Tài xế lái container chở 39 nạn nhân tại Bỉ ra toà tại CH Ireland

Thời sự, Thế giới | 07:59:00 31/10/2019

Tài xế 23 người Bắc Ireland chở chiếc container chứa 39 nạn nhân đến cảng của Bỉ chiều 30/10 đã ra trình diện trước toà tại Dublin.

Tài xế 23 tuổi người Bắc Ireland bị cảnh sát CH Ireland bắt giữ hôm thứ Bảy tuần trước, 26/10, ngay sau khi đặt chân đến cảng Dublin từ một chuyến phà đến từ Pháp.

Trước đó, người này đã bị cảnh sát Bỉ nhận diện là tài xế lái chiếc container chở 39 nạn nhân từ Pháp sang cảng Zeebrugge của Bỉ hôm 23/10. Chiếc container này sau đó đã được vận chuyển sang Anh bằng đường biển.


Chiếc container chở 39 thi thể nạn nhân tại Anh. (Ảnh: AP)

Đây cũng là tài xế container thứ hai phải ra trình diện trước Toà án. Hôm 28/10, Maurice Robinson, người nhận và chở chiếc container tại Anh đã phải ra toà và đối mặt với các tội ngộ sát, trợ giúp buôn người và rửa tiền.

Theo Viện kiểm sát liên bang Bỉ, phía Bỉ sẽ đề nghị dẫn độ tài xế đang bị phía CH Ireland bắt giữ về Bỉ để phục vụ công việc điều tra. Tuy nhiên, người này có thể sẽ bị dẫn độ sang Anh trước.

Liên quan đến cuộc điều tra vụ 39 nạn nhân thiệt mạng, các tờ báo Anh ngày 30/10 cũng đưa tin là một trong các nghi can đang bị cảnh sát Anh truy nã là Ronan Hughes cách đây vài ngày đã gọi điện đến cảnh sát Anh để rò la tin tức sau khi vụ việc bị phát hiện. Người này là Giám đốc một công ty vận tải ở Bắc Ireland và bị cảnh sát Anh xem là mắt xích cực kỳ quan trọng trong vụ án.

Trong một diễn biến khác, ngày 30/10, cảnh sát Bỉ cũng lại phát hiện một chiếc xe tải đông lạnh khác chở 12 người đàn ông có ý định nhập cư trái phép sang Anh. Những người này bao gồm 11 người Syria và 1 người Sudan./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam