Mazda tung video úp mở về mẫu xe hoàn toàn mới sẽ ra mắt trong tuần này

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:12:25 20/10/2019

Mẫu xe mới của Mazda sẽ mang kiểu dáng crossover lai coupe khá phong cách và sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Tokyo 2019 khai mạc vào ngày 23/10 tới.

Vào hồi tháng 9 năm nay, hãng Mazda đã lên tiếng xác nhận kế hoạch sẽ vén màn mẫu xe điện sản xuất hàng loạt đầu tiên của mình trong triển lãm Tokyo 2019, dự kiến khai mạc vào ngày 23/10 tới đây, tức là trong tuần này. Chỉ còn vài ngày nữa là đến triển lãm nhưng Mazda vẫn quyết định tung ra đoạn video úp mở về mẫu xe điện đầu tay của hãng.

Video mới của hãng Mazda, hé lộ thêm về mẫu xe điện đầu tay sắp ra mắt

Thật đáng tiếc là đoạn video này không hé lộ nhiều chi tiết thiết kế của mẫu xe điện mới nhà Mazda. Thay vào đó, đoạn video chỉ xác nhận việc mẫu xe điện mới của Mazda sẽ mang kiểu dáng crossover.

Ngoài ra, hãng Mazda còn khẳng định mẫu xe điện sẽ được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Kodo. Điều đó có nghĩa là mẫu xe điện đầu tiên của Mazda sẽ có nhiều chi tiết thiết kế tạo cảm giác quen thuộc cho khách hàng.

Đặc biệt, phần nóc của tân binh nhà Mazda sẽ dốc về phía sau như xe coupe. Đó là lý do vì sao hãng Mazda lại dùng cụm từ "giống xe coupe" để miêu tả nội thất của mẫu ô tô điện này.

Mẫu xe điện mới của Mazda sẽ mang kiểu dáng crossover lai coupe

Mẫu xe điện mới của Mazda sẽ mang kiểu dáng crossover lai coupe

Bên trong mẫu xe điện đầu tay của Mazda sẽ có màn hình trung tâm nằm độc lập trên mặt táp-lô, cần số điện tử hoàn toàn mới và núm xoay của hệ thống thông tin giải trí MZD Connect quen thuộc. Trong khi đó, mặt cửa của mẫu xe điện này có vẻ sẽ được bọc bằng sợi tự nhiên hoặc chất liệu tái chế.

Video hé lộ nội thất của mẫu xe điện đầu tiên mang thương hiệu Mazda

Cụm điều khiển trung tâm của tân binh nhà Mazda

Cụm điều khiển trung tâm của tân binh nhà Mazda

Chất liệu gây tò mò trên mặt cửa của mẫu xe điện này

Chất liệu gây tò mò trên mặt cửa của mẫu xe điện này

Tính đến thời điểm này, chúng ta chỉ biết rằng mẫu ô tô điện mới của Mazda được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm. Nguồn cung cấp năng lượng cho mô-tơ điện này là cụm pin 35,5 kWh.

Theo tin đồn, mẫu xe mới của Mazda sẽ có 2 phiên bản, 1 là chạy hoàn toàn bằng điện và 2 là có thêm động cơ để tăng phạm vi hoạt động. Rất có thể tân binh nhà Mazda sẽ dùng động cơ xoay, tương thích với nhiều loại nhiên liệu như khí ga hóa lỏng (LPG), khí nén thiên nhiên (CNG) và thậm chí cả hyđrô.

Dự kiến, phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu xe này sẽ được bày bán ở những thị trường như Nhật Bản, châu Âu và Trung Quốc. Trong khi đó, phiên bản có thêm động cơ sẽ dành cho thị trường Bắc Mỹ hoặc những quốc gia mà người dân thường xuyên phải đi đường dài.

Lan Quyên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam