Kỳ lạ cuộc thi đọc sách tại trường Song ngữ Quốc tế Horizon

Giáo dục, Thương hiệu giáo dục | 15:33:00 01/11/2019

TNV - Vừa qua, trường Song ngữ Quốc tế Horizon Hà Nội đã tổ chức cuộc thi đọc sách với chủ đề “Trách nhiệm”. Các học sinh được chia thành từng đội thi, chọn lựa sách đọc và trả lời các câu hỏi liên quan đến các cuốn sách đã đọc.

 

Văn hóa đọc vốn là một trong những vấn đề đáng buồn trong xã hội Việt Nam hiện nay. Theo các thống kê vừa được công bố trong năm qua, người Việt đọc chưa đến 4 cuốn sách trong một năm cộng cả sách giáo khoa lẫn giáo trình. Không chỉ vậy, nhiều phụ huynh lo ngại khi số lượng học sinh bị nghiện game và mạng xã hội ngày càng gia tăng.

Thấu hiểu những thực trạng đó, chia sẻ về việc mục đích tổ chức cuộc thi, đại diện trường Song ngữ Quốc tế Horizon cho rằng: “Chúng tôi mong muốn mỗi một học sinh phải xây dựng được cho mình một phông kiến thức thật sự dày dặn. Điều đó chỉ có thể có được khi bạn đọc sách. Cuộc thi là một trong những cách để chúng tôi có thể khích lệ văn hóa đọc sách trong các em. Đồng thời, biến những tri thức trong sách thành những điều thực tế có thể áp dụng ngay”.

Cuộc thi diễn ra trong không khí vô cùng sôi nổi. Các giáo viên cùng học sinh đã nêu vấn đề và cùng nhau thảo luận trong tình thần góp ý. Với chủ đề “Trách nhiệm”, nhiều giáo viên đã bất ngờ với những ý kiến của các học sinh. Các em đã nói đến trách nhiệm của chính mình, những chủ nhân tương lai của đất nước, những “công dân toàn cầu” của thế hệ 4.0. Những ý kiến sắc sảo và cũng không kém phần “ngây thơ” đã được các giáo viên động viên, góp ý để hoàn thiện hơn.  Đặc biệt hơn là toàn bộ hoạt động đều được diễn ra ngoài trời khiến không khí càng trở nên thú vị.

Đây cũng là một trong những hoạt động ngoại khóa thường xuyên được tổ chức tại Horizon.

Những hình ảnh thú vị của các em học sinh tại Horizon.

Các học sinh ghi ra giấy những ý tưởng thú vị của mình để trình bày với giáo viên

          Huy Hoàng 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam