Thông xe đường vành đai 3 trị giá 3.113 tỷ đồng tại Hà Nội

Bất động sản | 14:29:00 10/10/2019

Sáng 10/10, dự án đường vành đai 3 (đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long) với chiều dài 5,5km đã chính thức được thông xe sau 3 năm thi công.

Công trình nằm trong giai đoạn 1 dự án vành đai 3. Đoạn đường sẽ có 5 cầu vượt đi bộ, chạy qua hai quận Cầu Giấy và Bắc Từ Liêm. Mặt cắt ngang đường được mở rộng từ 56m lên 93m, mỗi bên 6 làn xe cơ giới.

Trong quá trình xây dựng, hơn 800 hộ dân đã phải di dời, 1.500 cây xanh hai bên đường được trồng mới.

đường vành đai 3
Đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long vừa được khánh thành. Ảnh: Vnexpress

Cuối năm 2016, UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt và khởi công dự án đầu tư mở rộng đường vành đai 3 đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long.

Tổng mức đầu tư của công trình là 3.113 tỷ đồng, lấy từ nguồn ngân sách thành phố. Trong đó, 1.824 tỷ đồng là chi phí giải phóng mặt bằng, 954 tỷ đồng là chi phí xây dựng và thiết bị.

Đây là tuyến giao thông huyết mạch kết nối khu vực nội thành với sân bay Nội Bài, liên kết các khu công nghiệp lớn của Hà Nội, kết nối các tỉnh phía Bắc, Đông Bắc qua bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát đi về phía Nam để vận chuyển lượng lớn hành khách, hàng hóa giữa khu vực Bắc và Nam sông Hồng.

Ông Phạm Hoàng Tuấn, Giám đốc ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. Hà Nội cho hay, đây là tuyến đường vành đai có lưu lượng giao thông lớn nhất thành phố. Việc hoàn thành tuyến đường có ý nghĩa quan trọng giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc trên địa bàn.

Cùng với đoạn Mai Dịch - Cầu Thăng Long, tuyến cầu cạn trên cao cũng đang được hoàn thiện để trong năm 2020 sẽ khép kín dự án vành đai 3 giai đoạn 2.

Khánh Trang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam