Bộ sưu tập siêu xe Ferrari của đại gia Việt (P2)

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:08:40 15/10/2019

Hiện tại, nói về những chiếc Ferrari ở Việt Nam giới mê xe nghĩ ngay đến ông Đặng Lê Nguyên Vũ, người đang nắm giữ bộ sưu tập siêu xe Ferrari hơn 9 chiếc.

Trước khi hãng siêu xe Ferrari mở đại lý chính hãng đầu tiên ở Việt Nam vào ngày 16 tháng 10 năm 2019, giới nhà giàu Việt đã mua hơn 42 "siêu ngựa" đủ chủng loại. Người sở hữu siêu xe Ferrari đầu tiên ở dải đất hình chữ S không ai khác ngoài Cường "Đô-la", nhưng hiện tại, nói về những chiếc Ferrari ở Việt Nam giới mê xe lại nghĩ ngay đến ông Đặng Lê Nguyên Vũ, người đang nắm giữ bộ sưu tập siêu xe Ferrari hơn 9 chiếc.

Dưới đây là những mẫu siêu xe Ferrari đã có mặt tại Việt Nam (P2).

Ferrari 488 GTB

Ferrari 488 GTB của nhà giàu Việt Nam

Ferrari 488 GTB của nhà giàu Việt Nam

Khi đã sưu tập Ferrari 458 Italia, Ferrari 458 Spider và Ferrari 458 Speciale, nhà giàu Việt lại chuyển sang chơi dòng siêu xe kế tiếp là Ferrari 488 GTB. "Đàn em" của Ferrari 458 được trình làng từ năm 2015, chỉ mất một năm sau đó, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam. Tính đến nay, giới nhà giàu Việt đã mua hơn 15 chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB.

Có những chiếc Ferrari 488 GTB được "lột xác" mạnh mẽ qua các bản độ khác nhau như Liberty Walk, bản độ SVR, Misha Designs, Novitec Rosso hay một chiếc vừa mang bản độ Siracusa 4XX đến từ Mansory ở đầu xe nhưng phần đuôi xe lại phá cách theo gói độ của Pogea Racing.

Siêu xe Ferrari 488 GTB sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3,9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực và mô-men xoắn cực đại 760 Nm. Động cơ kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 tốc độ, nhờ đó, Ferrari 488 GTB chỉ mất khoảng thời gian 3 giây để tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Ferrari 488 Spider

Ferrari 488 Spider của nhà giàu Việt

Ferrari 488 Spider của nhà giàu Việt

Sau Ferrari 488 GTB, siêu xe mui trần Ferrari 488 Spider cũng nhanh chóng lọt vào mắt xanh của giới nhà giàu Việt. Chiếc Ferrari 488 Spider đầu tiên về Việt Nam vào cuối tháng 12 năm 2016. Nhưng phải gần nửa năm sau đó chiếc xe này mới được cho thông quan. Hiện các đại gia Việt đang sở hữu 3 chiếc siêu xe mui trần của Ferrari 488 GTB với các màu sắc như trắng, xanh dương và đỏ. Siêu xe Ferrari 488 Spider màu đỏ đang nằm trong garage của Cường "Đô-la".

Điểm khác biệt so với siêu xe Ferrari 488 GTB chính là phần mui xếp cứng của Ferrari 488 Spider có thể dễ dàng đóng hoặc mở trong thời gian từ 14 đến 16 giây. Siêu xe Ferrari 488 Spider vẫn sở hữu động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9 lít, sản sinh công suất tối đa 661 mã lực tại và mô-men xoắn cực đại 760 Nm tương tự như bản Coupe.

Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp, nhờ đó, chiếc siêu xe mui trần Ferrari 488 Spider chỉ mất khoảng thời gian 3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa là 325 km/h.

Ferrari 599 GTB Fiorano

Siêu xe Ferrari 599 GTB Fiorano của Trung Nguyên

Siêu xe Ferrari 599 GTB Fiorano của Trung Nguyên. Ảnh: V.Cường

Cũng thuộc diện độc nhất Việt Nam là chiếc siêu xe Ferrari 599 GTB Fiorano hiện đang nằm trong garage của doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ. Xe hiện đã được thay áo sang màu trắng. Ferrari 599 GTB Fiorano đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 8/2009 và thuộc sở hữu của một đại gia tại Hà Nội.

Đến năm 2012, Ferrari 599 GTB Fiorano độc nhất Việt Nam được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại cho đến bây giờ. Siêu xe Ferrari 599 GTB Fiorano nằm trên phân khúc của Ferrari F430. Hậu duệ sau này của Ferrari 599 GTB Fiorano chính là Ferrari F12 Berlinetta.

Ferrari 599 GTB Fiorano sử dụng động cơ V12, dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 608 Nm. Kết hợp cùng hộp số tay 6 cấp, nhờ đó, siêu xe Ferrari 599 GTB mất khoảng thời gian 3,7 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.

Ferrari F12 Berlinetta

Ferrari F12 Berlinetta mang màu bạc lúc còn thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Ferrari F12 Berlinetta mang màu bạc lúc còn thuộc sở hữu của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Hiện xe đã về màu sơn đỏ nguyên bản khi được Chủ tịch Trung Nguyên bán lại

Khi dòng siêu xe Ferrari 599 GTB Fiorano chính thức bị xoá sổ cũng là lúc siêu ngựa Ferrari F12 Berlinetta chào đời với khối động cơ V12, dung tích 6.3 lít, sản sinh công suất "huỷ diệt" đến 730 mã lực. Siêu xe Ferrari F12 Berlinetta có tổng cộng 5 chiếc được đưa về nước.

Bốn trong số đó mang màu sơn đỏ Rosso Corsa đặc trưng của dòng xe "ngựa chồm". Chỉ có duy nhất một chiếc siêu xe Ferrari F12 Berlinetta mang màu sơn trắng và hiện đang cư trú trong garage của gia đình Phan Thành trong hơn ba năm qua. Bản thân ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng từng mua siêu xe Ferrari F12 Berlinetta để hoàn thành bộ sưu tập Ferrari cho riêng mình, nhưng hiện tại, Chủ tịch Trung Nguyên đã bán lại "siêu ngựa" này.

Ferrari California

Ferrari California tại Việt Nam

Ferrari California tại Việt Nam. Ảnh: Hac Hung‎

Ngoài những phiên bản kể trên, giới nhà giàu Việt còn ưa chuộng cả siêu xe mui trần Ferrari California. Trong đó, thế hệ đầu tiên của dòng xe này có đến bốn chiếc đang lăn bánh tại Việt Nam. Ngoài ba chiếc Ferrari California nguyên bản mang màu sơn đỏ, còn có một siêu xe mui trần Ferrari California mang màu sơn trắng độc nhất Việt Nam thuộc sở hữu của một nhà sưu tập siêu xe và chuyên cho thuê xe "khủng" để rước dâu hay đám cưới.

Chủ tịch Trung Nguyên hiện cũng đang sở hữu một chiếc siêu xe mui trần Ferrari California có màu sơn đỏ nhưng đã được dán đổi màu bằng đề-can sang trắng. Siêu xe Ferrari California sở hữu bộ mui xếp cứng chỉ mất khoảng 15 giây để đóng hoặc hạ mui.

Ferrari California sử dụng động cơ V8 đặt trước, dung tích 4.3 lít kết hợp cùng hệ thống phun xăng trực tiếp GDI. Động cơ trên siêu xe mui trần này sản sinh ra công suất tối đa 460 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 485 Nm. Ferrari California sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, siêu xe mui trần này chỉ mất thời gian 4 giây để tăng tốc lên 100 km/h kể từ lúc đứng yên. Vận tốc tối đa của siêu xe mui trần Ferrari California là 310 km/h.

Ferrari California T

Chiếc Ferrari California T này mới được Chủ tịch Trung Nguyên bán lại

Chiếc Ferrari California T này mới được Chủ tịch Trung Nguyên bán lại. Ảnh: Huracan

Còn đây là chiếc Ferrari California T thay áo sang màu tím khói ánh hồng

Còn đây là chiếc Ferrari California T thay áo sang màu tím khói ánh hồng. Ảnh: Huracan

Ferrari California T là siêu xe mui trần thuộc phiên bản thế hệ thứ 2 của dòng xe Ferrari California. Ngoại hình của Ferrari California T có sự khác biệt rất lớn so với thế hệ thứ nhất ở thiết kế đèn pha và ống xả. Tại Việt Nam, có đến hai chiếc Ferrari California T được đưa về nước. Một chiếc mang màu xanh nước biển hiện đang nằm trong showroom xe sang ở quận 5, Tp.HCM, chiếc Ferrari California T còn lại nguyên bản cũng có màu xanh nước biển nhưng đã được chủ mới cho thay áo sang màu tím khói ánh hồng bằng phương pháp sơn đổi màu.

Thế hệ thứ 2 của dòng siêu xe mui trần Ferrari California lấy chữ T viết tắt trong từ Turbocharged để đặt tên cho siêu xe này. Điều này có ý nghĩa rằng, động cơ V8, dung tích 3.9 lít của Ferrari California T được trang bị thêm bộ tăng áp kép. "Trái tim" mạnh mẽ này đã mang đến cho Ferrari California T công suất tối đa lên đến 552 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 755 Nm tại 4.750 vòng/phút. 2 con số trên thế hệ đầu tiên Ferrari California chỉ dừng ở mức 453 mã lực và 485 Nm.

Động cơ trên Ferrari California T kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 tốc độ tương tự xe đua F1, nhờ đó, siêu xe mui trần thế hệ thứ 2 này chỉ mất thời gian 3,6 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trước khi đạt vận tốc tối đa 315 km/h.

Ferrari F355 Spider

Ferrari F355 Spider độc nhất Việt Nam

Ferrari F355 Spider độc nhất Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Đức

Trong những chiếc siêu xe Ferrari tại Việt Nam, có thể nói, mẫu xe Ferrari F355 Spider gây ấn tượng nhất với vẻ đẹp cổ kính và đồng thời quá trình đưa về nước cũng cực kỳ gian nan. Chiếc siêu xe cổ Ferrari F355 Spider này từng bị tạm giữ tại Hải Phòng do nhập lậu cùng với một chiếc Porsche 930 Turbo và cặp đôi Rolls-Royce cổ khác. Sau đó, chiếc xe này được hoàn thành các hồ sơ, thủ tục cần thiết trước khi xuất hiện trên đường phố hoa phượng đỏ vào đầu năm nay.

Siêu xe Ferrari F355 Spider được sản xuất vào năm 1995, đến nay, mẫu xe này đã có 24 tuổi đời và đã bị "khai tử" từ lâu nên bị cấm nhập khẩu vào Việt Nam. Được biết, chiếc siêu xe Ferrari F355 Spider độc nhất vô nhị tại Việt Nam đã về tay một nhà sưu tập xe kín tiếng ở Sài thành.

Ferrari F355 Spider sử dụng động cơ V8, dung tích 3.5 lít, sản sinh công suất tối đa 375 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 363 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. Siêu xe mui trần F355 Spider chỉ mất khoảng thời gian 4,7 giây là có thể tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 295 km/h.

Ngoài những chiếc siêu xe được nhập khẩu không chính hãng, trong thời gian sắp tới đây, việc đại lý Ferrari Việt Nam chính thức đi vào hoạt động từ ngày 16 tháng 10 sẽ là một bước ngoặc mới giúp nhà giàu Việt có thể mua được xe Ferrari chính hãng nhằm hưởng các chính sách bảo hành tốt hơn.

Tin Tin

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam