KTM nắm giữ 60% cổ phần của GasGas, thương hiệu xe địa hình của Tây Ban Nha sẽ không phá sản

Công nghệ, Công nghệ, Ô tô - Xe máy | 15:05:00 04/10/2019

TNV - KTM và GasGas sẽ liên doanh, tận dụng mạng lưới bán hàng của đôi bên nhằm mở rộng thị trường.

Sau một thời gian đàm phán, KTM Industries vừa công bố đã mua lại 60% cổ phần của thương hiệu xe GasGas đến từ Tây Ban Nha hiện đang được sở hữu bởi Black Toro Capital.

Theo thỏa thuận giữa đôi bên, GasGas sẽ tiếp tục việc phát triển và sản xuất sản phẩm của riêng mình tại nhà máy ở Girona, Tây Ban Nha. Trong khi đó KTM sẽ sử dụng mạng lưới đại lý bán hàng của Gas Gas và Torrot để mở rộng thị trường của KTM sang Tây Ban Nha.

GasGas có thể tiếp tục hoạt động sau thỏa thuận liên doanh với KTM

GasGas có thể tiếp tục hoạt động sau thỏa thuận liên doanh với KTM

Thông cáo báo chí của KTM Industries như sau:

Thỏa thuận hợp tác đã được ký kết, đôi bên xem đây là mốc khởi điểm cho một tương lai tương sáng của một GasGas nổi tiếng thế giới. Hãng sẽ phát triển thêm nhiều mẫu xe mới bên cạnh các dòng xe Trial và Enduro của GasGas. Theo thỏa thuận liên doanh này, việc sản xuất các mẫu xe địa hình của GasGas và xe điện của Torrot sẽ tiếp tục được thực hiện tại Girona, Tây Ban Nha. Từ đây, GasGas cùng KTM và Husqvarna Motorcycles và xe điện cũng sẽ được bán ra tại mạng lưới bán hàng của KTM Industries. Thỏa thuận này đã được giới chức chống độc quyền vê duyệt.

Như vậy, KTM và GasGas sẽ không chung tay phát triển xe chung, điều mà KTM và Bajaj đang thực hiện. Được biết, Liên doanh xe Ấn-Áo sẽ tung nhiều sản phẩm xe mô tô điện hiệu năng cao vào năm 2022. Toàn bộ các sản phẩm này đều sẽ được sản xuất tại nhà máy của Bajaj ở Pune.

Trong vài năm tới đây, KTM cũng sẽ tung ra ít nhất là 9 mẫu xe khác nhau trang bị hai dòng động cơ mới là động cơ xylanh đôi 490 cc và động cơ LC8 2 xylanh 890 cc. Các mẫu xe mới sẽ mang thiết kế naked bike, supermoto, adventure và SMT/GT.

Trước mắt, thương hiệu xe áo sẽ tiếp tục tập trung vào các dòng xe ở phân khúc 200 - 390 tại thị trường Ấn Độ. Các dòng Duke và RC trong phân khúc trên đều sẽ được cập nhật phiên bản mới, đồng thời bổ sung thêm mẫu Adventure hạng nhẹ KTM 390 Adventure và bộ đôi Husqvarna Svartpilen và Vitpilen 401.

Hiền Nguyễn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam