Những phòng ngủ chứng minh xám là tông màu nội thất cực linh hoạt

TNV - Trái với những định kiến quen thuộc như màu xám tạo cảm giác u ám, chỉ phù hợp với người sống khép kín, hướng nội, xám thực sự là tông màu rất linh hoạt, có thể làm phông nền cực “chuẩn” cho nhiều phong cách trang trí không gian nội thất, đặc biệt là phòng ngủ.

Với nhiều sắc thái khác nhau, màu xám có thể trở thành phông nền lý tưởng cho nhiều phong cách trang trí nội thất đa dạng, từ rustic (mộc mạc), hiện đại, cổ điển, phong cách Địa Trung Hải hay chiết trung. Những phòng ngủ màu xám chủ đạo dưới đây sẽ chứng minh cho nhận định này.

Không cần dán giấy dán tường, chủ nhân của phòng ngủ này cắt và đóng khung những tấm ốp tường để treo lên bức tường màu xám, tạo ra không gian thanh nhã, mềm mại và thư thái.

Để cân bằng với lượng ánh sáng rực rỡ chiếu vào phòng ngủ, chủ nhân của ngôi nhà này đã chọn cách kết hợp những bức tường màu xám đậm và rèm thưa chắn sáng. Giấy dán tường hình giá cuốn sách tạo ảo ảnh thị giác, khiến không gian có chiều sâu hơn.

Tường màu xám là phông nền hoàn hảo để làm nổi bật đồ nội thất trong phòng ngủ phong cách công nghiệp.

Bức tường màu xám cùng bộ gối màu chàm họa tiết độc đáo rất hòa hợp với phòng ngủ hướng biển.

Sự kết hợp ấn tượng giữa hai phong cách cổ điển và hiện đại trong phòng ngủ này có đóng góp không nhỏ từ bức tường tranh tông màu xám phía đầu giường.

Một thiết kế phòng ngủ hiện đại rất điển hình với tông màu xám đồng bộ từ sơn tường đến rèm cửa và chăn, gối. Ánh sáng tự nhiên từ khung cửa lớn giúp không gian hài hòa hơn, không tạo cảm giác bức bí, u ám.

Phòng ngủ phong cách Scandinavian thanh lịch với bộ ga gối màu xám, chăn len đan ấm áp và giấy dán tường họa tiết hoa cỏ đáng yêu.

Nét mộc mạc, tự nhiên của phong cách rustic được tôn lên triệt để nhờ tông màu xám chủ đạo, trải dài từ sàn, trần đến những tấm rèm.

Ai nói màu xám chỉ buồn tẻ, không lãng mạn? Những sắc thái khác nhau của màu xanh và trắng nổi bật trên nền tường xám nhạt, khiến không gian phòng ngủ thêm phần mơ mộng, bay bổng.

 Phòng ngủ này sử dụng màu xám chủ đạo theo phong cách tone-on-tone. Các sắc thái xám đa dạng kết hợp với những họa tiết lạ mắt mang đến cái nhìn thú vị cho không gian nghỉ ngơi, thư giãn.

Hương Liên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam