Giao lưu với nhân chứng lịch sử “Ký ức ngày trở về”

Thời sự, Chính trị | 20:55:00 08/10/2019

TNV - Nhân kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2019), Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò phối hợp với Trung đoàn Cảnh sát bảo vệ mục tiêu cơ quan đại diện Ngoại giao, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tổ chức giao lưu với nhân chứng lịch sử: “Ký ức ngày trở về”.

Mở đầu buổi giao lưu, các chiến sĩ Trung đoàn cánh sát bảo vệ mục tiêu cơ quan đại diện Ngoại giao đã thành kính dâng hương tại Đài tưởng niệm. Các chiến sĩ được tham quan khu trưng trưng bày của Di tích, được nghe thuyết minh viên nói về những ký ức của chặng đường gian nan mà quân và dân Việt Nam đã trải qua để viết nên khúc khải hoàn chiến thắng giải phóng Thủ đô.

 Các chiến sĩ Dâng hương tại Đài tưởng niệm.

Khoảnh khắc Thủ đô Hà Nội từng bừng, hân hoan, hào sảng, trùng trùng những đoàn quân đi như sóng của mùa thu lịch sử 65 năm về trước, khi đoàn quân lớp lớp tiến vào tiếp quản Thủ đô đã được chia sẻ lại tới đại biểu tham dự chương trình qua lời kể của nhân chứng Hoàng Quân Tạo (Cựu tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò, giai đoạn 1946 -1954; Ủy viên ban liên lạc các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tại Nhà lao Hỏa Lò; Nguyên Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội).

Tham quan Di tích

Thông qua những ký ức của ông, những kỷ niệm về Hà Nội mùa đông năm 1946 với tinh thần Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh, những chiến sỹ cảm tử quân đã chiến đấu quả cảm, sáng tạo, giành giật với kẻ thù từng ngôi nhà, góc phố, kiên cường giam chân địch suốt 60 ngày đêm đã được tái hiện lại. Đó là ký ức của những ngày tháng nếm mật nằm gai nơi địa ngục trần gian Hỏa Lò của những người tù chính trị đã anh dũng đấu tranh để có được ngày trở về. Đó là ký ức của ngày 10/10/1954 lịch sử khi Trung đoàn Thủ đô giương cao lá cờ Quyết chiến quyết thắng, hai mươi vạn nhân dân Thủ đô náo nức đón mừng đoàn quân chiến thắng ca khúc khải hoàn, cả Hà Nội ngập tràn niềm vui giải phóng. Sau thời gian dài xa cách, nhiều chiến sỹ gặp lại người thân trong chan chứa niềm vui, nước mắt.

Giao lưu với nhân chứng lịch sử - Bác Hoàng Quân Tạo, Cựu tù chính trị Nhà tù Hỏa Lò,
giai đoạn 1946 - 1954; Ủy viên ban liên lạc các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày
tại Nhà lao Hỏa Lò; Nguyên Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội.

Thông qua những câu chuyện kể này các chiến sĩ trẻ của Trung đoàn Cảnh sát bảo vệ mục tiêu cơ quan đại diện Ngoại giao, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động cảm thấy vô cùng bùi ngùi xúc động. Họ vô cùng khâm phục ý chí kiên cường, lòng quả cảm của lớp cha anh đi trước đã không hề tiếc gì sinh mạng, xương máu của mình vì nền độc lập tự do của Tổ quốc hôm nay. Thông qua đó, buổi giao lưu đã góp phần tri ân quá khứ, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, giúp thế hệ trẻ có thêm động lực, ý chí phấn đấu vươn lên, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tặng hoa, quà tri ân và chụp ảnh lưu niệm với nhân chứng lịch sử

T.H

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam