Triển lãm quốc tế Việt – Nga và Diễn đàn xúc tiến thương mại và đầu tư Việt – Nga 2019

Giải trí, Văn hóa | 14:30:00 03/10/2019

TNV - Triển lãm quốc tế Việt - Nga là hoạt động do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Zarubezh Expo tổ chức hai năm một lần, từ năm 2015 đến nay.

Sự kiện được tổ chức nhằm thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai tổ chức tổ chức các hoạt động năm Việt Nam tại Nga và năm Nga tại Việt Nam (gọi tắt là năm chéo Việt – Nga) nhân kỷ niệm 25 năm ký kết Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị Việt Nam – LB Nga trong năm 2019. Nhân dịp này, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam được giao tổ chức một số hoạt động nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tăng cường kết nối với doanh nghiệp LB Nga, góp phần thúc đẩy hợp tác thương mại – đầu tư hai chiều, trong đó có Triển lãm quốc tế Việt - Nga (Expo - Russia Vietnam) và Diễn đàn Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt – Nga dự kiến được tổ chức từ ngày 14-16/11/2019 tại Hà Nội.

Ông Alexander Kadro-Sysoev – Phó trưởng cơ quan đại diện Thương mại Liên bang Nga
tại Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.

Triển lãm là hoạt động nằm trong chương trình xúc tiến thương mại Việt - Nga do Chính phủ Liên bang Nga bảo trợ. Đặc biệt, Triển lãm nhận được sự hỗ trợ của Hội đồng Liên bang, Duma Quốc gia, Bộ Ngoại giao, Bộ Phát triển Kinh tế, Bộ Công nghiệp và Thương mại cũng như Đại sứ quán và Cơ quan Đại diện thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam. Tập đoàn Zaruabezh Expo là đơn vị được Chính phủ Nga giao nhiệm vụ triển khai chương trình này.

Trong hai năm 2015 và 2017, Triển lãm đã thu hút được số lượng lớn các doanh nghiệp Nga và doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày sản phẩm, dịch vụ. Triển lãm cũng đã thu hút được số lượng lớn doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tham quan và tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Triển lãm. Đặc biệt, năm2017, triển lãm đã vinh dự được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đến khai mạc và phát biểu chỉ đạo.

Các sản phẩm và dịch vụ được trưng bày tại Triển lãm bao gồm: Sản phẩm và dịch vụ sáng tạo định hướng xuất khẩu; Có dự án tiên tiến của các doanh nghiệp Trường đại học và tổ chức nghiên cứu; Dự án đầu tư các vùng/ khu vực. Ngoài ra còn có các phát minh mới nhất về năng lượng,cơ khí, công nghiệp, vận tải, truyền thôngvà truyền dữ liệu dữ liệu, khai thác, công nghiệp hóa chất, y học và dược phẩm cũng như các ngành công nghiệp công nghệ cao khác.

 BTC trả lời câu hỏi của các phóng viên.

Triển lãm năm nay dự kiến sẽ đóng góp đáng kể và sự tăng trưởng thương mại của Nga và Việt Nam, khẳng định sự hợp tác hiệu quả và tích cực giữa hai nước, đặc biệt là nhân dịp năm chéo Việt-Nga 2019.Triển lãm sẽ thúc đẩy phát triển hơn nữa quan hệ thương mại và đầu tư giữa Nga và Việt Nam, đa dạng hóa các hình thức và xu hướng hợp tác kinh tế, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực xã hội và nhân đạo cũng như thúc đẩy các sản phẩm xuất khẩu của các doanh nghiệp Nga và các tổ chức thương mại đến các thị trường Đông Nam Á.

Trong khuôn khổ Triển lãm, Diễn đàn Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Việt – Nga cũng sẽ được tổ chức. Diễn đàn sẽ tập trung thảo luận những vấn đề cụ thể, thiết thực liên quan đến các cơ hội đầu tư – kinh doanh, tận dụng các lợi thế màdoanh nghiệp và nền kinh tế của 2 nước có thể hỗ trợ cho nhau.

An Nhiên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam