Lễ ký kết văn bản hợp tác đào tạo thực hành giữa Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và Công ty Cổ phần Tập đoàn Mera

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 15:35:00 31/10/2019

TNV - Sáng ngày 31/10, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội và Công ty Cổ phần Tập đoàn Merap (gọi tắt là MERAP)đã tổ chức lễ ký hợp tác đào tạo thực hành cho sinh viên Khoa Dược của trường dưới sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo của hai bên.

Lễ ký kết văn bản hợp tác đào tạo thực hành giữa Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ
Hà Nội và Công ty Cổ phần Tập đoàn Merap.

Tham gia buổi ký kết, về phía MERAP có Ông Nguyễn Đức Thịnh, Giám đốc nhà máy và đại diện lãnh đạo các phòng ban của Công ty.Về phía Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội có PGS.TS.Phạm Dương Châu, Phó Hiệu trưởng kiêm Chủ nhiệm Khoa Răng Hàm Mặt; PGS.TS. Lê Văn Truyền, Chủ nhiệm Khoa Dược cùng đại diện lãnh đạo một số đơn vị chức năng trong nhà trường.

Với mục đích hợp tác phát triển đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực dược học, đào tạo theo nhu cầu của ngành và của xã hội, trong thời gian sắp tới, Khoa Dược sẽ gửi sinh viên năm cuối đến thực tập tại nhà máy của MERAP theo từng đợt, kéo dài 06 tuần (từ ngày 11/11/2019 đến ngày 21/12/2019).

Được Dược sĩ Tô Hồng Thái, cựu sinh viên của Đại học Dược Hà Nội, thành lập vào năm 1999, MERAP là Công ty Cổ phần tập đoàn sản xuất và phân phối dược phẩm với nhiều sản phẩm uy tín dẫn đầu như: OSLA, XISAT, SHEMA, TRIMAFORT, MECEFIX, GRAFORT, CIRCULAN ... Công ty có nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP - WHO tại Bá Khê, Tân Tiến, Văn Giang, Hưng Yên.

Ra mắt sản phẩm đầu tiên năm 2001, ký hợp đồng với Hãng KMAN (Germany) xây dựng Nhà máy năm 2009, năm 2013 MERAP đạt doanh số trên 500 tỷ VNĐ, năm 2015 nhận danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng – Nhãn hiệu cạnh tranh” … là những dấu mốc quan trọng trong quá trình phát triển của Tập đoàn MERAP. Trong nhiều năm MERAP có tốc độ tăng trưởng 25% mỗi năm. Hiện nay MERAP sở hữu 1 nhà máy sản xuất kháng sinh dòng Cephalosporin (thuốc uống và thuốc tiêm bột), dây chuyền sản xuất thuốc mỡ, kem và mỹ phẩm và dây chuyền sản xuấtthuốc nhỏ mắt, mũi, tai. Đặc biệt MERAP vừa hoàn thành xây dựng Nhà máy chiết xuất dược liệu với dây chuyền chiết xuất hiện đại nhập khẩu từ Cộng Hòa Liên Bang Đức. Một số sản phẩm chiết xuất từ dược liệu Việt Nam đang được xuất khẩu sang các nước. Gần đây nhất, chế phẩm NONI Juice 100 đã được xuất khẩu sang Hàn Quốc.

Để phục vụ công tác đảm bảo chất lượng sản phẩm, MERAP có các Phòng Kiểm nghiệm (QC), Đàm bảo chất lượng (QA), Nghiên cứu – Phát triển (R&D) trang bị đầy đủ các thiết bị kiểm nghiệm và nghiên cứu bào chế. MERAP có một đội ngũ cán bộ khoa học - kỹ thuật trẻ, nhiệt tình cống hiến, có trình độ chuyên môn cao, nhiều cán bộ có trình độ Thạc sỹ, Tiến sỹ đào tạo trong nước và nước ngoài (Cộng hòa Pháp, Hàn Quốc …).

Đón tiếp đại diện Ban Giám hiệu và Ban Chủ nhiệm Khoa Dược tới thăm và làm việc, DS Nguyễn Đức Thịnh, Giám đốc nhà máy Công ty Cổ phần Tập đoàn MERAP bày tỏ sự vui mừng khi hai bên đã đạt được những thỏa thuận cụ thể để đi đến buổi ký kết hợp tác hôm nay và khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sinh viên Khoa Dược của Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội được học tập, trau dồi thêm những kiến thức thực tế tại Công ty.

Cũng tại buổi lễ ký hợp tác đào tạo giữa hai bên, PGS.TS. Phạm Dương Châu, Phó Hiệu trưởng kiêm Chủ nhiệm Khoa Răng Hàm Mặt Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cảm ơn sự giúp đỡ tận tình, chân thành của Ban lãnh đạo MERAP đã quan tâm đặc biệt đến sinh viên Khoa Dược thông qua hoạt động tiếp nhận sinh viên năm cuối đến thực tập tại Công ty. Phó Giáo sư Phạm Dương Châu mong muốn hai bên phối hợp chặt chẽ với nhau trong hoạt động đào tạo, quản lý sinh viên trong thời gian thực tập sắp tới.

PGS.TS. Lê Văn Truyền, Chủ nhiệm Khoa Dược chia sẻ, thực tập tốt nghiệp cuối khóa không chỉ giúp cho sinh viên tiếp cận được môi trường làm việc thực tế tại các cơ sở ngành Dược mà còn có điều kiện so sánh giữa lý thuyết đã học và thực tiễn hoạt động của các cơ sở trong ngành Dược. Đồng thời, thông qua quá trình thực tập, sinh viên được học hỏi và áp dụng kiến thức và kỹ năng trong quá trình học tập tại trường, bước đầu tiếp cận thực tế của ngành. Đó là một cơ hội học tập vô cùng quý báu đối với sinh viên dược khoa. Chủ nhiệm Khoa Dược cũng giới thiệu về trang thiết bị hiện có của Phòng thí nghiệm Kỹ thuật Bào chế - Công nghiệp Dược của Khoa Dược và sẵn sàng hợp tác với MERAP để nghiên cứu phát triển sản phẩm cho Nhà máy.

Cuối buổi làm việc, Giám đốc nhà máy, Ông Nguyễn Đức Thịnh và các cán bộ kỹ thuật đã mời Đoàn đại biểu Khoa Dược thăm các Phòng chức năng của Nhà máy: Phòng Kiểm nghiệm, Phòng Bảo đảm chất lượng, Phòng thử nghiệm độ ổn định và xác định hạn dùng của thuốc, Kho nguyên vật liệu và thành phẩm đạt chuẩn GSP, Nhà máy chiết xuất dược liệu.

Thu Hương 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam