Hà Nội đón "cơn mưa vàng" sau những ngày mịt mờ khói bụi

Thời sự, Xã hội | 08:29:00 03/10/2019

Cơn mưa này được kỳ vọng sẽ làm giảm tình trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội trong suốt nhiều tuần qua.

Số liệu từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, qua theo dõi trên ảnh mây vệ tinh, định vị sét và ảnh radar thời tiết cho thấy, sáng sớm nay (3/10) vùng mây đối lưu từ phía tây nam đang phát triển và mở rộng về phía khu vực Hà Nội.

Vùng mây đối lưu này sẽ tiếp tục phát triển, gây ra mưa rào và dông cho các quận Chương Mỹ, Mỹ Đức, Thanh Oai, Hà Đông trước, sau đó lan sang các quận nội thành khác của Hà Nội. Trong cơn mưa dông cần đề phòng khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Cơn mưa dông được kỳ vọng sẽ cải thiện không khí tại Hà Nội. Ảnh minh họa

Cơn mưa này được kỳ vọng sẽ làm giảm tình trạng ô nhiễm không khí tại Hà Nội trong suốt nhiều tuần qua. Theo báo cáo của Bộ Tài nguyên Môi trường về hiện trạng không khí ở Hà Nội từ ngày 12 đến 29/9 (18 ngày) cho biết, chỉ số bụi PM2.5 ( loại bụi mịn có thể xâm nhập vào cơ thể người) liên tục cao hơn 50 - ngưỡng an toàn theo Quy chuẩn Việt Nam năm 2013 (trung bình 24 giờ là 50, trung bình năm 25).

Cũng theo báo cáo của Bộ Tài nguyên Môi trường, lượng mưa trung bình tháng 9/2019 thấp nhất trong 6 năm trở lại đây (nhiều ngày Hà Nội không có mưa) cũng được nhận định là một trong số những nguyên nhân dẫn tới sự gia tăng ô nhiễm không khí.

"Từ chiều nay (3/10) đến ngày 5/10 các tỉnh Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có khả năng xảy ra mưa dông trên diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to", số liệu của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương cho biết./.

PV/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam