Hà Nội sẽ tổ chức Đám cưới tập thể dành cho những cặp đôi khiếm thị

Giải trí, Văn hóa, Thời sự, Xã hội | 14:16:00 30/10/2019

TNV - “Hạnh phúc của bạn – Niềm vui của chúng tôi” là chủ đề của Chương trình đám cưới tập thể dành cho 21 cặp vợ chồng người khiếm thị Hà Nội lần đầu tiên được tổ chức bởi Hội người mù TP Hà Nội và Trung tâm Sapphire Center diễn ra vào ngày 24/11 tại 17 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội.

Đại diện Ban tổ chức Chương trình Đám cưới tập thể “Hạnh phúc của bạn – Niềm vui của chúng tôi”

Chương trình nhằm tạo điều kiện để những người khiếm thị, khuyết tật người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có được cảm xúc sống trong ngày cưới hạnh phúc, ghi dấu kỷ niệm; đồng thời có động lực vun đắp hạnh phúc của mình.

Đây cũng là một trong các hoạt động thiết thực nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế Người khuyết tật 3/12. 21 cặp đôi vợ chồng khiếm thị và 10 người thân tham dự sẽ được hỗ trợ toàn bộ chi phí tổ chức tiệc cưới theo nếp sống mới; hỗ trợ ảnh cưới, trang phục, nhẫn cưới, cơ sở vật chất, điều kiện đi lại… Đặc biệt, Ban tổ chức sẽ trao những phần quà thiết thực cho 5 cặp vợ chồng khiếm thị khó khăn nhất với mong muốn họ tự tin hơn, vượt qua số phận để hòa nhập với xã hội.

Bà Nguyễn Thị Minh Thảo – TGĐ Trung tâm Sapphire cho biết: “Sự kiện sẽ thắp sáng và lan tỏa tình cảm yêu thương, chung thủy trong mỗi gia đình người khiếm thị và cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp hơn. Đồng thời trao gửi những giá trị nhân văn để những cặp đôi khiếm thị có được một đám cưới trọn vẹn và hạnh phúc nhất”.

Trung tâm Tổ chức Sự kiện – Tiệc cưới Sapphire

Là một trong 21 cặp đôi, anh Hoàng Văn Long và chị Nông Thị Thánh, xã Tiên Phong, Mê Linh, rất xúc động khi được tham gia vào đám cưới tập thể. Gia đình anh Long gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống nên khi 2 anh chị đến với nhau chỉ bằng tình cảm và lòng yêu thương. Anh Long bày tỏ: “Tôi bị mù từ nhỏ, chiều cao chỉ là 1m40, cuộc sống gặp vô vàn khó khăn, Duyên số khi tôi gặp được người vợ cùng hoàn cảnh, vợ tôi chỉ cao 1,1m là người dân tộc thiểu số, đến với nhau qua sự sẻ chia và cảm thông… Do cả 2 gia đình đều không có điều kiện cũng như tâm lý tự ti, mặc cảm nên chúng tôi không tổ chức đám cưới, chỉ có mâm cơm thắp hương tổ tiên...”. “Xin chân thành cảm ơn BTC sự kiện đám cưới tập thể ý nghĩa dành cho người khiếm thị. Vợ chồng tôi cũng như 20 cặp đôi khác sẽ được sống trong những giây phút hạnh phúc trọng đại của mỗi con người…” – anh Long chia sẻ thêm.

Bà Nguyễn Minh Hiếu – Giám đốc Truyền thông Trung tâm Sapphire, Phó Ban tổ chức chương trình cho biết: “Chỉ mình Ban tổ chức chúng tôi chưa thể làm nên thành công của chương trình. Để có thể hiện thực hóa ý tưởng này, Ban tổ chức Đám cưới tập thể “Hạnh phúc của bạn – Niềm vui của chúng tôi” rất cần sự chung tay, đồng hành, chia sẻ của những tổ chức, cá nhân có cùng mối quan tâm và mong muốn xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn qua các hoạt động thiết thực”. “Mỗi quý nhà tài trợ mạnh thường quân bớt bữa trưa của mình góp phần kiến tạo nên đám cưới tập thể văn minh cho những người khiếm thị. Chúng tôi hi vọng Quý vị sẽ tham gia cùng chúng tôi trong chương trình này thông qua việc tặng quà, tài trợ về mặt kinh phí, trang phục, các phương tiện đi lại hỗ trợ người khiếm thị…, để chung tay tạo nên một chương trình ý nghĩa và nhân văn” - Bà Minh Hiếu nhấn mạnh

Chi tiết hỗ trợ, ủng hộ xin liên hệ: Ms: Thảo, email: [email protected]

Văn Quảng 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam