Lễ ra mắt và Tổ chức hoạt động của CLB Sinh viên Khởi nghiệp HUBT

Giáo dục, Hướng nghiệp | 15:23:00 30/09/2019

TNV - Vừa qua, Trung tâm Khảo sát Thông tin việc làm và Đào tạo khởi nghiệp Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức Lễ ra mắt và Tổ chức hoạt động của Câu lạc bộ Sinh viên Khởi nghiệp HUBT.

Lễ ra mắt và Tổ chức hoạt động của CLB Sinh viên khởi nghiệp HUBT của
Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Ảnh: Huy Thuyết.
 

Sự ra đời của Câu lạc bộ Sinh viên Khởi nghiệp HUBT nhằm mục đích tạo môi trường thuận lợi cho các bạn sinh viên yêu thích khởi nghiệp có điều kiện giao lưu, học tập và chia sẻ kinh nghiệm để nâng cao kiến thức thực tế ngoài chuyên môn, thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, sáng tạo, trang bị thêm các kiến thức và kỹ năng về khởi nghiệp cho sinh viên trước khi tốt nghiệp ra trường.

Tới tham dự buổi lễ; Về phía Đại diện Ban Giám hiệu, đại diện các phòng, ban đơn vị trong Trường có: GS.TS.NGND Vũ Văn Hóa - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Hà Đức Trụ - Phó Hiệu trưởng, thầy Nguyễn Như Tuấn – Phó trưởng Phòng Công tác Sinh viên; thầy Nguyễn Như Ngọc – Phó Trưởng Phòng Quản lý Đào tạo, cô Nguyễn Thị Mai Hương – Phó Chánh Văn phòng, thầy Nguyễn An – Chuyên viên Phòng Khoa học, thầy Đặng Tất Tế - Giáo viên Phòng Công tác Sinh viên, thầy Nguyễn Mạnh Tuấn – Giáo viên chủ nhiệm Phòng Công tác sinh viên.

Về phía Trung tâm Khảo sát việc làm và Đào tạo Khởi nghiệp có PGS.TS. Phạm Văn Đăng, Phó Viện trưởng Viện đào tạo sau đại học kiêm Giám đốc Trung tâm; Thầy Nguyễn Văn Học, Phó Trưởng phòng Quản lý – Đào tạo kiêm Phó Giám đốc Trung tâm; Thầy Phan Trọng Tùng và cô Trần Thị Hồng Phương – Cán bộ Trung tâm.

Buổi lễ ra mắt Câu lạc bộ còn vinh dự được đón tiếp TS. Nguyễn Việt Phương, Giám đốc Chương trình hợp tác đại học của Vintech City, trực thuộc Tập đoàn Vingroup, là đơn vị đồng hành và tài trợ một số hoạt động cho Câu lạc bộ; Bà Đặng Thị Bắc, Giám đốc Công ty Cổ phần Bắc Việt cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị, phòng ban chức năng trong toàn trường và đặc biệt là 56 sinh viên là Hội viên chính thức của Câu lạc bộ.

 GS.TS.NGND Vũ Văn Hóa, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Huy Thuyết.

Hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã được triển khai từ năm 2018 bằng việc thành lập Trung tâm Khảo sát việc làm và Đào tạo khởi nghiệp. Trung tâm đã tổ chức thành công nhiều hoạt động thiết thực, gắn với thực tế, làm lan tỏa tinh thần khởi nghiệp trong sinh viên. Vì vậy, việc thành lập Câu lạc bộ Sinh viên khởi nghiệp HUBT là một hoạt động vô cùng thiết thực dành cho sinh viên trong toàn trường.

 

PGS.TS. Hà Đức Trụ, Phó Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng Câu lạc bộ Sinh viên khởi nghiệp HUBT. Ảnh: Huy Thuyết

Tiếp theo những thành quả đã đạt được trong thực hiện mô hình khởi nghiệp trong sinh viên, kể từ khi thành lập cho đến nay,với sự hỗ trợ của dự án hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp của VinTech City thuộc Công ty VinTech (trực thuộc Tập đoàn Vingroup), Trung tâm Khảo sát việc làm và Đào tạo khởi nghiệp tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, nhằm mục đích xây dựng một cộng đồng khởi nghiệp dựa trên năng lực của sinh viên, để đưa những ý tưởng, sản phẩm, dịch vụ khởi nghiệp trong tất cả các lĩnh vực, đặt biệt là lĩnh vực Khoa học - Công nghệ vào triển khai thực tế, nhanh chóng hơn. Trước đó, trongbuổi Tọa đàm về Chương trình hợp tác phát triển Khoa học – Công nghệ tại Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội vào sáng 31/5/2019, Bà Trương Lý Hoàng Phi – Tổng Giám đốc VinTech City đã cho biết, VinTech City đang sẵn sàng hợp tác và hỗ trợ các trường đại học ở 4 nội dung chính: Tài trợ dự án nghiên cứu KH&CN; Trao đổi, học hỏi kinh nghiệm; Hợp tác về giảng dạy và chia sẻ tri thức; Cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao.

Mở đầu buổi Lễ ra mắt, Ông Nguyễn Văn Học, Phó Giám đốc Trung tâm Khảo sát việc làm và Đào tạo khởi nghiệp đã công bố Quyết định thành lập Câu lạc bộ và Quyết định công nhận các Hội viên chính thức của Câu lạc bộ.

Đại diện cho Công ty Vintech City phát biểu tại buổi ra mắt, Ông Nguyễn Việt Phương, Giám đốcChương trình hợp tác đại học của Vintech City đánh giá cao năng lực, tính sáng tạo của sinh viên và nhận thấy Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội là một trong những trường đại học tiềm năng trong công tác đẩy mạnh khoa học công nghệ, phù hợp với mục tiêu, sứ mệnh phát triển của Vintech City nói riêng và Tập đoàn Vingroup nói chung. Ông Phương cũng mong muốn Câu lạc bộ Sinh viên khởi nghiệp HUBT sẽ là nơi ươm mầm cho những hạt giống ý tưởng, sáng tạo được phát triển mạnh mẽ, gặt hái nhiều thành công và tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động hơn nữa trong các năm tiếp theo. Vintech Ctiy cũng như Tập đoàn Vingroup sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ cho sinh viên Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội trong những dự án khởi nghiệp tiềm năng và mang tính ứng dụng thực tế cao.

 Ông Nguyễn Việt Phương, Giám đốcChương trình hợp tác đại học của Vintech City
phát biểu tại buổi Lễ. Ảnh: Huy Thuyết

GS.TS.NGND Vũ Văn Hóa, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Vintech City, Công ty Cổ phần Bắc Việt đã tạo điều kiện giúp đỡ cho Câu lạc bộ Sinh viên khởi nghiệp HUBT ngay từ những ngày đầu mới thành lập. Đồng thời, Giáo sư Vũ Văn Hóa cũng hy vọng Câu lạc bộ sẽ phát huy tốt vai trò của mình trong hoạt động kết nối với các doanh nghiệp, hỗ trợ nhà trường tìm đầu ra cho sinh viên của tất cả các ngành nghề sau khi tốt nghiệp ra trường, qua đó góp phần vào công cuộc phát triển chung cũng như khẳng định uy tín và thương hiệu của nhà trường đối với xã hội.

            Phát biểu tại buổi Lễ, PGS.TS. Hà Đức Trụ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, ngày 30/10/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 1665 phê duyệt Đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025. Ngày 8/5/2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản số 1832 hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học triển khai các nội dung của Đề án hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp. Như vậy, Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp đã trở thành chủ trương của Đảng và Nhà nước trong công cuộc phát hiện, đào tạo các tài năng trẻ, đam mê kinh doanh. Phó Giáo sư Hà Đức Trụ cũng chúc mừng Câu lạc bộ ngày càng lớn mạnh và sẽ là cầu nối vững chắc giữa nhà trường và các doanh nghiệp, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Cũng tại buổi lễ ra mắt, Câu lạc bộ Sinh viên khởi nghiệp HUBT cũng đã tiến hành bỏ phiếu bầu ra Ban Chủ nhiệm. Với 100% số phiếu tán thành từ các Hội viên trong Câu lạc bộ, Võ Thị Vân đã chính thức trở thành Chủ nhiệm Câu lạc bộ.

Thay mặt cho Ban lãnh đạo Trung tâm Khảo sát việc làm và Đào tạo khởi nghiệp Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, PGS.TS. Phạm Văn Đăng, Giám đốc Trung tâm giao nhiệm vụ cho Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Sinh viên khởi nghiệp HUBT và bày tỏ mong muốn Câu lạc bộ hãy phát huy mạnh mẽ vai trò của mình trong công tác bồi dưỡng các bạn trẻ có khát vọng khởi nghiệp, có niềm đam mê kinh doanh, nhằm góp phần nuôi dưỡng, kết nối, phát triển các ý tưởng kinh doanh, dự án khởi nghiệp với các nhà đầu tư.

Phát biểu cảm nghĩ sau khi nhận nhiệm vụ Tân chủ nhiệm Câu lạc bộ Sinh viên khởi nghiệp HUBT, Võ Thị Vân bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với Ban Giám hiệu nhà trường, Công ty Vintech City, Ban lãnh đạo Trung tâm Khảo sát việc làm và Đào tạo khởi nghiệp Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã luôn sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ cho Câu lạc bộ trong những ngày tháng còn nhiều bỡ ngỡ, khó khăn, đồng thời cũng hứa quyết tâm sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển chung của nhà trường.

                                                                                                                        Thu Hương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam