Họp báo “Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc 2019”

Giải trí, Văn hóa | 08:47:00 08/11/2019

TNV - Tối ngày 7/11 tại Khách sạn Movenpick (Hà Nội) Hiệp hội rượu gạo Hàn Quốc tổ chức họp báo “Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc”.

Lễ hội văn hóa ẩm thực lần này là lễ hội được tổ chức với quy mô lớn chưa từng có tại Việt Nam với sự tham gia và hỗ trợ của các đơn vị gồm Bộ Nông nghiệp, lương thực và Nông thôn Hàn Quốc, công ty aT Center, Hiệp hội lưu thông hàng nông thủy sản Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Hiệp hội người Hàn Quốc tại Hà Nội, KOPIA, Trung tâm văn hóa Hàn Quốc…

Họp báo Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam – Hàn Quốc 2019”

Hiệp hội rượu gạo Hàn Quốc cho biết trong 4 năm trở lại đây, doanh số xuất khẩu rượu gạo sang Việt Nam hàng năm tăng 30%. Tuy nhiên con số này chủ yếu là nhờ vào lượng tiêu thụ của người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Vậy nên, thông qua Lễ hội lần này, Hiệp hội dự định lên kế hoạch và triển khai quảng bá một cách tích cực về rượu gạo Hàn Quốc đến người dân bản địa tại Việt Nam.

Ông Jeong Kyu Seong - Chủ tịch Hiệp Hội cũng cho biết “Lượng tiêu thụ rượu tại Việt Nam tương đối cao và người dân cũng ưa chuộng các loại đồ uống được làm từ gạo. Vì thế doanh số xuất khẩu rượu gạo đã tăng 30% trong 4 năm gần đây và năm nay doanh số cũng sẽ tiếp tục tăng thêm. Tôi nghĩ rằng nhu cầu tiêu thụ rượu gạo của Hàn Quốc sẽ còn tiếp tục tục tăng mạnh hơn nữa.”

“Chúng tôi nhận thấy rằng cần thiết phải quảng bá một cách tích cực nhằm đẩy mạnh doanh số tiêu thụ rượu gạo tại Việt Nam thông qua lễ hội lần này. Qua đây, chúng tôi cũng sẽ điều tra và tìm hiểu về sở thích cũng như nhận thức của người dân về rượu gạo Hàn Quốc thông qua những sản phẩm rất được ưa thích được bày bán và triển lãm tại lễ hội, từ đó lên kế hoạch cho việc quảng bá và phát triển các dòng sản phẩm mới.” – ông cho biết thêm.

Đại diện các công ty trong Hiệp hội giới thiệu về các sản phẩm rượu

Ngoài ra, tại Lễ hội sẽ diễn ra chương trình dùng thử các loại rượu gạo tại các gian hàng của 6 nhà sản xuất rượu gạo Hàn Quốc gồm Kuksundang, Seoul-jangsu, Woori-sul, Hoekok-yangjo, Leedong-jujo, Sejong-jounsul. Bên cạnh đó còn có buổi biểu diễn của các nghệ sĩ K-pop nổi tiếng của Hàn Quốc.

 “Lễ hội văn hóa ẩm thực Hàn – Việt lần thứ 11” diễn ra tại chân tượng đài Lý Thái Tổ, khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội trong 3 ngày từ 8-10/11 tới đây.

Thục Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam