Khoa Quản lý Kinh doanh tổ chức gặp gỡ Tân sinh viên Khóa 24 & Giới thiệu chương trình đào tạo cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh

Giáo dục, Tuyển sinh | 15:15:00 26/10/2019

TNV - Sáng ngày 26/10, Khoa Quản lý kinh doanh Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tổ chức buổi chào đón các tân sinh viên khóa 24 và Giới thiệu chương trình đào tạo cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh.


TS. Đoàn Hữu Xuân, Chủ nhiệm Khoa Quản lý Kinh doanh chia sẻ tại buổi gặp mặt các Tân sinh viên khóa 24

Tham dự buổi gặp mặt, đại diện các phòng ban, đơn vị trong nhà trường có: TS. Nguyễn Đình Đức, Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên; Ông Nguyễn Như Ngọc, Phó Trưởng phòng Quản lý – Đào tạo; Ông Nguyễn Thế Nhị, Chánh Văn phòng cùng các thầy cô giáo đến từ các đơn vị khác. Về phía Khoa Quản lý Kinh doanh có: TS. Đoàn Hữu Xuân, Chủ nhiệm Khoa cùng các Phó Chủ nhiệm Khoa và tập thể cán bộ, giảng viên trong khoa. Đặc biệt là có sự tham gia của hơn 1.800 tân sinh viên chuyên ngành Quản trị Kinh doanh (Niên khóa 2019 - 2023).

Buổi Gặp gỡ tân sinh viên khóa 24, chuyên ngành Quản trị Kinh doanh được tổ chức không chỉ cung cấp cho các tân sinh viên những thông tin cơ bản về Khoa, về các cán bộ, giảng viên, chương trình học tập,… mà còn giúp các em tháo gỡ những vướng mắc có thể gặp phải trong những ngày tháng nhập trường.


Buổi gặp gỡ có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các đơn vị chức năng trong nhà trường
và hơn 1.800 tân sinh viên khóa 24 của Khoa Quản lý Kinh doanh

Mở đầu buổi gặp gỡ, TS. Đoàn Hữu Xuân, Chủ nhiệm Khoa Quản lý Kinh doanh đã có bài phát biểu chúc mừng và chào đón các tân sinh viên khóa 24, điểm lại những dấu ấn, thành công của Khoa trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Theo đó, Khoa Quản lý Kinh doanh được thành lập tháng 6/1996. Sau hơn 20 năm xây dựng và phát triển, Khoa đã có khoảng 30 giảng viên (có học vị từ Thạc sĩ trở lên). Khoa là vườn ươm các doanh nhân tương lai. Từ khóa 1 đến khóa 9, Khoa đã cung cấp cho xã hội nhiều doanh nhân thành đạt. Từ khi thành lập đến nay, hàng năm, Khoa Quản lý Kinh doanh đã liên tục đưa sinh viên chuyên ngành (năm cuối) đi thực tế tại các doanh nghiệp, hoặc mời đại diện doanh nghiệp về tọa đàm với sinh viên về mục đích tham quan thực tế, nghe thuyết trình về công nghệ sản xuất và tổ chức quản lý, cơ chế quản lý, cách thức điều hành một doanh nghiệp. Tiến sĩ Đoàn Hữu Xuân cũng động viên các em cố gắng vượt qua những khó khăn, bỡ ngỡ của buổi đầu mới nhập học, luôn nỗ lực trong quá trình học tập và rèn luyện, trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết để trở thành những nhà quản trị thành công trong tương lai.

Đại diện Phòng Công tác sinh viên phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Đình Đức, Phó Trưởng phòng cũng căn dặn các tân sinh viên tập trung vào học tập, rèn luyện trong 4 năm học tập tại đây, tránh xa những thói hư tật xấu gây ảnh hưởng đến bản thân, gia đình và xã hội.

Tiếp theo chương trình, TS. Nguyễn Thị Hà Đông, Giảng viên Khoa Quản lý Kinh doanh đã giới thiệu đôi nét về Chương trình đào tạo cử nhân Quản trị Kinh doanh, giúp các tân sinh viên nắm được lộ trình học tập của mình trong thời gian tới. Với mục tiêu đào tạo các nhà Quản trị kinh doanh có năng lực, tri thức và đạo đức, Khoa Quản lý Kinh doanh đã xây dựng chương trình đào tạo quy mô, bài bản gồm có Kiến thức đại cương (19 tín chỉ), Kiến thức Giáo dục chuyên nghiệp (76 tín chỉ), Kiến thức bổ trợ (ngoại ngữ, tin học, kỹ năng mềm) và Khóa luận tốt nghiệp (thực tập tốt nghiệp, khóa luận tốt nghiệp). Sinh viên được lựa chọn theo học một trong hai chương trình sau: Quản trị sản xuất - đào tạo trở thành Giám đốc điều hành doanh nghiệp và Quản lý Nhân sự - phụ trách lĩnh vực về con người trong doanh nghiệp.


Cựu sinh viên khóa 9A của Khoa Quản trị Kinh doanh, doanh nhân Nguyễn Hữu Hưng chia sẻ tại chương trình
Qua chương trình, các tân sinh viên sẽ hiểu rõ các quy định của nhà trường, phương pháp học đại học và phương pháp tư duy sáng tạo. Ngoài ra, các tân sinh viên còn được giao lưu với Doanh nhân Nguyễn Hữu Hưng, Giám đốc Công ty Thương mại Xuất nhập khẩu Đông Dương, là cựu sinh viên khóa 9A của Khoa Quản trị Kinh doanh và cùng lắng nghe những chia sẻ về thành công cũng như thất bại mà anh đã gặp phải trong quá trình xây dựng, phát triển công ty.

Buổi gặp gỡ đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp và tạo niềm hứng khởi cho các tân sinh viên khoá 24 khi bước vào năm học mới.

Tin: Thu Hương
Ảnh: Việt Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam