Tăng cường gắn kết giữa nhà trường và phụ huynh

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 08:35:00 04/10/2019

TNV - Nhằm mục tiêu ngày một nâng cao chất lượng dạy và học, trường Song ngữ Quốc tế Horizon luôn cố gắng tạo ra sự kết nối chặt chẽ với các bậc phụ huynh, giúp phụ huynh có thể hộ trợ tối đa trong quá trình học tập của con em mình.

Quãng thời gian gần đây, đã có không ít những vụ việc đáng tiếc được dư luận quan tâm xảy ra trong học đường mà nguyên nhân chủ yếu là đến sự thiếu quan tâm học sinh từ phía nhà gia đình và nhà trường. Đi cùng với đó là sự thiếu gắn kết thông tin liên lạc hoặc những tương tác giữa nhà trường và các bậc cha mẹ gần như rất thụ động và một chiều.

Hiểu được điều này, trường Song ngữ Quốc tế Horizon đã đưa ra nhiều biện pháp để tăng cường sự gắn kết, liên hệ giữa phụ huynh và nhà trường và đã đạt được những kết quả rất tích cực. Điển hình là việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý giúp gia đình có thể nắm bắt tình hình học tập của các em một cách nhanh nhất.

Thông qua các hệ thống cập nhật thông báo tự động, website của trường, các bậc phụ huynh có con em theo học giờ đây có thể hoàn toàn chủ động tìm kiếm thông tin, tra cứu điểm thi và kết quả học tập của con em, học phí, tương tác trao đổi trực tiếp với giáo viên chủ nhiệm hoàn toàn ngay trên phần mềm do nhà trường cung cấp. Các thông tin liên quan học sinh luôn được nhà trường cập nhật một cách nhanh chóng giúp cho phép kết nối và tương tác giữa nhà trường, phụ huynh, học sinh giống như một mạng xã hội thu nhỏ và hoàn toàn miễn phí. Qua đó, tính tương tác thông tin đa chiều giữa nhà trường, giáo viên, phụ huynh, học sinh sẽ được tăng lên đáng kể nhờ một không gian trao đổi, kết nối thông tin giáo dục lấy trọng tâm là các vấn đề liên quan đến các em học sinh.

Bên cạnh những kết nối trực tuyến giữa gia đình và nhà trường, thông tin về việc học của các em còn được thông báo trực tiếp qua phiếu điểm và buổi họp phụ huynh được tổ chức đều đặn hàng kì. Các buổi họp tuy có thời lượng không quá dài nhưng lại vô cùng quan trọng, giúp thống nhất mục tiêu, kế hoạch giáo dục, chăm sóc học sinh của tập thể sư phạm nhà trường với phụ huynh, tạo điều kiện tốt nhất trong giáo dục và xây dựng chuẩn mực đạo đức ở các em.

Song song với đó, Horizon còn thường xuyên xây dựng các hoạt động giao lưu, vui chơi để tạo mối quan hệ gần gũi với gia đình và các em học sinh. Các buổi giao lưu như cà phê sáng với các bậc phụ huynh; các buổi phổ biến công nghệ dạy học, các buổi học mở cho phụ huynh hay các ngày hội vui chơi,… đã và đang hỗ trợ cho phụ huynh trong việc giáo dục, giúp nắm được phương pháp và nội dung giáo dục trong gia đình với các con. Từ đó quý phụ huynh sẽ thấy được nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trong việc nuôi dạy, giáo dục con cái song song với những giờ học chính khóa tại nhà trường. 

Thực hiện: Duy Khánh 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam