Kỷ niệm 30 năm thành lập Khoa Kỹ thuật Môi trường và Viện Khoa học & Kỹ thuật Môi trường

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 20:02:00 29/09/2019

TNV - Sáng ngày 29/9 tại Hà Nội, Khoa Kỹ thuật Môi trường và Viện Khoa học & Kỹ thuật Môi trường, Trường Đại học Xây dựng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập (1989-2019).

Khoa Kỹ thuật Môi trường và Viện Khoa học & Kỹ thuật Môi trường, Trường Đại học Xây dựng được thành lập năm 1989. Khoa và Viện là đơn vị mạnh trong cả nước về đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và các dịch vụ tư vấn trong lĩnh vực hạ tầng và kỹ thuật môi trường, có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ môi trường và phát triển của đất nước. Chặng đường 30 năm hình thành và phát triển là một mốc son đáng nhớ đối với các thế hệ cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của Khoa và Viện, đánh dấu bước phát triển vượt bậc về tổ chức lãnh đạo, đội ngũ cán bộ giảng viên, cơ sở vật chất, các hoạt động đào tạo và khoa học công nghệ của Khoa và Viện.

Phát biểu tại buổi Lễ kỷ niệm, PGS. TS. Trần Thị Việt Nga - Trưởng khoa Kỹ thuật Môi trường cho biết: Khoa Kỹ thuật Môi trường ngày nay có sự trưởng thành mạnh mẽ về mọi mặt. Khoa gồm 4 bộ môn: Cấp thoát nước, Vi khí hậu & Môi trường Xây dựng, Năng lượng & Môi trường và Công nghệ & Quản lý Môi trường. Hiên nay khoa có 52 cán bộ viên chức và 15 giảng viên thỉnh giảng, trong đó có: 01 NGND, 07 NGƯT, 05 GS.TS, 13 PGS.TS, 40 cán bộ giảng viên có trình độ TS và Thạc sỹ.

Khoa là một đơn vị đào tạo mạnh của nhà trường với đầy đủ các bậc học từ đại học đến tiến sĩ các ngành CTN-MTN, HT Kỹ thuật trong CT, Công nghệ KTMT. Đã đào tạo được hơn 5.000 kỹ sư; hơn 400 Thạc sỹ Kỹ thuật; trên 30 Tiến sỹ Công nghệ Môi trường, Cấp thoát nước phục vụ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước, PGS.TS nhấn mạnh thêm.

Khoa KTMT luôn là một trong những khoa hàng đầu củ nhà trường, về số lượng các đề tài NCKH các cấp và đề tài hợp tác quốc tế được thực hiện, về số lượng các công trình, bài báo khoa học đăng tải trên các tạp chí quốc tế có uy tín.

Nhiều thầy, cô có đóng góp lớn cho các chương trình trọng điểm nhà nước về quản lý môi trường khu công nghiệp và đô thị, kiểm soát sự cố ô nhiễm, phục vụ hiệu quả cho công tác quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường.

Tiếp nối chặng đường 30 năm hình thành và phát triển, và hướng tới tương lai, Khoa và Viện không ngừng phấn đấu nâng cao chất lượng đào tạo đại học, sau đại học, và nghiên cứu khoa học, đáp ứng nhu cầu xã hội về nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực hạ tầng và kỹ thuật môi trường ở Việt Nam.

T. Hiếu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam