Tìm giải pháp đổi mới sáng tạo thúc đẩy du lịch địa phương

TNV - Sáng ngày 03/11. Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức chương trình tọa đàm các giải pháp đổi mới sáng tạo thúc đẩy du lịch địa phương và Ra mắt tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp do thanh niên làm chủ năm 2019. Tham dự Chương trình có đồng chí: Đoàn Thị Thanh Tâm – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn; Đ/c Nguyễn Đức Tùng – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp TW Hội LHTN Việt Nam; Lãnh đạo sở Văn hóa thể thao và Du lịch tỉnh Yên Bái; Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn. Đoàn hành trình thanh niên đổi mới sáng tạo khởi nghiệp năm 2019 và gần 100 đoàn viên, thanh niên đại diện cho các mô hình, tổ hợp tác, doanh nghiệp tiêu biểu do thanh niên làm chủ trên địa bàn tỉnh Yên Bái.

 Quang cảnh buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã được các chuyên gia đoàn Hành trình thanh niên khởi nghiệp, đại diện Sở Văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Yên Bái chia sẻ về kinh nghiệm cũng như các kỹ năng khởi nghiệp và làm du lịch cộng đồng, các chính sách hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp tại địa phương cũng như các tỉnh thành trong cả nước. Bên cạnh đó các đại biểu đã chia sẻ và trao đổi các nội dung và giải pháp đổi mới sáng tạo thúc đẩy du lịch địa phương như: Chính sách vay vốn phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương; Xây dựng bản đồ du lịch; Kinh nghiệm phát triển du lịch cộng đồng tại địa phương; Sự liên kết giữ các loại hình du lịch; Định hướng phát triển du lịch địa phương trong thời gian tới…

 Đ/c Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn; Đ/c Nguyễn Đức Tùng – Giám đốc Trung tâm hỗ trợ
thanh niên khởi nghiệp TW Hội LHTN Việt Nam tặng quà chúc mừng các doanh nghiệp Yên Bái
do thanh niên làm chủ ra mắt tại chương trình.

Dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức ra mắt tổ hợp tác, hợp tác xã và doanh nghiệp trẻ tỉnh Yên Bái đã thành lập năm 2019. Tính đến thời điểm hiện tại năm 2019, các cấp bộ Đoàn đã chủ trì, vận động hỗ trợ triển khai thành lập mới 80 tổ hợp tác, 12 hợp tác xã, 09 doanh nghiệp do thanh niên làm chủ. Đây sẽ là những đơn vị tuy có quy mô còn nhỏ nhưng cũng đã giải quyết việc làm ổn định và mang lại thu nhập thường xuyên cho nhiều lao động đặc biệt lao động là đoàn viên và thanh niên.

Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2019 do Trung tâm hỗ trợ khởi nghiệp Trung ương Hội LHTN Việt nam tổ chức diễn ra từ ngày 9/10/2019 đến ngày 06/11/2019 với sự tham gia của 120 thành viên là các Doanh nghiệp làm du lịch, các bạn đoàn viên, thanh niên và sinh viên có ý tưởng khởi nghiệp đại diện cho 03 miền Bắc, Trung, Nam của Việt Nam. Hành trình đã đi qua 09 tỉnh, thành gồm: An Giang; Kiên Giang; Bến Tre; Đắc lắc; Bình Định; Huế; Ninh Bình; Yên Bái Lào Cai. Tại tỉnh Yên Bái, Đoàn hành trình cũng đã tổ chức chương trình tọa đàm các giải pháp đổi mới sáng tạo thúc đẩy du lịch địa phương.

Chương trình tọa đàm giúp cho các đại biểu, đoàn viên, thanh niên hiểu tổng quát về du lịch Yên Bái, những tiềm năng, thế mạnh và cơ chế chính sách, cơ hội đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực du lịch của tỉnh đồng thời nhận được những chia sẻ kinh nghiệm quý báu về các giải pháp phát triển du lịch địa phương từ các chuyên gia, các doanh nghiệp; Đặc biệt, đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp tham dự buổi tọa đàm cũng đã có cơ hội được trao đổi, thảo luận qua có có được những thông tin quý báu về khởi nghiệp.

Buổi chiều cùng ngày tập Tỉnh đoàn Yên Bái đã tổ chức tập  huấn kỹ năng nghiệp vụ cho 100 bạn đoàn viên, thanh niên là thành viên Tổ hợp tác, Hợp tác xã, doanh nghiệp trẻ tỉnh Yên Bái.

Tham gia lớp tập huấn các học viên được truyền đạt các nội dung cơ bản như: Cơ hội và thách thức đối với các Tổ hợp tác, Hợp tác xã, Doanh nghiệp mới thành lập; các kỹ năng cơ bản để duy trì và phát triển bền vững hoạt động của các tổ hợp tác, hợp tác xã trong giai đoạn hiện nay; một số quy định, chính sách đối với hoạt động của tổ hợp tác, hợp tác xã….

Lớp tập huấn giúp chủ mô hình tổ hợp tác, hợp tác xã, doanh nghiệp do thanh niên làm chủ trên địa bàn tỉnh Yên Bái phát triển kinh tế làm giàu trên chính quê hương mình góp phần xây dựng Yên Bái ngày càng phát triển.

Hoàng Nối – Đức Hải TĐ Yên Bái

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam