà ở lớn nhất ở Mỹ. Tuy nhiên, chi phí để khắc phục các thiệt hại này thường là tốn kém nhất. Thông thường, các công ty bảo hiểm nhà ở sẽ không chi trả hết những thiệt hại do thú cưng của người mua bảo hiểm gây ra. Trong nhiều trường hợp, chủ sở hữu phải tự bỏ tiền túi để khắc phục hậu quả.

Trên thực tế, chủ nhà có nuôi thú cưng thường gặp khó khăn hơn khi muốn mua bảo hiểm cho ngôi nhà của mình. Một số công ty sẽ tính phí bảo hiểm cao hơn đối với chủ nhà nuôi một số giống chó có tiếng hiếu động, hung dữ như pit bull, thậm chí yêu cầu chủ nhà ký giấy từ bỏ yêu cầu bồi thường thiệt hại do chó cắn.  

Khoản chi phí phải bỏ ra để sửa nhà trong quá trình nuôi thú cưng đã rất tốn kém, nhưng thiệt hại chưa dừng lại ở đó. Khi người chủ muốn bán nhà, ngôi nhà đó có thể bị định giá thấp hơn từ 2-5%. Chủ nhà còn phải chi thêm tiền để cải tạo, làm mới từ nội thất đến cảnh quan sân vườn để ngôi nhà hấp dẫn hơn trong mắt người mua tiềm năng.   

Ngoài ra, mùi của những con thú cưng cũng có thể khiến người đến xem nhà khó chịu, ảnh hưởng đến quyết định mua của họ. Lời khuyên của những người từng nuôi chó và bán nhà là: "Hãy chắc chắn rằng bạn đã dọn dẹp mọi thứ ổn thỏa trước khi đón khách đến xem nhà."

Liên Hương

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam