Quân Chính phủ Syria triển khai dọc biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ

Thời sự, Thế giới | 09:06:00 14/10/2019

Việc triển khai quân đội sẽ hỗ trợ cho các Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd lãnh đạo chống lại "sự xâm lược của Thổ Nhĩ Kỳ".

Theo thỏa thuận với chính quyền do người Kurd lãnh đạo ở miền Bắc Syria, quân đội Syria sẽ triển khai dọc theo toàn bộ chiều dài biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ để giúp đẩy lùi một cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ.

Binh sĩ quân đội Syria triển khai dọc biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Reuters

Việc triển khai quân đội sẽ hỗ trợ cho các Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd lãnh đạo chống lại "sự xâm lược và giải phóng các khu vực mà quân đội và lính đánh thuê Thổ Nhĩ Kỳ đã xâm nhập". Ngoài ra, thỏa thuận này cũng mở đường cho việc giải phóng những thành phố còn lại bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ chiếm đóng như Afrin.

Chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ được tiến hành từ ngày 9/10, với cuộc không kích nhằm vào thị trấn Ras al-Ain. Ngay sau đó, các hoạt động tấn công trên bộ cũng được Thổ Nhĩ Kỳ triển khai.

Chiến dịch này là một phần trong mục tiêu dài hạn của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm xóa bỏ sự hiện diện của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và lực lượng người Kurd, tổ chức mà Thổ Nhĩ Kỳ coi là khủng bố.

Theo tổ chức Giám sát nhân quyền Syria(SOHR), ít nhất 26 dân thường thiệt mạng trong ngày 13/10 ở Đông Bắc Syria khi Thổ Nhĩ Kỳ đẩy mạnh tấn công vào lực lượng người Kurd, trong đó 10 người thiệt mạng trong một cuộc không kích nhằm vào một đoàn xe chở dân thường và nhà báo./.

Vũ Anh Tuấn/VOV1 (Biên dịch)
Theo Reuters

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam