Tin tức bất động sản nổi bật tuần từ 29/9 đến 5/10/2019

Hà Nội và TP.HCM có thể sẽ trở thành đô thị thông minh sau 6 năm nữa; giới nhà giàu Hàn Quốc quan tâm bất động sản Việt Nam... là những tin tức đáng chú ý của thị trường tuần qua.

Tin bất động sản nổi bật

- Nhà giàu Hàn Quốc để mắt tới bất động sản Việt Nam: Ngày 29/09, tờ Korea Times dẫn Báo cáo của Viện nghiên cứu KB Financial Group cho biết, thị trường bất động sản Việt Nam đang thu hút sự chú ý từ các nhà đầu tư giàu có ở Hàn Quốc trong bối cảnh các nhà đầu tư này ngày càng quan tâm đến việc đầu tư ra nước ngoài.

Theo đó, kết quả khảo sát trên 400 người Hàn Quốc sở hữu tài sản trị giá hơn 1 tỷ won (831.000 USD) cho thấy, hơn 50% trả lời rằng họ quan tâm đến đầu tư bất động sản ở nước ngoài. Trong đó, thị trường bất động sản được quan tâm nhiều nhất là Việt Nam với 57,1% người tham gia cho biết họ muốn đầu tư vào đây.

- 6 năm nữa, Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM sẽ là thành phố thông minh? Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Viết Sinh, cả nước sẽ có ít nhất 3 đô thị thông minh tại 3 vùng kinh tế trọng điểm Bắc, Trung và Nam. Như vậy, theo tiết lộ của quan chức Bộ Xây dựng, 6 năm nữa Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM có thể sẽ trở thành đô thị thông minh.

- Thương chiến Mỹ - Trung, những ông lớn nào dịch chuyển tới Việt Nam? Chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc khiến cho sự quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản chuyển hướng tới các quốc gia Đông Nam Á, trong đó, thị trường công nghiệp Việt Nam nổi lên như một điểm sáng trong khu vực.

Nhiều công ty đang tìm cách mở rộng và dịch chuyển nhà máy sản xuất ra khỏi Trung Quốc để tránh thuế quan của Hoa Kỳ, đặc biệt với các tài sản công nghiệp và tài sản hậu cần. Số liệu của JLL cho thấy mức giá thuê đất công nghiệp trung bình ở miền Nam và miền Bắc tại Việt Nam là 95 USD/m2/thời hạn thuê, tăng lần lượt 15,8% và 6,7% so với cùng kỳ năm trước đó.

- “Bẫy” khách hàng mua nhà đất giá rẻ: Với những lời quảng cáo giá siêu rẻ, thủ tục đơn giản, cộng với nhiều cam kết chắc như “đinh đóng cột”, khiến không ít người dân sập bẫy khi mua nhà đất.

Để thu hút sự chú ý của mọi người trên những băng rôn, áp phích, tờ rơi này là giá nhà, giá đất nền cực rẻ, chỉ từ vài trăm triệu đồng đến hơn 1 tỷ đồng, cho dù vị trí “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”. Không chỉ thế, các lời rao quảng cáo rằng dự án đã được cấp phép, phê duyệt, có sổ đỏ, sổ hồng riêng…

Nhà đất giá rẻ được quảng cáo rầm rộ thời gian qua là một phần đánh vào tâm lý khách hàng, thu hút người thu nhập thấp. Từ đó, nhiều người đã lâm vào cảnh khốn khổ vì trót tin theo những lời quảng cáo quá sự thật này.

Dự án bất động sản nổi bật

- TP.HCM kiến nghị Thủ tướng chấp thuận chủ trương quy hoạch khu đô thị 21.000ha: Dự kiến đây là nơi tập trung các hoạt động kinh tế, giáo dục đào tạo và nghiên cứu công nghệ cao… và con người được sống trong không gian tốt về y tế, giáo dục và khuyến khích sự sáng tạo.

- TP.HCM phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất 8 dự án: Hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường, hỗ trợ một số dự án trên địa bàn TP.HCM vừa được UBND thành phố chính thức phê duyệt gồm: Nâng cấp, mở rộng đường Đình Giao Khẩu; Trường Tiểu học Hưng Long; kè bảo vệ khu dân cư ấp Rạch Lá; kè ven sông Soài Rạp bảo vệ khu dân cư...

- Chuẩn bị khởi công dự án thành phố thông minh hơn 4 tỷ USD tại Hà Nội: Ngày 6/10, Liên danh Tập đoàn BRG và Sumitomo Corporation sẽ chính thức tổ chức lễ động thổ và công bố dự án Thành phố thông minh với tổng mức đầu tư 4,138 tỷ USD tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

- PPC An Thịnh đưa 1.000 căn hộ Wyndham Soleil Đà Nẵng ra thị trường: Ngày 5/10, chủ đầu tư PPC An Thịnh đã tổ chức lễ kí kết hợp đồng phân phối 1.000 căn hộ nghỉ dưỡng ven biển cao cấp thuộc toà Nimbus, dự án Wyndham Soleil Ánh Dương Đà Nẵng.

- Mở bán 72 căn liền kề An Phát Luxury: Ngày 13/10 tới đây, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Địa ốc An Phát sẽ chính thức mở bán dự án An Phát Luxury gồm 72 căn nhà liền kề, sổ hồng riêng từng căn. Tham gia lễ mở bán, khách hàng còn được bốc thăm trúng thưởng nhiều phần quà hấp dẫn.

TH

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam