Từ máy cắt cỏ cho tới động cơ tên lửa, đây là những thứ Harley-Davidson từng chế tạo trong quá khứ

Công nghệ, Công nghệ, Ô tô - Xe máy | 23:32:00 17/10/2019

TNV - Nổi tiếng trong vai trò một thương hiệu mô tô, Harley-Davidson có một lịch sử lâu đời và từng bước sang nhiều lĩnh vực đa dạng.

Trong nhiều thập kỷ, một trong những tên tuổi lớn nhất của ngành công nghiệp mô tô luôn là Harley-Davidson. Thương hiệu khổng lồ đã khẳng định bản thân là một người đi đầu trong ngành, và giờ đây đang có kế hoạch mở rộng tham vọng hơn bao giờ hết. Trên thực tế là ở quá khứ, họ đã từng thử vận hành ở nhiều ngành khác nhau rồi.

Được thành lập trong năm 1903, công ty đã đấu tranh để tạo tên tuổi cho bản thân trong cả những lĩnh vực như vận tải thương mại và phần cứng quân đội. Hầu hết những nỗ lực này đều không còn tồn tại ở thời điểm hiện tại, nhưng tuần này, Harley- Davidson quyết định giờ là lúc thích hợp cho một bài lược sử về 5 sản phẩm mà ít người biết rằng họ từng chế tạo.

Forecar ra đời cách đây cả trăm năm bởi Harley-Davidson

Forecar ra đời cách đây cả trăm năm bởi Harley-Davidson

Trong thập kỷ thứ hai của mình, từ 1913-1915, Harley đã bước vào lĩnh vực giao hàng thương mại với một phương tiện được gọi là Forecar. Trang bị một động cơ mô tô truyền động bằng xích 2 xi-lanh, nó là một chiếc xe 3 bánh với một thùng giao hàng đặt trên hai bánh trước. Nó có khả năng vận tải hàng hóa lên tới 272 kg, chủ yếu là thư từ và thực phẩm.

Máy cắt cỏ Worthington trang bị động cơ Harley

Máy cắt cỏ Worthington trang bị động cơ Harley

Từ năm 1929, người ta bắt đầu cắt bãi cỏ căn hộ với các máy Worthington được trang bị động cơ Harley. Mối hợp tác này đã sớm tan vỡ sau thời kỳ Đại Suy Thoái.

Ít ai biết rằng Harley-Davidson đã từng có lúc sản xuất tàu thuyền

Ít ai biết rằng Harley-Davidson đã từng có lúc sản xuất tàu thuyền

Ở đầu thập niên 1960, Harley-Davidson đã mua Tomahawk Boats bởi họ cần tiếp cận khả năng sản xuất sợi thủy tinh của công ty. Trong một thời gian ngắn, thương hiệu mô tô lừng danh cũng đã sản xuất tàu thuyền, rồi sau đó quyết định đóng cửa mặt kinh doanh này.

Xe 3 bánh Utilicar ra đời để phục vụ trong các nhà máy

Xe 3 bánh Utilicar ra đời để phục vụ trong các nhà máy

Trong năm 1969, một phương tiện 3 bánh được đặt tên Utilicar đã được giới thiệu để hoạt động trong vai trò hỗ trợ quá trình sản xuất ở các nhà máy. Nó được chế tạo với hai hệ truyền động, một dạng chạy điện và một dạng chạy xăng để sử dụng cho các tòa nhà bên trong và bên ngoài nhà máy.

Động cơ tên lửa cỡ nhỏ được sản xuất bởi Harley để phục vụ Quân đội Mỹ

Động cơ tên lửa cỡ nhỏ được sản xuất bởi Harley để phục vụ Quân đội Mỹ

Sản phẩm hấp dẫn nhất được sản xuất cách đây nhiều thập kỷ bởi Harley là một động cơ tên lửa cỡ nhỏ mà được triển khai bởi Quân đội Mỹ trên các máy bay không người lái. Những máy bay này đã được sử dụng để mô phỏng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa đang bay tới và rồi bị bắn hạ bởi máy bay chiến đấu trong các bài tập luyện. Các động cơ này đã được sản xuất từ năm 1969-1981.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam