AZ Alkmaar - MU: Ngã rẽ định mệnh của HLV Solskjaer?

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:37:00 03/10/2019

Nếu như đêm nay MU thất bại trước AZ Alkmaar, cơ hội để HLV Solskjaer giữ chiếc ghế nóng của mình mong manh hơn bao giờ hết.

Những tưởng chiến thắng tưng bừng trước Chelsea ở trận ra quân Premier League 2019/2020 sẽ là bước đà thuận lợi để HLV Solskjaer tiến hành cuộc cách mạng triệt để và lấy lại vị thế cho MU, nhưng rút cuộc đó cũng chỉ là mong ước, ước mơ xa xỉ của các cổ động viên “Quỷ đỏ”.

Sau 7 vòng đấu ở Premier League 2019/2020, đội chủ sân Old Trafford giành được vỏn vẹn 9 điểm, đứng vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. MU của HLV Solskjaer đã lập kỷ lục buồn khi khởi đầu tệ nhất trong 30 năm qua ở sân chơi danh giá nhất nước Anh.

HLV Solskjaer vẫn chưa thể giúp MU vượt qua khủng hoảng (Ảnh: Getty).

Lối chơi thiếu đường nét, công cùn, thủ kém và tinh thần chiến đấu rệu rã là những gì mà người ta thấy ở MU thời điểm này. Những cổ động viên có óc tưởng tượng phong phú nhất của “Quỷ đỏ” không thể ngờ rằng, sau một mùa Hè mua sắm bận rộn, đội bóng của họ vẫn sắm vai kẻ phân phát điểm số ở Premier League.

Không chỉ ở sân chơi Premier League, MU cũng chơi không tốt ở League Cup cũng như Europa League. Ở trận ra quân tại Europa League, đội bóng của HLV Solskjaer gặp đối thủ nhẹ ký FC Astana trên sân nhà, nhưng phải rất vất vả mới giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

Chuỗi thành tích bết bát của MU trong thời gian qua khiến ban lãnh đạo đội bóng này không thể ngồi yên. Theo một số nguồn tin từ báo giới Anh, những người đứng đầu sân Olfd Trafford đang tìm người để thay thế Solskjaer.

MU luôn là đề tài nóng để các tờ báo khai thác, câu lượt xem nên những tin đồn xuất hiện là điều đương nhiên. Mặc dù ban lãnh đạo MU chưa nói ra nhưng đứng ở khía cạnh thành tích, HLV Solskjaer rõ ràng đang chịu áp lực cực lớn và chiếc ghế của ông quả thực đang nóng lên từng ngày.

Để giảm sức nóng của nó, nhà cầm quân người Na Uy phải giúp “Quỷ đỏ” đánh bại AZ Alkmaar trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League diễn ra đêm nay. Thử thách này sẽ có độ khó cao hơn khi đoàn quân của Solskjaer phải làm khách trên đất Hà Lan.

AZ Alkmaar hiện đang đứng thứ 3 ở giải vô địch quốc gia Hà Lan sau Ajax và PSV. Đội bóng này đang có phong độ rất tốt, khi có chuỗi 5 trận bất bại liên tiếp (4 thắng, 1 hòa). Ngoài ra, thầy trò HLV Arne Slot cũng có chuỗi 7 trận bất bại trên sân nhà ở mùa giải năm nay, trong đó có 5 trận giữ sạch lưới.

Phong độ của AZ Alkmaar tốt hơn rất nhiều so với MU. Thống kê chỉ ra rằng, đội bóng của nước Anh không có nổi chiến thắng nào khi rời ra tổ ấm Old Trafford ở 9 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường. Khó khăn chồng chất khó khăn, HLV Solskjaer đang điên đầu vì lực lượng Eric Bailly, Paul Pogba, Phil Jones, Luke Shaw và Anthony Martial dính chấn thương.

Những con số thống kê đang chống lại MU, nhưng HLV Solskjaer không còn lựa chọn nào khác là phải giành chiến thắng. Nếu như hòa hoặc thua AZ Alkmaar, đây rất có thể là ngã rẽ định mệnh sẽ đẩy chiến lược gia người Na Uy rời khỏi chiếc ghế nóng ở sân Old Trafford.

Cuộc đọ sức giữa AZ Alkmaar vs MU trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng L Europa League 2019/2020 diễn ra vào lúc 23h55 tối nay (3/10 – giờ Việt Nam). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Hoàng Yến/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam