Giá căn hộ tại TP.HCM cao hơn Hà Nội từ 20-40%

Bất động sản | 15:49:00 11/10/2019

So sánh về mức giá rao bán chung cư tại khu vực trung tâm và cả ngoài trung tâm, chung cư Hà Nội hiện có giá bán thấp hơn TP.HCM từ 20-40%.

Dữ liệu trực tuyến của chúng tôi về giá bán căn hộ giữa hai thị trường BĐS lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP.HCM cho thấy, giá chung cư tại TP.HCM ngày càng vượt xa Hà Nội. Cụ thể, xét theo giá rao bán toàn thị trường, TP.HCM hiện có giá căn hộ cao hơn 25% so với mức giá bán của Hà Nội. Tính riêng theo khu vực, mức chênh lệch giá giữa các dự án chào bán tại khu vực trung tâm Hà Nội và TP.HCM lên đến gần 40%. 

Cụ thể, chúng tôi đưa ra so sánh giá loạt dự án chung cư triển khai tại khu vực quận trung tâm Hà Nội gồm Ba Đình, Hai Bà Trưng, Tây Hồ với các quận nội thành tương đương khác của TP.HCM là Phú Nhuận, quận 10, quận 3. Theo đó, giá chung cư nội thành Hà Nội trung bình rơi vào khoảng từ 35-55 triệu/m2, trong khi ở TP.HCM giá đang ở mức từ 50-77 triệu/m2. Như vậy, ở phạm vi khảo sát này, căn hộ chung cư khu vực nội thành của TP.HCM hiện có giá cao hơn từ 30-40% so với Hà Nội. 

giá rao bán chung cư

Bên cạnh đó, ngay cả các dự án triển khai ở các quận huyện ngoại thành của TP.HCM như quận 9, Bình Tân, Bình Chánh, giá bán cũng đang cao hơn các quận Đông Anh, Hà Đông, Hoàng Mai, Hà Nội từ 20-25%. Cụ thể, giá chung cư rao bán tại Hà Đông, Đông Anh trung bình vào khoảng 20 triệu/m2, quận Hoàng Mai là 23 triệu/m2. Quận Bình Tân, Bình Chánh của TP.HCM là 25 triệu/m2, riêng quận 9 tiệm cận mức 29-30 triệu/m2. 

Không riêng với phân khúc chung cư, tốc độ tăng giá trung bình của loại hình nhà riêng và nhà mặt phố ở TP.HCM cũng cao hơn Hà Nội. Với loại hình nhà riêng, tốc độ tăng giá tại Hà Nội vào khoảng 10% còn ở TP.HCM, mức tăng lên đến 26%. Nhà mặt phố tại TP.HCM cũng tăng trung bình 12,6%, vượt xa mức tăng 7,6% của thị trường Hà Nội. Hầu hết các quận ở TP.HCM như quận 3, quận 5 có giá rao bán nhà riêng và nhà mặt phố tăng từ 13-18% so với cùng kỳ, trong khi tại Hà Nội, khu vực Ba Đình, Hai Bà Trưng có giá bán chỉ chênh lệch từ 2-3%.

Phương Uyên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam