Messi rực sáng, Barca trở lại ngôi đầu La Liga

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:27:00 30/10/2019

2 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo của Messi giúp Barca thắng Valladolid 5-1 và tạm thời trở lại ngôi đầu La Liga.

Được nghỉ ngơi dài ngày hơn đối thủ do không phải đá cuối tuần qua vì trận El Clasico bị hoãn, Barca nhanh chóng chiếm thế chủ động trong những phút đầu tiên của trận đấu.

Messi tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao tại Barca. (Ảnh: Getty).

Phút thứ 2, Barca đã có bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Tận dụng sai sót của Sergi Guardiola, Clement Lenglet đã bắt vô-lê chân trái đưa bóng chạm chân hậu vệ Valladolid đi vào lưới.

Bị dẫn bàn sớm nhưng Valladolid không hề nao núng. Họ bình tĩnh đáp trả và có bàn gỡ ngay phút 15. Thủ thành Ter Stegen có pha cản phá không tốt khiến bóng bật ra và Kiko Olivas đã nhanh chân ghi bàn cho đội khách.

Dù vậy, với ưu thế sân nhà, Barca nhanh chóng tái lập thế dẫn trước ở phút 29. Messi bấm bóng kiến tạo để Vidal ra chân dứt điểm một chạm rất hay nâng tỷ số lên 2-1.

5 phút sau, Leo Messi có pha đá phạt hàng rào bằng chân trái mẫu mực để nâng tỷ số lên 3-1.

Có lợi thế 2 bàn, Barca chơi tương đối ung dung trong phần còn lại của trận đấu. Griezmann cũng có cơ hội vào sân trong hiệp 2 sau khi phải ngồi dự bị.

Trong thế trận ung dung ấy, Barca vẫn kịp có thêm 2 bàn thắng ở những phút cuối trận và Messi vẫn đóng vai trò tâm điểm. Anh ghi 1 bàn ở phút 75 trước khi kiến tạo cho Suarez ấn định tỷ số 5-1 ở phút 77.

Giành chiến thắng đậm, Barca đã tạm thời trở lại ngôi đầu La Liga với 22 điểm, tạm thời nhiều hơn 2 điểm so với đội xếp sau Granada./.

Đội hình thi đấu:

Barca: Marc Andre Ter Stegen, Gerard Pique, Jordi Alba (Roberto 79'), Clement Lenglet, Nelson Semedo, Sergio Busquets, Arturo Vidal, Frenkie De Jong (Rakitic 60'), Lionel Messi, Ansu Fati (Griezmann 63'), Luis Suarez

Valladolid: Jordi Masip, Kiko Olivas, Nacho Martinez (Karim 32'), Federico Barba, Pedro Porro, Michel, Joaquin Fernandez, Anuar Tuhami (Hervias 53'), Oscar Plano (Unal 66'), Sergi Guardiola, Waldo Rubio

Trần Tiến/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam