Giáo dục hiện đại với thông điệp đến từ trái tim

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 14:18:00 01/10/2019

TNV - Với phương châm “Giáo dục xuất phát từ trái tim”, trường Song ngữ Quốc tế Horizon không chỉ tập trung vào nâng cao chất đào tạo để xây dựng một nền tảng vững chắc cho thế hệ trẻ tương lai mà còn luôn tạo cho các em một môi trường học tập giàu tính nhân văn, giúp các em sớm định hình nhân cách.

Xuyên suốt chặng đường gần 15 năm xây dựng và phát triển, trường Song ngữ Quốc tế Horizon luôn cố gắng tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em học sinh tiếp thu cả tri thức cũng như bồi dưỡng tâm hồn từ những thông điệp yêu thương qua các chương trình ngoại khóa, các hoạt động từ thiện, dự án xã hội vì cộng đồng. Đồng thời, khơi gợi những bản chất tốt đẹp, khuyến khích các em làm những việc đúng đắn xuất phát từ trái tim bao dung, biết cho đi và nhận về.

Tại Horizon, mỗi học viên đều được coi như một viên ngọc sáng cần được mài giũa về cả tri thức và nhân cách. Còn giáo viên sẽ là những người đồng hành, gợi mở, mang đến cho các em thông điệp về giáo dục thông qua những hoạt động, dự án vì cộng đồng. Qua đó, đề cao bản chất tốt đẹp của con người với mục tiêu chú trọng tác động, thay đổi nhận thức, tâm lý, cảm xúc từ bên trong mỗi em.

Qua nhiều chương trình, nổi bật phải kể đến sự thành công của Hội chợ từ thiện được tổ chức đầu năm 2019 nhằm gây quỹ hỗ trợ nâng cấp cơ sở vật chất tại trường Mầm non Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên. Bằng sự nỗ lực của đội ngũ giáo viên và các em học sinh cùng sự hỗ trợ của các bậc phụ huynh, sau thời gian ngắn phát động, Trường Song ngữ Quốc tế Horizon đã gây quỹ được hơn 72 triệu đồng cùng nhiều món quà như đồ chơi, quần áo và các vật phẩm cần thiết khác để giúp các bạn học sinh còn gặp nhiều khó khăn ở huyện Phú Xuyên.

Ngoài ra, các em còn thường xuyên được tham gia vào những dự án mang tính cộng đồng khác điển hình như dự án “Thùng rác tái chế dành cho chai lọ nhựa” phát động tháng 1/2019. Dự án đặc biệt này hướng tới việc khuyến khích các em cải thiện môi trường sống, nhắc nhở các em có trách nhiệm đối với rác thải xung quanh.

Thông qua những hoạt động giàu ý nghĩa, nhà trường luôn mong các em học sinh có thể hiểu hơn về những mảnh đời còn kém may mắn, dạy cho các em về giá trị của sự sẻ chia qua những hành động nhỏ nhưng đong đầy yêu thương.

Các em cũng được trau dồi thêm những thói quen, suy nghĩ tích cực để áp dụng vào thực tế hằng ngày. Điều này sẽ định hình nhân cách ngay từ sớm trong các em, góp phần tạo nên những con người toàn vẹn về cả tri thức lẫn tâm hồn trong tương lai.

Horizon luôn tin rằng, chính những xúc cảm chân thực ấy sẽ là những tác động cần thiết đến trái tim, đem đến những thay đổi từ bên trong, từ ngọn nguồn của mọi hành động, biểu hiện từ mỗi học sinh. Và những giá trị tốt đẹp ấy chính là chìa khóa giúp chúng ta thấu hiểu nhiều hơn ý nghĩa của con đường giáo dục chân chính.

Hữu Phước

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam